10 จักรยานออกกำลังกาย ที่แข็งแรง ราคาไม่แพง คุณภาพสมราคา

จักรยานออกกำลังกาย-ยี่ห้อไหนดี

 

จักรยานออกกำลังกาย เป็นอุปกรณ์ออกกำลังกายในร่ม ที่ช่วยให้คุณแข็งแรงได้โดยไม่จำเป็นต้องออกจากบ้านไปยิมหรือฟิตเนส เราสามารถที่จะปั่นจักรยานตั้งแต่ตอนตื่นนอน หรือหลังกลับจากทำงานก็ได้ โดยไม่ต้องกังวลในเรื่องของเวลา ถือว่าเป็นการออกกำลังกายที่ง่าย และประหยัดมากที่สุด รวมถึงเห็นผลดีมากเป็นอันดับต้น ๆ เลยก็ว่าได้

 Best Choice 

จักรยานออกกำลังกายรุ่นไหนดี ?

ขี้เกียจอ่านอะไรยาว ๆ ใช่ไหมคะ ? เราได้สรุปย่อ ๆ มาให้เรียบร้อยแล้ว ถ้าสนใจรุ่นไหน สามารถคลิ๊กที่ชื่อรุ่นนั้น ๆ เพื่อลิงค์ไปยังรุ่นที่สนใจกันได้เลย

Table of Content

Air bike แบบ 2 in 1 เป็นทั้งเครื่องปั่นจักรยานและเครื่องบริหารแขนในตัว เหมาะสำหรับคนเวลาน้อย ต้องการออกกำลังกายทั้งแขนและขา งบประมาณไม่เกิน 2500 บาท

Spin Bike เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการลดน้ำหนักอย่างจริงจัง ออกกำลังกายเพิ่มความแข็งแรงของหัวใจ กล้ามเนื้อ

(งบประมาณ 5000-6000 บาท)

(งบประมาณ 7000-8000 บาท)

จักรยานออกกำลังกายแบบแม่เหล็ก เหมาะสำหรับการปั่นเพื่อบริหารร่างกาย โดยเฉพาะในผู้สูงอายุ เพราะนิ่มนวล ไม่ทำร้ายเข่า อารมณ์การปั่นจะเนิบ ๆ เรื่อย ๆ

จักรยานออกกำลังกายสายพานราคาถูก สำหรับผู้ที่ต้องการออกกำลังกาย แต่งบประมาณจำกัดหรือไม่อยากลงทุนมาก (งบไม่เกิน 2000 บาท)

การปั่นจักรยานวันละ 30 นาที ช่วยให้การทำงานของหัวใจแข็งแรง

มีการทดลองให้ผู้สูงอายุ อายุอยู่ในช่วง 50-70 ปี มาปั่นจักรยาน ทั้งจักรยานออกกำลังกายรวมถึงจักรยานขี่ออกถนนจริง เป็นเวลาวันละ 30 นาที อาทิตย์ละ 5 วัน เมื่อผ่านไป 1 ปี พบว่า การทำงานของหัวใจกลับไปเหมือนคนวัย 30-40 มีความสดชื่น แข็งแรง กระฉับกระเฉงมากขึ้น มีความดันโลหิตที่ลดลง น้ำตาลในเลือดลดลงจากเดิม ซึ่งงานวิจัยนี้ได้รับการแชร์ต่อกันอย่างมากเมื่อประมาณช่วงต้นปี 2023 ทำให้ในปัจจุบัน ชาวอเมริกันหันมาออกกำลังกายด้วยจักรยานกันมากกว่าเดิมเสียอีก

รู้จักกับจักรยานออกกำลังกายแบบ Spin Bike

จักรยานออกกำลังกายแบบ-Spin-Bike

จักรยานออกกำลังกายตามบ้าน จะมีอยู่ 3 แบบใหญ่ๆ ก็คือ แบบ Spin bike และแบบจากแม่เหล็ก (‪Magnetic bike) ซึ่งทั้ง 2 แบบนี้จะมีความแตกต่างกันอยู่พอสมควร ทั้งในเรื่องของการใช้งาน ฟิลลิ่งของการขี่ รวมถึงเรื่องราคา และอีกแบบจะเป็น Air bike หรือก็คือจักรยานออกกำลังกายแบบลม

  • จักรยานออกกำลังกายแบบ spin bike เป็นจักรยานที่ทำงานโดยใช้ระบบสายพาน เสียงเงียบ ใช้ออกกำลังกายแบบจริงจังได้เลย ตามฟิตเนสเดี๋ยวนี้จะมีคลาสปั่นจักรยานตามจังหวะ ตามโค้ช เหล่านี้ก็ใช้เป็นจักรยาน Spin Bike กันทั้งหมด ถ้าถามว่าแตกต่างจากจักรยานแบบเดิม ๆ ที่เราเคยเอาไปทำราวตากผ้าเยอะไหม ต้องบอกเลยว่า ดีกว่ามากกก…
  • จักรยานปั่นออกกำลังกายแบบแม่เหล็ก (Magnetic bike) จะทำงานโดยใช้แรงต้านแม่เหล็กเป็นหลัก สามารถปรับระดับความหนืดได้ เหมาะกับการออกกำลังแบบเบาถึงปานกลาง ใช้ฟืนฟูกล้ามเนื้อในผู้สูงอายุ ออกแนวเป็นจักรยานยืดเส้นยืดสาย อารมณ์ในการปั่นดูเนือย ๆ เรียกว่าถ้าใครตั้งใจไม่พอก็อาจจะเลิกปั่นกลางคันกันได้เลย นอกจากว่าจะเป็นจักรยานออกกำลังแบบแม่เหล็กที่เป็นรุ่นราคาเกินหมื่นขึ้นไปถึงหลักหลายหมื่น ที่ใช้กันตามแผนกกายภาพบำบัดของโรงพยาบาล หรือตามฟิตเนสดัง ๆ อันนั้นจะให้ความรู้สึกในการปั่นที่ดีกว่า แต่สำหรับการใช้งานตามบ้านอย่างที่เรากำลังหาซื้อนั้น ก็อาจจะดูแพงเกินความจำเป็นไป
  • จักรยาน 2 in 1 แบบลม Air bike ตัวนี้เริ่มเป็นที่นิยมในบ้านเรา หลังจากที่ทางทีวีไดเร็คได้เอาเข้ามาจำหน่าย โดยจักรยานแบบ Air bike จะเหมือนเครื่องออกกำลังกายแบบ 2 in 1  ก็คือใช้ปั่นจักรยานก็ได้ รวมถึงใช้เป็นเครื่องเดิน Elliptical ก็ได้ ทำให้สามารถออกกำลังกายได้หลายส่วนพร้อมกัน และไม่เกะกะที่ในการเก็บอีกด้วย

