รถเข็นผู้สูงอายุ รถเข็นผู้ป่วย ยี่ห้อไหนดี

รถเข็นผู้สูงอายุ รถเข็นผู้ป่วย ยี่ห้อไหนดี 2019

รถเข็นผู้สูงอายุ หรือ วีลแชร์ เป็นอุปกรณ์ที่จะช่วยทำให้คนพิการ ผู้สูงอายุ หรือผู้ป่วย ที่ต้องพบกับปัญหาในการเคลื่อนไหวร่างกาย มีความสามารถในการพึ่งพาตัวเองได้มากขึ้น วีลแชร์หรือรถเข็น ถือว่าเป็นอุปกรณ์จำเป็นที่ช่วยอำนวยความสะดวก รวมทั้งยังช่วยลดข้อจำกัดในการทำสิ่งต่างๆของผู้ป่วยและผู้สูงอายุ การเลือกซื้อวีลแชร์ หรือรถเข็นผู้สูงอายุ แต่ละยี่ห้อ จะต้องมีการพิจารณา ทั้งในส่วนของคุณสมบัติ น้ำหนัก ฟังก์ชั่นการใช้สอย การเลือกวีลแชร์ที่ตอบโจทย์ความต้องการนั้น นอกจากจะช่วยทำให้ผู้สูงอายุหรือผู้ป่วยเดินทางไปไหนมาไหนได้สะดวกแล้ว ยังช่วยทำให้คุณภาพชีวิต ของผู้ป่วยหรือผู้สูงอายุดีขึ้นมากอีกด้วย

  รถเข็นผู้สูงอายุ วีลแชร์ผู้ป่วย 10 ยี่ห้อ ที่คุ้มค่าคุ้มราคาที่สุดในปี 2023  

Karma รถเข็นคร่าม่า รุ่น S-Ergo 125Q

Best Price

Karma รถเข็นคร่าม่า รุ่น S-Ergo 125Q

Karma รถเข็นคร่าม่า รุ่น S-Ergo 125Q

ราคาล่าสุด

Last price update: 2019-03-26 05:44:24

ในวงการของผู้ผลิตรถเข็นผู้ป่วย หรือวีลแชร์นั้น ยี่ห้อ Karma ก็ถือว่าเป็นยี่ห้อที่มีชื่อเสียงโด่งดังเป็นอันดับต้น ๆ ในประเทศไทย ซึ่ง Karma รุ่น S-Ergo 125Q ก็ถือเป็นรุ่นยอดนิยมอีกหนึ่งตัว ที่ค่อนข้างจะตอบโจทย์ความต้องการของผู้ป่วยแบบครบครัน โดยสามารถรับน้ำหนักผู้ป่วยได้ถึง 115 กิโลกรัม เป็นรถเข็นผู้สูงอายุที่สามารถพับได้ ถอดล้อได้ มีความสะดวกในการจัดเก็บรวมทั้งการเคลื่อนย้าย ผู้ป่วยสามารถหมุนวงล้อเลี้ยวเองได้ มีห้ามล้อที่มือจับ เพื่อเป็นการเพิ่มความปลอดภัยต่อผู้ป่วยขณะใช้งาน ตัวพนักพิงสามารถพับได้ พนักแขนจะเป็นแบบ Flip Black คือสามารถผลักไปทางด้านหลังเพื่อความสะดวกในการเข้าออกรถเข็นของผู้ป่วย

ข้อดี

  • สามารถรับน้ำหนักได้สูงถึง 115 กิโลกรัม
  • วัสดุทำจากอลูมิเนียมอัลลอยด์ มีน้ำหนักเบา ทนทาน สามารถพกพาไปไหนมาไหนได้สะดวก
  • ที่นั่งแบบ S Shape ที่จะช่วยกระจายน้ำหนัก นั่งสบาย พร้อมยังป้องกันผู้ป่วยลื่นไหนจากเก้าอี้
  • ล้อสามารถถอดได้ง่าย พับเก็บได้สะดวก
  • พนักแขนสามารถยกพับหลบ เพื่อสะดวกในการเคลื่อนย้าย

ข้อเสีย

  • มีราคาสูง
back to menu ↑

AOLIKE  รถเข็นผู้ป่วย พับได้ รุ่น ALK809-46

Best Price

AOLIKE  รถเข็นผู้ป่วย พับได้ รุ่น ALK809-46

AOLIKE  รถเข็นผู้ป่วย พับได้ รุ่น ALK809-46

ราคาล่าสุด

Last price update: 2019-03-26 05:44:26

รถเข็นผู้ป่วย พับได้ ยี่ห้อ AOLIKE รุ่น ALK809-46 ตัวนี้จะเป็นรถเข็นผู้ป่วยที่นิยมใช้กันอีกยี่ห้อหนึ่ง รุ่นนี้จะเป็นรุ่นประหยัด ทำจากวัสดุเหล็กชุบโครเมี่ยม สามารถพับได้ ด้วยราคาเพียง 2 พันต้น ๆ ทำให้เป็นที่นิยมเป็นอย่างมาก

โดยความกว้างขณะที่กางออก จะอยู่ประมาณ 60 เซนติเมตร ตัวเบาะนั่งทำจากหนังเทียม มีความลึกประมาณ 40 เซนติเมตร ซึ่งเป็นขนาดมาตรฐานสำหรับผู้ป่วย ที่จะสามารถนั่งได้อย่างสบาย พนักพิงสูง 40 เซนติเมตร ตัวหน้ากว้างของล้อ 20 เซนติเมตร มีเบรคมือที่ล้อหลังทั้ง 2 ข้างของตัวรถเข็น เพื่อความปลอดภัยในการใช้งาน ตัวที่พักเท้าสามารถถอดเก็บได้ ทำให้สะดวกในการเคลื่อนย้าย ตัวรถเข็นมีน้ำหนักพอประมาณ คือ 19 กิโลกรัม สามารถรองรับน้ำหนักของผู้ป่วยได้สูงสุด 100 กิโลกรัม

