กระเป๋าสตางค์ Forever young แบบยาว และแบบสายคล้องมือ

กระเป๋าสตางค์ Forever young แบบยาว และแบบสายคล้องมือ หนัง PU ราคาไม่แพง

กระเป๋าสตางค์ Forever young กระเป๋าสตางค์สุภาพสตรี ที่มีดีไซน์ที่เรียบสวย ราคาไม่แพง วัสดุทำจากหนัง PU เกรด A มีการดีไซน์ช่องเก็บธนบัตร และใส่เหรียญ และช่องเก็บบัตรอื่น ๆ ที่จุได้ค่อนข้างมาก สีสันจะออกไปในแนวพาสเทลโทนสว่าง เรียบหรูและดูดี ในราคาประหยัด มีทั้งแบบสั้น และแบบยาว สามารถมีเก็บไว้ได้หลายสี หยิบใช้ตามสไตล์การแต่งตัวในแต่ละวันได้เป็นอย่างดี

กระเป๋าสตางค์-Forever-young-แบบยาว-และแบบสายคล้องมือ-ราคาถูก

สารพันความเชื่อว่าด้วย กระเป๋าสตางค์ รู้ไว้ไม่เสียหลาย

อยากจะมีเงินมากๆ ก็ต้องขยันเก็บออม เพื่อสร้างอนาคตที่มั่นคงและมั่งคั่งด้วยตัวเองตั้งแต่เนิ่น ๆ  แต่ถ้าเรามีนิสัยใช้เงินสุรุ่ยสุร่าย หรือที่เรียกว่า ใช้เงินเหมือนกับกระเป๋าสตางค์รั่ว หาได้เท่าไรจ่ายออกไปเท่านั้น หลายคนก็จะมีเคล็ดลับในการเลือกซื้อกระเป๋าสตางค์ โดยอาศัยหลักทางโหราศาสตร์เข้ามาช่วยด้วย โดยเชื่อว่า จะทำให้การเก็บออมเงินอยู่มือมากขึ้นกว่าเดิม อีกทั้งยังเพิ่มความเฮง ความรวย ช่วยให้เงินทองไหลมาเทมา ซึ่งก็ถือว่าเป็นเคล็ดลับที่น่ารู้ไม่น้อย เพราะทำตามแล้วก็ไม่เสียหาย แถมยังมีโอกาสเพิ่มโชคเข้ามาให้กับตัวเองด้วย จริงไหมคะ? มาดูกันดีกว่า ว่าความเชื่อด้านกระเป๋าสตางค์และความร่ำรวยของประเทศไทยที่ผ่านมา มีวิธีไหนดูน่าสนใจและน่าลองเอาไปทำตามกันบ้าง

1. เลขมงคลกับช่องเก็บเงินในกระเป๋าสตางค์

กระเป๋าสตางค์มีให้เลือกอยู่มากมายหลากหลายแบบ ทั้งแบบพับแนวตั้ง พับแนวนอน มีทั้งกระเป๋าขนาดเล็ก ขนาดใหญ่ ซึ่งในเรื่อง แบบ ของกระเป๋าสตางค์นั้น ก็มักจะเลือกซื้อตามลักษณะการใช้งาน และตามความพึงพอใจเป็นหลัก แต่จะมุ่งเน้นไปที่การเลือกกระเป๋าสตางค์ที่มีช่องในกระเป๋า รวมแล้วให้ได้ 8-9 ช่อง เพราะเชื่อว่า เลข 8 และ เลข 9 เป็นเลขมงคลเสริมดวง โดยเลข 8 หมายถึงความมั่งมีร่ำรวย ส่วนเลข 9 จะหมายถึงโชคลาภและความสำเร็จ แต่ถ้ากระเป๋าสตางค์ที่คุณ ๆ ถูกใจ มีช่องใส่ธนบัตรหรือเหรียญเกินกว่า 9 ช่อง ก็จะใช้วิธีเลือกใส่เงินเพียง 9 ช่องแทนก็ใช้ได้เหมือนกันค่ะ ส่วนช่องที่เหลือ ก็ให้ปล่อยไว้ว่าง ๆ ไม่ต้องใส่อะไรลงไปเลย