 10 อันดับจักรยานออกกำลังกาย ที่ราคาไม่แพง คุณภาพดีใช้ได้ 

อันดับ 1 B&G จักรยานออกกำลังกาย จักรยานบริหาร พร้อมที่วัดชีพจร รุ่น BG8701

B&G-จักรยานออกกำลังกาย-จักรยานบริหาร-พร้อมที่วัดชีพจร-รุ่น-BG8701

sugartest info

ประเภท: Air bike

จักรยานออกกำลังกายประเภท Air Bike ของ B&G รุ่น 8701 ตัวนี้เป็นการผสานฟังก์ชั่นของเครื่องออกกำลังกายทั้งสองประเภท นั่นก็คือ Spin Bike และเครื่อง Elliptical หรือเรียกว่าเครื่องเดินวงรี โดย BG8701 ตัวนี้สามารถเลือกออกกำลังกายได้ทั้ง 2 ประเภท ทำให้กล้ามเนื้อได้ใช้งานหลายส่วน ทั้งกล้ามเนื้อต้นขา น่อง และยังได้บริหารกล้ามเนื้อต้นแขน หัวไหล่ ไปพร้อม ๆ กันอีกด้วย จึงเหมาะกับผู้ที่ต้องการออกกำลังแบบครบทุกส่วน โดยไม่อยากจะซื้ออุปกรณ์หลายอย่าง ซึ่งก็ถือเป็นการเริ่มต้นของการออกกำลังกายที่บ้านที่ดีเลย

ตัวจักรยานออกกำลังกาย BG8701 ตัวนี้จะมีตัววัดอัตราการเต้นของหัวใจที่ฝ่ามือ โดยจะแสดงผลผ่านจอ LCD ที่ติดมากับตัวเครื่อง โดยจอ LCD นี้ ยังแสดงค่าความเร็วที่ปั่น ระยะทางที่ปั่น เวลาในการปั่น รวมถึงประเมินแคลอรี่ที่ใช้ไปแบบเรียลไทม์ ทำให้ผู้ที่ใช้งานสามารถควบคุมโปรแกรมการออกกำลังกายของตัวเองได้ง่ายและมีประสิทธิภาพ

เครื่องปั่นจักรยาน BG8701 สามารถรองรับน้ำหนักได้สูงสุดประมาณ 100 กิโลกรัม การใช้งานอาจจะมีเสียงดังนิดหน่อยเวลาปรับความหนืดเพิ่ม โดยวัสดุที่ใช้ประกอบมีความแข็งแรงคงทน พร้อมทั้งมีการรับประกันตัวเครื่องถึง 6 เดือนจากทาง B&G ซึ่งเป็นร้านค้าที่มีการดูแลหลังการขายที่ดีในระดับหนึ่งเลย และในราคา 2 พันต้นๆ นี้ ถือว่าจักรยานออกกำลังกายแบบ 2 in 1 BG8701 เป็นตัวเลือกที่คุ้มค่าตัวเลือกหนึ่งเลยทีเดียว

แท็กสินค้า: จักรยานออกกำลังกาย lazada จักรยานออกกำลังกายมือสอง จักรยาน ออกกำลัง กาย ซื้อ ที่ไหน จักรยานออกกำลังกายยอดนิยม จักรยานออกกำลังกายลดราคา จักรยานออกกำลังกาย เสียงดัง จักรยาน ออกกำลังกายรุ่น hunter pantip เครื่องปั่นจักรยาน จักรยานปั่นออกกำลังกาย จักรยานฟิตเนส จักรยาน Spin bike

จุดเด่น

  • เป็นเครื่องปั่นจักรยานแบบ 2 in 1 คือสามารถใช้ปั่นจักรยานก็ได้ หรือจะปรับเป็นเครื่องเดินวงรีก็ได้
  • มีจอแสดงค่าอัตราการเต้นของหัวใจ ความเร็ว และการเผาผลาญแคลอรี่ที่ใช้ไป
  • มีการรับประกัน 6 เดือน
  • ราคาไม่แพงจนเกินไป สำหรับจะซื้อมาประจำบ้านเพื่อให้ได้ออกกำลังกายบ้าง

อันดับ 2 KF-FIT SpinBike Hunma สี Black รุ่น HM500 <– แนะนำ

HM500-จักรยานออกกำลังกาย-Hunma

sugartest info

 

ประเภท: Spin Bike

จักรยานออกกำลังกาย KF-FIT Hunma รุ่น HM500 ตัวนี้เป็นเครื่องปั่นจักรยานแบบ Spin Bike ที่คุ้มค่าคุ้มราคาที่สุดเลยก็ว่าได้ เพราะปกติแล้ว จักรยานในรูปแบบของ Spin Bike ที่ใช้การทำงานของสายพานเป็นหลักนั้น จะมีความแข็งแรงทนทาน แต่จะมีราคาที่ค่อนข้างสูง โดยปกติจะใช้กันอยู่ในฟิตเนสเป็นหลัก แต่ก็จะเป็นรุ่นที่ดีกว่าและมีราคาสูงกกว่านี้มาก ซึ่งถ้าอย่างดีก็จะไปถึงเครื่องละ 6-70000 เลย

การเลือกซื้อจักรยานออกกำลังกาย แบบ Spin Bike จะมีสิ่งที่ต้องพิจารณาหลัก ๆ ก็คือน้ำหนักของล้อ หรือที่เรียกว่า Fly wheel ซึ่งน้ำหนักที่แนะนำที่จะนำมาใช้ปั่นที่บ้าน ก็คือ 15 กิโลกรัมขึ้นไป โดยยิ่งน้ำหนักของล้อ หรือ Fly Wheel ยิ่งมาก ก็จะยิ่งทำให้การปั่นมีความสมูท ไหลลื่น มากขึ้น แต่ว่าราคาก็จะสูงขึ้นตามน้ำหนักของ Fly Wheel เช่นกัน

สำหรับจักรยานออกกำลังกาย Spin Bike KF-FIT Hunma รุ่น HM500 ตัวนี้ Fly Wheel จะมีน้ำหนักอยู่ที่ 15 กิโลกรัม ซึ่งถือว่าไม่น้อยเกินไปสำหรับการปั่นออกกำลังกายที่บ้าน เพราะบางยี่ห้อ ได้ Fly Wheel แค่ 7 กิโลกรัม แต่ราคาก็ไปถึง 7 พันบาทแล้ว

การปรับเบาะ จักรยานออกกำลังกาย Hm500 สามารถปรับระดับความสูง ต่ำ ของเบาะนั่งได้ รวมถึงสามารถปรับเลื่อนไปข้างหน้า และถอยหลังได้ด้วย ซึ่งถือเป็นข้อดีที่เวลาซื้อไปแล้ว สามารถผลัดกันใช้กับสมาชิกในครอบครัว ได้ออกกำลังกายกันถ้วนหน้าเลยทีเดียว

ตัวจักรยาน มีช่องสำหรับวางไอแพดหรือโทรศัพท์ติดมาด้วย เผื่อว่าใครเหงา ๆ ไม่อยากฟังเพลง ก็อาจจะเสียบไอแพดเปิดดูหนัง หรือเปิดคลอสปั่นจักรยานในยูทูป แล้วปั่นตามไปก็ได้ ก็จะทำให้มีแรงในการปั่นจักรยานได้นานขึ้น ไม่น่าเบื่อเหมือนเดิม

แท็ก: kf-fit spinbike hunma hm500 spinbike hunma สี black รุ่น hm500 kf fit spinbike hunma สี white รุ่น hm500 kf-fit spinbike hunma สี black รุ่น hm600 kf-fit ดีไหม kf fit spinbike hunma hm600 รีวิว kf fit spinbike hunma สี black รุ่น hm600 จักรยาน ออกกำลังกายรุ่น hunter pantip เครื่องปั่นจักรยาน จักรยานปั่นออกกำลังกาย จักรยานฟิตเนส จักรยาน Spin bike

จุดเด่นของ Spin Bike KF-FIT Hunma รุ่น HM500

  • ราคาไม่แพง เป็นราคาที่แทบจะถูกที่สุด ในบรรดาจักรยานออกกำลังกายที่เป็น Spin bike ในฟังก์ชั่นการใช้งานในระดับนี้
  • วัสดุที่ใช้แข็งแรงทนทาน ยืนปั่นได้
  • มีที่วางไอแพดแถมมาให้เรียบร้อย
  • Fly Wheel 15 กิโลกรัม ถือว่ามาก เมื่อเทียบกับราคา
  • รับน้ำหนักได้ถึง 120 กิโลกรัม
  • หน้าจอ LCD แสดงเวลา ระยะทาง ความเร็ว และแคลอรี่ รวมถึงแสดงอัตราการเต้นของหัวใจ ทำให้คุมโซนการออกกำลังกายได้ง่าย


อันดับ 3 KF-FIT จักรยานออกกำลังกาย SPINNING BIKE MAKETEC สีขาว-ส้ม (15KG.) <– แนะนำ

KF-FIT จักรยานออกกำลังกาย SPINNING BIKE MAKETEC สีขาว-ส้ม (15KG.

 

sugartest info

 

ประเภท: Spin Bike

จักรยานออกกำลังกายตัวนี้ เป็นของแบรนด์ Maketec ซึ่งมีมาตรฐานในการผลิตจักรยานออกกำลังกายในราคาไม่แพง แต่คุณภาพแข็งแรง ทนทาน

ถ้าคุณกำลังหาซื้อ จักรยานออกกำลังกาย แบบ Spin Bike ที่ดีสักตัว แล้วไม่อยากจะลงทุนมากจนเกินไป จักรยานของแบรนด์ Maketec รุ่นนี้ ถือว่าน่าสนใจมาก ๆ เลย เพราะว่า Fly Wheel ที่ใช้มีน้ำหนัก 15 กิโลกรัม ซึ่งอยู่ในระดับพอดี อาจจะไม่ได้สมูทเท่ากับตัว 20 กิโลกรัม แต่สำหรับการออกกำลังกายเรียกเหงื่อแล้ว ตัวนี้ก็เพียงพอ ตัวโครงสร้างของจักรยานออกกำลังกายก็ทำออกมาได้ดี ดูแล้วมีความแข็งแรง