2. กระเป๋าสตางค์ฉีก เงินทองรั่วไหลง่าย

ความเชื่อในเรื่องกระเป๋าสตางค์เสริมดวง ที่มักถือกันมาตลอดก็คือ พยายามอย่าใช้กระเป๋าสตางค์ที่หลุดลุ่ยฉีกขาด ถึงจะรักและใช้งานกันมานาน ก็ต้องหักใจ หากระเป๋าสตางค์คู่ใจใหม่มาแทน เพราะนอกจากในเรื่องของเคล็ดที่กระเป๋าชำรุดมีนัยยะว่าไม่เป็นมงคล อาจส่งผลให้เงินทองรั่วไหล เก็บเงินไม่อยู่ แล้ว ในความจริง ก็สามารถทำให้เงิน หรือเหรียญตกออกจากกระเป๋าไปได้ด้วย นอกจากนี้ควรดูแลตัวกระเป๋าให้สะอาด จัดระเบียบแบงค์ให้หยิบใช้ง่าย โดยเชื่อว่า จะให้มีโชคด้านการเงินเพิ่มขึ้น ความเชื่ออีกอย่างก็คือ พยายามหลีกเลี่ยงการใช้กระเป๋าสตางค์มือสอง ยกเว้นจะเป็นกระเป๋าสตางค์ของเจ้านาย ที่มีตำแหน่งสูงและมั่งคั่ง คนสมัยก่อน มักจะชอบขอ กระเป๋าเงินใบเก่าที่ยังมีสภาพดูดี มาใช้เสริมดวงเรา ซึ่งก็ถือเป็นเคล็ดอีกอย่างหนึ่งที่คนไทยชอบใช้กัน

3. เก็บเงินขวัญถุงติดกระเป๋าสตางค์ไว้เสมอ อย่าปล่อยให้กระเป๋าสตางค์ว่างเปล่า

ถึงแม้ทุกวันนี้เงินเดือนน้อยนิด ใช้เงินแบบเดือนชนเดือนเป็นประจำ เรื่องเงินเก็บออมเงินไว้ไม่ต้องพูดถึงจ้า แค่มีเงินพอใช้ให้ครบเดือนก็หนักหนาสาหัสแล้วก็ตามที แต่ว่าอย่างน้อยควรเก็บเงินขวัญถุงไว้ในกระเป๋าสตางค์ จำนวนมากน้อยไม่สำคัญ โดยเงินที่นิยมเป็นเงินขวัญถุงติดกระเป๋านั้น มักจะใช้เงินจากซองอั่งเปา หรือเงินจากงานมงคลต่างๆ เก็บเอาไว้ให้เป็น “เงินขวัญถุง” ด้วยความเชื่อว่าจะนำโชคดี ทำให้กระเป๋าตุงเต็มอยู่ตลอดเวลา มีเงินใช้ไม่ขาดมือ ความเชื่อเรื่องเงินขวัญถุงติดกระเป๋านั้น เชื่อกันว่า ทำให้ทำกิจการอะไรก็รุ่งเรือง ทำให้เงินทองไหลมาเทมา โชคลาภมีขึ้นอย่างสม่ำเสมอ เงินขวัญถุงมักเก็บเงินจำนวนไม่มาก อาศัยว่าเป็นเงินมงคล บางท่านก็จะนิยมเก็บเงินขวัญถุงที่พ่อแม่ให้ติดตัวไว้ ก็ทำให้เวลาดูแล้ว มีกำลังใจต่อสู้กับงาน และสู้ทนฝ่าฟันไปได้อย่างไม่หมดหวัง

4. พับสตางค์เป็นรูป “ฮู้”

การเก็บเงินขวัญถุง พกติดตัวไว้ในกระเป๋าเงิน ไม่ใช่ว่าจะใส่ไว้ในกระเป๋าสตางค์เฉยๆ เลยนะคะ โดยมากจะนำมาพับให้เป็นรูปสามเหลี่ยมคล้ายกับยันต์ของชาวจีนที่เรียกกันว่า “ฮู้” ซึ่งเชื่อกันว่า เป็นเครื่องรางของขลัง มีคุณด้านให้โชคลาภ เรียกทรัพย์สมบัติเข้ากระเป๋า อย่าลืมตั้งจิตอธิษฐานขอพรเป็นกำลังใจให้ขยันทำมาหากิน เพื่อให้อนาคตมีเงินทองไหลมาเทมากันไม่ขาดระยะ