จุดคานรับน้ำหนัก ออกแบบมาเป้นคานรับน้ำหนักขนาดใหญ่ 2 ด้าน จุดศูนย์ถ่วงดี สามารถยืนปั่นได้ ไม่โคลงเคลง แถมที่สำคัญตัวนี้ยังมีโช้คของ Maketec ทำให้มีการให้ตัวที่ดีในขณะที่ปั่น และยังแถมตัวจับไอแพดมาให้อีกตัว สามารถปั่นไป ดูยูทูปไปได้อย่างสบาย ไม่ต้องไปหาซื้อเพิ่มอีก ซึ่งราคาที่ขายโดย KFSHOP เห็นครั้งแรกแล้วต้องบอกว่า ตกใจเหมือนกัน เพราะตัวนี้เคยเห็นที่ห้างมาวางขายอยู่ที่เฉียดหมื่น อันนี้เหลืออยู่ หกพันกว่าบาท ดูแล้วค่อนข้างคุ้มมาก ๆ เลย สำหรับจักรยานออกกำลังของ maketec ตัวนี้

แท็ก: kf fit จักรยาน ออกกำลัง กาย spinning bike maketec จักรยาน ex spinning bike spin bike ซื้อ ที่ไหน spin bike รุ่น ไหน ดี spin bike ยี่ห้อ ไหน ดี spin bike sb 005 spin bike m301 spin bike giant จักรยาน ออกกำลังกายรุ่น hunter pantip เครื่องปั่นจักรยาน จักรยานปั่นออกกำลังกาย จักรยานฟิตเนส จักรยาน Spin bike

จุดเด่น

  • โครงสร้างของเครื่องปั่นจักรยานดูแข็งแรง เหล็กดี
  • สวยงาม ดูทันสมัย
  • ล้อ Fly Wheel 15 กิโลกรัม ทำให้การปั่นมีความสมูท ได้ฟิลลิ่งที่ดี
  • มีหน้าจอวัดอัตราการเต้นหัวใจ วัดแคลอรี่ วัดระยะทาง ความเร็ว เวลา อัพเดทแบบเรียลไทม์
  • ปรับระดับหนักเบาในการปั่นได้ด้วยการใช้เบรก
  • เบาะนั่ง สามารถปรับระดับสูง – ต่ำ และเดินหน้า ถอยหลังได้
  • ตัวแฮนด์จับ สามารถปรับระดับสูงต่ำได้ ทำให้สามารถใช้กับสมาชิกในครอบครัวทุกเพศ ทุกวัย
  • ราคาถูก สำหรับเครื่องปั่นจักรยานที่คุณภาพระดับนี้ ในราคาเท่านี้ ถือว่าเกินราคาไปมากจริง ๆ

ขออนุญาตนำคลิปวีดีโอของคุณ Rutchanon Wongsang จากทางยูทูป ที่ได้ทำรีวิวไว้ ได้นำมาให้เพื่อน ๆ ได้ดูว่า เครื่องปั่นจักรยาน martec ตัวนี้มันคุ้มราคาแค่ไหน


อันดับ 4 B&G Fitness จักรยานนั่งปั่นออกกำลังกาย จักรยานบริหาร Air Bike รุ่น BG8702

BG8702-จักรยานออกกำลังกายแบบ-2-in-1

sugartest info

 

ประเภท: Air bike

จักรยานปั่นออกกำลังกาย BG8702 ตัวนี้เป็นจักรยานออกกำลังกายประเภท Air bike โดยฟังก์ชั่นการใช้งานจะเป็น 2 in 1 ก็คือในเครื่องเดียว จะใช้ได้ทั้งการปั่นจักรยาน และเครื่องเดินวงรี หรือที่เรียกว่า Elliptical โดยเหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการออกกำลังทั้งแขนและขาไปพร้อม ๆ กัน แต่ไม่อยากซื้อหลาย ๆเครื่องให้เปลืองที่เก็บ และสามารถให้สมาชิกในบ้านใช้ได้ทุกคน เครื่องปั่นจักรยาน BG8702 นี้ค่อนข้างจะตอบโจทย์ตรงนี้ได้เป็นอย่างดี

สำหรับฟังก์ชั่นการปั่นจักรยานนั้น ต้องบอกให้ทราบก่อนว่า เครื่องปั่นแบบ Air bike นั้น จะไม่ได้ให้ความสมูทในการปั่น รวมถึงน้ำหนักในการปั่น เท่ากับแบบที่เป็น Spin Bike โดยตรง (ช่นตัวปั่นจักรยานแบบ spin bike ของ martec) ถ้าต้องการเน้นการปั่นจักรยานเป็นหลัก และต้องการความแตกต่างจากเครื่องปั่นจักรยานแบบเดิม ๆ ที่เคยปั่นนั้น ควรเลือกซื้อแบบ Spin Bike ไปทีเดียวจะจบกว่า

แต่ถ้าต้องการเน้นการออกกำลังทั่วไป เพื่อเรียกเหงื่อ และเน้นความแข็งแรงของหัวใจเป็นหลัก รวมถึงต้องการให้คุณพ่อคุณแม่ได้ออกกำลังแขนขาไปพร้อม ๆ กันด้วย เครื่องปั่นจักรยาน แบบ 2 in 1 ของ B&G ตัวนี้ ก็ถือว่าเป็นตัวเลือกที่ดีเลยทีเดียว เพราะได้ฟังก์ชั่นการใช้งานครบถ้วน ในราคาที่ไม่แพงจนเกินไปด้วย

แท็ก: airbike ดีไหม air bike รีวิว zero pantip เครื่องปั่นจักรยาน จักรยานปั่นออกกำลังกาย จักรยานฟิตเนส จักรยาน Spin bike elliptical ลดขา วิธีเล่น elliptical elliptical รีวิว elliptical กับจักรยาน elliptical คือ elliptical machine คือ elliptical ลดส่วนไหน elliptical ลดน้ําหนัก pantip

จุดเด่นของจักรยานออกกำลังรุ่น BG8702

  • ใช้งานได้แบบ 2 in 1 คุ้มค่าในราคาเดียว
  • รองรับน้ำหนักได้ 100 กิโลกรัม
  • สามารถออกกำลังกายแขนไปพร้อม ๆ กับขาได้ในเครื่องเดียว
  • วัสดุที่ใช้คุณภาพแข็งแรง สมราคา
  • ดีไซน์สวยงาม ไม่กินพื้นที่เก็บ

ข้อเสีย

  • ไม่มีตัววัดอัตราการเต้นของหัวใจ แต่ถ้าเน้นการออกกำลังกายเรียกเหงื่อ ลดน้ำหนัก และงบประมาณจำกัด ข้อนี้ถือว่าไม่สำคัญเท่าไร


อันดับ 5 Power Reform จักรยานออกกำลังกาย Exercise Spin Bike รุ่น Eagle

Exercise-Spin-Bike-รุ่น-Eagle

sugartest info

 

ประเภท: Spin Bike จักรยานฟิตเนส

จักรยานออกกำลังกาย ยี่ห้อ Power Reform รุ่น Eagle ตัวนี้เป็น Spin Bike ที่มี Fly Wheel 12 กิโลกรัม อาจจะดูว่าต่ำไปสักนิดสำหรับ Spin Bike แต่ก็ยังถือว่าอยู่ในระดับที่พอรับได้ ตัวเครื่องปั่นจักรยานมีการออกแบบที่ดูแข็งแรง สวยงาม มีดีไซน์ที่ดูทันสมัย ประหยัดที่เก็บ

แต่จุดสังเกตุอย่างหนึ่ง ที่ไม่แน่ใจว่าจะเข้าใจถูกต้องไหม ก็คือการวางตำแหน่งของคานหน้า ค่อนข้างจะแคบ ถ้าจะปั่นแบบยืนปั่นด้วย อาจจะดูไม่เหมาะเท่าไร แต่ถ้าไม่ได้คิดจะใช้อะไรแบบรุนแรงมากนัก ก็ผ่านข้อเสียตรงนี้ไปได้เลย

ตัว Fly Wheel (น้ำหนักของจานล้อด้านหน้า) 12 กิโลกรัมตัวนี้ ถือว่าเป็นทั้งข้อดีและข้อเสียในตัว คือถ้าผู้หญิงร่างเล็กเป็นคนใช้งาน หรือซื้อไปให้ผู้สูงอายุขี่ออกกำลังกายที่บ้านแล้ว น้ำหนักที่เบาก็ถือว่าเป็นข้อได้เปรียบของเครื่องปั่นจักรยาน Power Reform ตัวนี้เช่นกัน แต่ก็จะให้ความสมูทหรือฟิลลิ่งในการปั่น ได้ไม่ดีเท่ากับรุ่นที่เป็น 15 กิโลกรัม แต่อย่างที่บอกไว้ ถ้าสำหรับซื้อให้ผู้สูงอายุปั่นเพื่อออกกำลังกายที่บ้านแล้ว ความสมูทไม่ได้จำเป็นเท่าไร น้ำหนักและการเคลื่อนย้ายเก็บได้ง่ายถือเป็นเรื่องที่สำคัญมากเป็นลำดับต้น ๆ

การวัดค่าและแสดงผล

เครื่องปั่นจักรยานแบบฟิตเนส Power Reform รุ่น Eagle ตัวนี้สามารถวัดค่าได้ทั้งหมด 6 ค่า ก็คือ ความเร็วที่ใช้ ระยะทางที่ปั่นได้ เวลาที่ปั่น แคลอรี่ที่เผาผลาญไป ระยะทางสะสมรวม และสุดท้ายคือ อัตราการเต้นของหัวใจ ซึ่งการวัดอัตราการเต้นของหัวใจ จะทำให้เราสามารถควบคุมการออกกำลังกาย ให้อยู่ในโซนแอโรบิค ซึ่งเป็นโซนที่ร่างกายลดน้ำหนักได้ดีที่สุดได้ง่ายด้วย

คำค้นหลัก: power reform จักรยานเอนปั่น บริษัทpower reform power reform ดีไหม power reform panther ลู่วิ่ง power reform ราคา power reform pantip เครื่องปั่นจักรยาน จักรยานฟิตเนส จักรยานปั่นออกกำลังกาย

จุดเด่น

  • รับน้ำหนักได้สูงสุดถึง 120 กิโลกรัม
  • มีล้อด้านหน้า สะดวกในการขนย้าย
  • เบาะนั่งทำมาแบบหนา ไม่เจ็บก้น
  • เป็น Spin Bike ทำงานโดยระบบสายพาน ทำให้มีความนิ่ม ลื่น ปั่นได้ไม่เบื่อง่าย
  • หน้าจอแสดงผล สามารถวัดอัตราการเต้นของหัวใจได้
  • เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการลดน้ำหนัก และซื้อให้ผู้สูงอายุได้ออกกำลังกาย
  • แถมแท่นวางโทรศัพท์มาให้เรียบร้อย
  • เบาะนั่งสามารถปรับสูง ต่ำ เลื่อนเดินหน้า ถอยหลังได้ ใช้ได้กับสมาชิกในครอบครัวได้ทุกเพศ วัย
  • มีระบบเบรกฉุกเฉิน ฟังก์ชั่นนี้ดีตรงที่เวลาปั่นไปแล้วหมดแรงกะทันหัน สามารถผลักเบรกลง ล้อจะหยุดหมุนทันที ตัวถีบจะไม่วิ่งมาชนหน้าแข้ง


อันดับ 6 – จักรยานออกกำลังกาย Compact Bike B8001

 