5. อย่าใส่บัตรต่างๆ ไว้จนกระเป๋าสตางค์ตุง

หลายๆคนเก็บนามบัตร บัตรเอทีเอ็ม บัตรเครดิต บัตรส่วนลดตามห้องอาหาร และบัตรต่างๆ ใส่กระเป๋าสตางค์ไว้เต็มไปหมด ตามหลักความเชื่อแล้ว กระเป๋าสตางค์จะต้องเอาไว้เก็บเงินตราอย่างเดียว หากใส่บัตรต่างๆ ไว้แน่น จะทำให้เก็บเงินไม่อยู่ และเงินก็จะไม่ไหลเข้า เคยสังเกตุไหมคะว่า หลาย ๆ คนที่มีความเชื่อเรื่องนี้ มักมีกระเป๋าสำหรับเก็บบัตรอีก 1 ใบ เพื่อนำมาใช้เก็บบัตรที่ต้องพกติดกระเป๋าต่าง ๆ เช่น บัตรประชาชน บัตรพนักงาน ซึ่งแนวทางนี้ ก็ยังเป็นการช่วยจัดระเบียบของใช้จำเป้นต่าง ๆ ให้เรียบร้อย หยิบใช้ก็สะดวก หาง่าย ไม่ปะปนกันด้วย

6. แยกกระเป๋าสำหรับใส่เหรียญไว้ต่างหาก

เรื่องเกี่ยวกับเศษเหรียญนั้น ก็มีความเชื่อเกี่ยวกับการเก็บเงินเหรียญเช่นกัน โดยจะไม่นิยมใส่เศษเหรียญรวมไว้ในกระเป๋าสตางค์ด้วยกัน เพราะเชื่อว่า จะไปสกัดแบงค์ไม่ให้ไหลเข้ากระเป๋า ซึ่งในกระเป๋าสตางค์นั้น นอกจากธนบัตรแล้ว ก็ควรเลือกที่จะพกเครื่องรางประจำตัว ไว้เป็นของขลังช่วยดูดทรัพย์ให้ไหลเข้ามาดีกว่า การเลือกพกธนบัตรเป็นเงินขวัญถุง ที่เหมาะกับปีนักษัตรก็ได้รับความนิยมอยู่ไม่น้อย โดยจะเป็นการพกธนบัตรตามปีนักษัตรของไทย ซึ่งแต่ละปีก็จะแตกต่างกันออกไป ดังนี้

  • ปีชวด เลือกพกธนบัตร 20 บาท ลงท้ายด้วยเลข 7
  • ปีฉลู ธนบัตร 50 บาท ลงท้ายด้วยเลข 2
  • ปีขาล เลือกพกธนบัตร 20 บาท ลงท้ายด้วยเลข 5
  • ปีเถาะ ธนบัตร 100 บาท ลงท้ายด้วยเลข 6
  • ปีมะโรง เลือกพกธนบัตร 50 บาท ลงท้ายด้วยเลข 3
  • ปีมะเส็ง เลือกพกธนบัตร 100 บาท ลงท้ายด้วยเลข 4
  • ปีมะแม เลือกพกธนบัตร 50 บาท ลงท้ายด้วยเลข 1
  • ปีมะเมีย ธนบัตร 20 บาท ลงท้ายด้วยเลข 6
  • ปีวอก  เลือกพกธนบัตร 20 บาท ลงท้ายด้วยเลข 4
  • ปีระกา ธนบัตร 50 บาทลงท้ายด้วยเลข 9
  • ปีจอ ธนบัตร 100 บาท ลงท้ายด้วยเลข 0
  • ปีกุน เลือกพกธนบัตร 50 บาทลงท้ายด้วยเลข 4

7. กระเป๋าสตางค์ที่ดีควรมีซิปเพื่อให้เก็บเงินอยู่

กระเป๋าสตางค์ควรมีซิปช่วยให้เก็บเงินอยู่ หรืออีกนัยหนึ่งก็คือ เพื่อช่วยเก็บเงินทองของมีค่าอื่นๆให้ปลอดภัย ไม่ตกหายง่ายๆนั่นเอง

ศาสตร์เรื่องกระเป๋าสตางค์ ส่วนมากแล้วที่ปฏิบัติต่อกันมาจากรุ่นสู่รุ่น ก็เป็นเรื่องของความสบายใจเป็นหลัก อีกทั้งยังช่วยสร้างแง่คิดที่ดีต่อการเก็บออม รู้จักการจัดระเบียบกระเป๋าสตางค์ เมื่อมีการใส่ใจเรื่องกระเป๋าสตางค์ พร้อมด้วยการจัดระเบียบรายรับรายจ่ายเป็นอย่างดี มีความตั้งอกตั้งใจและมีวินัยในการเก็บออมเงินให้ได้ตามเป้าหมายไปพร้อม ๆ กันแล้ว อย่างนี้ยังไงก็ต้องเรียกว่าถูกหลักฮวงจุ้ยทุก ๆ สำนัก และเงินทองก็จะไหลมาเทหาอย่างแน่นอนค่ะ