 

sugartest info

ประเภท: จักรยานออกกำลังกายแบบสายพาน

จักรยานออกกำลังกายแบบสายพาน ราคาถูก แถมจัดส่งฟรี – ตัวนี้เป็นจักรยานออกกำลังกายแบบสายพานขนาดเล็ก ที่เน้นไปที่ราคาที่ถูก (ณ วันที่เขียนบทความ ราคาเพียง 1700 บาท) ซึ่งถูกที่สุดในบรรดาจักรยานออกกำลังกายแบบสายพานเลยก็ว่าได้ โดยรูปร่างหน้าตาจะเป็นทรงเดียวกับเครื่องปั่นจักรยานสมัยก่อน ที่มีตัวสายพานอยู่ตรงจุดขาปั่น ก็แน่นอนว่า ความสมูทหรือฟิลลิ่งในการปั่นนั้น อาจจะด้อยกว่าพวก spin bike ราคา 5000 บาท แต่ถ้าจุดประสงค์ของการซื้อมาใช้ คือเพื่อการออกกำลังกายและการลดน้ำหนัก ในราคาที่สบายกระเป๋าแล้วล่ะก็ จักรยานออกกำลังกาย B8001 ดูเหมือนจะตอบโจทย์ได้ครบทุกข้อเลยทีเดียว

จริง ๆ แล้วสำหรับผู้ที่จะออกกำลังกายเพื่อลดน้ำหนัก เพื่อสุขภาพ ฯ โดยส่วนตัวแล้วผู้เขียนคิดว่า เรื่องอุปกรณ์ที่ดีกว่าด้อยกว่านั้น ไม่ได้สำคัญเท่ากับความตั้งใจในการออกกำลังกาย ถ้าคนที่ต้องการออกกำลังกายจริงๆ การมีแค่เครื่องปั่นจักรยาน ในราคาระดับนี้ แต่ได้ใช้ทุกวัน ได้ปั่นมันทุกวัน แค่นี้ก็สามารถทำให้ร่างกายแข็งแรง และการลดน้ำหนักก็สำเร็จตามเป้าอยู่แล้ว แต่ถ้ามีงบประมาณมากขึ้น อยากจะซื้อตัวแพงกว่านี้ มันก็จะเป็นพวกลูกเล่นหรือฟังก์ชั่นต่าง ๆ ที่ทำให้การปั่นจักรยานอยู่กับบ้านสนุกมากขึ้นเท่านั้นเอง

จักรยานออกกำลัง รุ่น B8001 นั้น เป็นเครื่องปั่นจักรยานรุ่นเล็ก แต่มียังฟังก์ชั่นวัดระยะทาง ความเร็ว วัดแคลอรี่ที่เผาผลาญ เวลาที่ปั่น มาให้ด้วย จะขาดก็เพียงแต่วัดอัตราการเต้นของหัวใจเท่านั้น โดยเครื่องปั่นจักรยานรุ่นนี้ สามารถปรับความหนืดได้หลายระดับ โดยอาจจะปรับเบาเพื่อวอร์มอัพก่อน แล้วค่อยปรับความหนืดเพิ่มไปตามความแข็งแรงของกล้ามเนื้อขาในภายหลังก็ได้

แท็กค้นหา: จักรยานเอนปั่น ราคา ถูก แหล่งซื้อ เครื่องออกกําลังกาย จักรยาน เอน ปั่น มือ สอง kf shop เครื่อง ออก กํา ลังกา ย เครื่อง ออกกำลัง กาย sale เครื่อง ออก กํา ลังกาย จักรยาน นั่งปั่นมือสอง จักรยานออกกำลัง กาย hunma จักรยานอิลิปติคอล

จุดเด่น

  • ราคาถูก
  • ขนาดเล็ก ประหยัดพื้นที่
  • เป็นระบบสายพาน มีความแข็งแรง ทนทาน
  • รับน้ำหนักได้ 100 กิโลกรัม
  • ปรับแรงต้านได้หลายระดับ
  • มีจอมอนิเตอร์ แสดงเวลา ระยะทาง ความเร็ว และแคลอรี่ที่เผาผลาญ


อันดับ 7 – KF-FIT จักรยานออกกำลังกายX-bike ยี่ห้อ KING FITNESS (HK)

X-bike-ยี่ห้อ-KING-FITNESS-จักรยานออกกำลังกายพับได้

sugartest info

ประเภท: จักรยานออกกำลังกายแบบแม่เหล็ก พับได้

ตัวนี้เป็นจักรยานออกกำลังกายแบบแม่เหล็ก (Magnetic System) โดยเครื่องปั่นจักรยานระบบแม่เหล็กนี้ จะมีข้อดีคือ ให้ความนิ่มนวล และต่อเนื่อง อาจจะเรียกได้ว่า เหมาะกับผู้สูงอายุมากกว่าที่จะเป็น Spin Bike เพราะให้ความรู้สึกหนืดแบบเนิบ ๆ ใช้เพื่อบริหารกล้ามเนื้อส่วนสะโพก ต้นขา น่อง โดยการปั่นจักรยานออกกำลังกายนี้ จะช่วยให้มีกล้ามเนื้อต้นขาที่แข็งแรงขึ้น จึงมีผลทำให้อาการปวดเข่าลดลงไปได้ด้วย

จุดเด่นของจักรยานออกกำลังกาย X-bike ตัวนี้ก็คือ สามารถพับเก็บได้ จึงเหมาะสำหรับคนที่มีพื้นที่น้อย เช่นปั่นอยู่ในคอนโด เวลาจะใช้งานก็สามารถกางออก แล้วเริ่มออกกำลังกายได้เลย พอเล่นเสร็จก็เพียงแค่พับแล้วสอดไว้ข้างตู้ ข้างเตียง ก็สะดวก ไม่เปลืองพื้นที่เก็บ ทำให้ถึงจะมีพื้นที่น้อย แต่ก็ยังสามารถออกกำลังกายอยู่ที่บ้านได้โดยง่าย

จักรยานออกกำลังกายตัวนี้ มาพร้อมกับหน้าจอแสดงผลค่าต่าง ๆ แบบ LCD โดยจะวัดค่าความเร็วที่ปั่น ระยะทางที่ปั่นได้ เวลา อัตราการเผาผลาญแคลอรี่ รวมถึงสามารถวัดอัตราการเต้นของหัวใจจากฝ่ามือได้ด้วย ก็ถือว่าครบครันในระดับหนึ่งเลย

แท็กค้นหา: king fitness จักรยาน จักรยานออกกำลังกาย king fitness kf-fit pantip kf fit ดีไหม kfshop โทร จักรยานออกกำลังกาย lazada kf shop เครื่องออกกําลังกาย

จุดเด่น

  • หน้าจอ LCD แสดงค่าต่าง ๆ วัดชีพจร อัตราการเต้นของหัวใจได้
  • เป็นระบบแม่เหล็ก ให้ความนิ่มนวล ต่อเนื่องได้ดี ปั่นสนุก
  • ปรับความหนืดได้ถึง 8 ระดับ ไม่ต้องใช้ไฟฟ้า
  • รับน้ำหนักได้ถึง 100 กิโลกรัม
  • หน้าจอแสดงผล จะปิดอัตโนมัติเมื่อไม่มีการใช้งาน
  • สามารถพับเก็บได้ ใช้พื้นที่ในการจัดเก็บน้อย
  • มีน้ำหนักเบากว่าพวก Spin Bike มาก หยิบยกหรือเคลื่อนย้ายสะดวกกว่า


อันดับ 8 – KF-FIT จักรยาน Magnetic Exercise Bike KF-MB8229

MB8229-จักรยานออกกำลังกายแบบแม่เหล็ก

sugartest info

จักรยานออกกำลังกายแบบ Magnetic หรือแบบแม่เหล็ก ยี่ห้อ King Fitness ตัวนี้เป็นเครื่องปั่นจักรยานแบบแม่เหล็ก สามารถปรับความต้าน หรือความหนืดได้ถึง 8 ระดับ โดยข้อดีของจักรยานแบบแม่เหล็ก ก็คือจังหวะที่ปั่นจะนิ่มนวล มีความต่อเนื่อง ไม่มีแรงกระแทกไปที่ข้อเข่า และข้อเท้า ทำให้เป็นจักรยานออกกำลังกายที่เหมาะจะใช้ในการกายภาพ หรือเหมาะที่จะใช้ในผู้สูงอายุ ที่ต้องการสร้างกล้ามเนื้อให้แข็งแรงเป็นหลัก แต่ก็ไม่ใช่ว่าวัยรุ่นจะใช้ไม่ได้ มีหลาย ๆ คนที่ชอบความรู้สึกของการปั่นจักรยานแบบแม่เหล็กมากกว่าก็มีมากเช่นกัน

จักรยานออกกำลังกาย MB8229 ตัวนี้ สามารถปั่นได้ถึง 2 ทิศทาง ทั้งปั่นหมุนไปข้างหน้า และหมุนถอยหลังก็ได้ ตัวจักรยานมีจอแสดงผล Digital Lcd ขนาดใหญ่ แสดงผลครบถ้วน ตั้งแต่ความเร็ว อัตราการเผาผลาญแคลอรี่ ระยะทางที่ปั่นได้ รวมไปถึงอัตราการเต้นของหัวใจ หรือชีพจร

ตัวเครื่องขับเคลื่อนด้วย Fly Wheel ขนาด 5 กิโลกรัม เนื่องจากเป็นระบบแม่เหล็ก ทำให้มีความนุ่ม ไม่เสียงดัง ออกกำลังกายได้นาน เบาะนั่งมีความกว้าง ทำให้นั่งสบายไม่เจ็บก้น ตัววัสดุที่ใช้ทำมีความแข็งแรงทนทาน เบาะปรับสูงต่ำได้ แต่ปรับเดินหน้ากับถอยหลังไม่ได้ ถือว่าเป็นจักรยานออกกำลังกายแบบแม่เหล็ก ราคาถูก ที่คุ้มราคาทีเดียว

คำค้นหา: kf-fit pantip kf fit spinbike จักรยานปั่นออกกำลังกาย kf fit เครื่องปั่นจักรยาน แม่เหล็ก ดีไหม จักรยานฟิตเนส

จุดเด่น

  • เป็นจักรยานออกกำลังกายแบบแม่เหล็กที่ราคาไม่แพง
  • หน้าจอ Digital Lcd ขนาดใหญ่ แสดงค่าต่าง ๆ ครบถ้วน
  • มีเซนเซอร์วัดอัตราการเต้นของหัวใจที่ฝ่ามือ
  • จานปั่นนุ่ม เสียงเงียบ การปั่นมีความนิ่มนวล
  • รับน้ำหนักได้ถึง 120 กิโลกรัม
  • ลดแรงกระแทกที่ข้อเท่า ข้อเท้า ผู้สูงอายุสามารถปั่นได้โดยไม่มีอันตรายใด ๆ


อันดับ 9 – จักรยานออกกำลังกาย Spin Bike Hunma รุ่น HM800

HM800-จักรยาน-Spin-bike-18-kg

sugartest info

ประเภท: Spin Bike จักรยานฟิตเนส

จักรยานออกกำลังกาย Spin Bike ของทาง Hunma ตัวนี้ ถือว่าเป็นตัวแรง แต่ราคาเบาเกินค่าตัวไปเยอะมาก เนื่องจากว่า เป็น Spin Bike ที่มีน้ำหนักของวงล้อด้านหน้า (Fly Wheel) ถึง 18 กิโลกรัม โดยจักรยานออกกำลังกายแบบ Spin Bike นั้น ยิ่งน้ำหนักของ Fly Wheel หนักมากขึ้น ก็ยิ่งทำให้การปั่นมีความสมูทขึ้น ปั่นได้สนุกขึ้น โดยน้ำหนัก 18 กิโลกรัมนี้ เป็นน้ำหนักที่กำลังดีเลย

ปกติแล้ว จักรยานออกกำลังกาย Spin bike ยิ่งน้ำหนักของวงล้อมาก ราคาก็จะยิ่งสูงมากขึ้นไปด้วย ในตัวของ Hunma 18 kg ตัวนี้ มีค่าตัวอยู่ไม่ถึง 7000 บาทเท่านั้น นอกจากนี้ ทางผู้จำหน่ายยังมีแถมที่ยึด Ipad ที่ยึดโทรศัพท์มาให้เรียบร้อยด้วย ดังนั้นสำหรับราคานี้ ก็ถือว่าเป็นราคาที่น่าสนใจไม่น้อยเลย

ตัวเครื่องปั่นจักรยาน Hunma hm800 นี้ สามารถปรับระดับสูง ต่ำ ของเบาะนั่ง รวมถึงปรับเดินหน้า ถอยหลังได้ ทำให้สามารถใช้กับสมาชิกในครอบครัวได้ทุกเพศวัย ตัวที่ปั่นทำจากอลูมิเนียมอัลลอยอย่างดี มีที่หุ้มเท้าเพื่อความปลอดภัยขณะปั่น สามารถปรับเพิ่มลดแรงต้านได้ ตัวจอวัดค่าเป็นแบบ Lcd แสดงผลครบถ้วนเหมือนกับรุ่นอื่น สามารถวัดอัตราการเต้นของหัวใจและชีพจรผ่านทางมือจับ มีการบอกระยะทางที่ปั่นได้ แคลอรี่ที่เผาผลาญ และเวลาที่ใช้ปั่นให้อย่างครบถ้วน

แท็ก: spinbike hunma สี black จักรยานปั่นออกกำลังกาย รุ่น hm500 kf-fit spinbike hunma hm500 spinbike hunma สี black รุ่น hm600 kf-fit spinbike hunma สี black รุ่น hm600 kf-fit spinbike hunma สี black รุ่น hm500 maketec spinning bike ดีไหม

จุดเด่น

  • Fly Wheel 18 กิโลกรัม ทำให้การปั่นสมูท มีฟิลลิ่งที่สนุกขึ้น
  • ความแข็งแรงมาก รับน้ำหนักได้ถึง 130 กิโลกรัม
  • หน้าจอ Lcd บอกค่าต่างๆ ทั้งแคลอรี่ ระยะทาง ความเร็ว และอัตราการเต้นของหัวใจ
  • เบาะนั่งปรับสูง ต่ำ เดินหน้า ถอยหลังได้ครบ
  • 10 จักรยานนั่งปั่นออกกำลังกาย Commercial Grade Spin bike Maketec KF-S811


อันดับ 10 – จักรยานนั่งปั่นออกกำลังกาย Commercial Grade ยี่ห้อ Maktec รุ่น KF-S811

 

sugartest info

ประเภท: Spin Bike จักรยานฟิตเนส

จักรยานออกกำลังกายตัวสุดท้ายนี้ จริง ๆ แล้วเป็นตัวที่ชอบมากที่สุด แต่ด้วยราคาที่ค่อนข้างจะแรงไปนิด คือประมาณ 8000 บาท จึงมีผลต่อการตัดสินใจมากจริง ๆ

จักรยานแบบ Spin Bike ตัวนี้ แทบจะเป็นตัวเดียวเลยที่ใช้ Fly Wheel หนักถึง 20 กิโลกรัม แต่ราคาไม่ถึงหมื่น จึงทำให้มันดูน่าสนใจเป็นอย่างมาก โดยจักรยานฟิตเนสตัวนี้ ตัวโครงสร้างทำจากเหล็กที่ใช้ทำรถยนต์ Off Road ซึ่งรับน้ำหนักตัวของผู้ปั่นได้ถึง 160 กิโลกรัมแบบสบาย ๆ อีกทั้งยังเป็น Commercial Grade หรือก็คือ เป็นอุปกรณ์ที่มีความแข็งแรงสูง ใช้ในฟิตเนส ที่ต้องมีผู้ใช้งานต่อเนื่องหลาย ๆคนได้เลย ตัวเหล็กที่ฐานใช้เหล็กหนาถึง 2.5 mm ซึ่งเรียกว่าเป็นมาตรฐานส่งออกนอกเลยทีเดียว

ตัวที่จับ ใช้ PVC ซึ่งสามารถทนเหงื่อ ทนน้ำ และทำความสะอาดได้ง่าย บันไดปั่นก็ทำจาก Boron Steel ซึ่งมีความแข็งแรง จะเหยียบ จะยืน ก็ไม่มีปัญหา ซึ่งโดยรวมแล้ว ตัวนี้ค่อนข้างจะมีคุณภาพที่ดีเอาการเลย

คำค้น: kf shop เครื่อง ออกกําลังกาย เครื่องออกกำลังกาย sale เครื่องออกกำลังกาย ลดราคา จักรยานเอนปั่น นนทบุรี เครื่องซิทอัพ จักรยาน เอนปั่น ราคาถูก

จุดเด่น

  • Fly Wheel หนักถึง 20 กิโลกรัม ทำให้ปั่นได้อย่างสนุก ลื่นไหลมากขึ้น
  • เหล็กโครงสร้างมีความแข็งแรงสูง เป็นเกรดสำหรับใช้งานในฟิตเนส
  • รับน้ำหนักได้ถึง 160 กิโลกรัม
  • ตัวที่จับเป็น PVC รักษาและทำความสะอาดได้ง่าย
  • เบาะนั่งสามารถปรับสูง ต่ำ รวมถึงเดินหน้า และถอยหลังได้ ทำให้ใช้งานได้กับทุกเพศ ทุกวัย
  • มีหน้าจอ LCD วัดค่าต่างๆ ครบถ้วน ทั้งระยะทาง ความเร็ว อัตราการเต้นของหัวใจ แคลอรี่ที่เผาผลาญ ฯ
  • สีพ่นด้วยเทคโนโลยี Electrostatic ติดแน่น เงา สวยงาม
  • มีการรับประกัน 1 ปี จากทาง KFSHOP