เก้าอี้รถเข็นผู้ป่วย ยี่ห้อ AOLIKE  รุ่น ALK809-46 ตัวนี้นอกจากจะนิยมซื้อใช้งานสำหรับผู้ป่วยที่มีการเคลื่อนไหวไม่ได้เพียงชั่วคราว รวมถึงเป็นรถเข็นผู้ป่วยราคาถูก สำหรับผู้ที่งบประมาณจำกัดแล้ว ยังนิยมซื้อไปบริจาคให้แก่ผู้สูงอายุที่ขาดแคลนเก้าอี้รถเข็น รวมไปถึงบริจาคตามโรงพยาบาลที่ขาดแคลนเป็นอย่างมาก เนื่องจากว่ามีราคาไม่แพง อีกทั้งรถเข็นผู้ป่วยที่ทำจากเหล็กชุบโครเมี่ยมยังมีความคงทนสูง สามารถใช้ได้อย่างสมบุกสมบัน การประกอบทำได้อย่างมีมาตรฐาน และแบรนด์ก็มีชื่อเสียงในเรื่องรถเข็นผู้ป่วยมาอย่างยาวนาน

ข้อดี

  • ราคาไม่แพง
  • มีความแข็งแรงทนทานสูง
  • ยางล้อเป็นยางตัน ตัวที่นั่งมีขนาดกว้าง สามารถรองรับผู้สูงอายุหรือผู้ป่วยที่มีน้ำหนักมากได้

ข้อเสีย

  • น้ำหนักสูง (ประมาณ 19 กิโลกรัม) อาจทำให้ลำบากในการเคลื่อนย้าย
back to menu ↑

AOLIKE รถเข็นผู้ป่วย พับได้ รุ่น ALK903B-46

Best Price

alk 9n46 รถเข็นผู้ป่วยยี่ห้อไหนดี

AOLIKE รถเข็นผู้ป่วย พับได้ รุ่น ALK903B-46

ราคาล่าสุด

Last price update: 2019-03-26 05:44:28

รถเข็นผู้ป่วยยี่ห้อ AOLIKE รุ่น ALK903B-46 เป็นรถเข็นผู้ป่วยรุ่นยอดนิยมอีก 1 รุ่น ตัวนี้จะมีการออกแบบมาให้แตกต่างจากตัวก่อนหน้าเล็กน้อย โดยการลดควากว้างของตัวรถเข็นลงมา จาก 60 เซนติเมตร ให้เหลือเพียง 50 เซนติเมตร เพื่อให้การนั่งเป็นไปอย่างกระชับ และสบายมากยิ่งขึ้น ตัววัสดุทำจากเหล็กชุบสีดำ วงล้อเป็นล้อแม็ก ยางตัน ทำจากพลาสติกอย่างดี สามารถรับหนักหนักผู้ป่วยได้สูงสุด 100 กิโลกรัม

ความลึกของเบาะนั่ง อยู่ที่ 40 เซนติเมตร ตัวหนังเป็นหนังเทียมอย่างดี ความสูงพนักพิงประมาณ 40 เซนติเมตร ล้อหน้ากว้าง 20 เซนติเมตร ล้อหลัง 60 เซนติเมตร มีเบรคมืออยูที่ล้อหลังทั้ง 2 ข้าง มีความปลอดภัยขณะใช้งาน ที่พักเท้าสามารถถอดออกเก็บได้ เพื่อให้การเคลื่อนย้าย หรือจัดเก็บทำได้สะดวก น้ำหนักรวมอยู่ที่ 17 กิโลกรัม

back to menu ↑

Triple รถเข็นผู้ป่วยพับได้ชุบโครเมี่ยม รุ่น CA905H

Best Price

รถเข็นผู้ป่วย ยี่ห้อ triple

Triple รถเข็นผู้ป่วยพับได้ชุบโครเมี่ยม รุ่น CA905H

ราคาล่าสุด

Last price update: 2019-03-26 05:44:30

Triple เป็นแบรนด์ผู้ผลิตสินค้าเพื่อสุขภาพ สินค้าเพื่อผู้ป่วยอีก 1 ยี่ห้อ ที่มีมาตรฐานในการผลิตที่ดี โดยเฉพาะ เก้าอี้รถเข็นผู้ป่วย เตียงผู้ป่วย ไม้เท้าสามขา ฯ ซึ่งเป็นที่รู้จักและได้รับกันในวงกว้าง สำหรับรถเข็นผู้ป่วย Triple รุ่น CA905H ตัวนี้จะเป็นรถเข็นผู้ป่วยพับได้ วัสดุโครงสร้างทำจากเหล็กชุบโครเมี่ยม ล้อหลังใช้ยางตันใหญ่ 24 นิ้ว ล้อหน้าเป็นยางตันขนาด 8 นิ้ว

เบาะนั่งเป็นหนังเทียมอย่างดี มีความกว้างขนาด 18 นิ้ว สามารถรองรับผู้ป่วยหรือผู้สูงอายุได้ถึงน้ำหนัก 100 กิโลกรัม มีเบรค 2 ข้าง รวมทั้งเบรคมือ เพื่อเพิ่มความปลอดภัยขณะใช้งานให้แก่ผู้สูงอายุ ที่พักเท้าทำจากอลูมิเนียม สามารถพับเก็บได้ สำหรับตัวนี้จะเป็นไซส์ขนาดกลาง ที่เหมาะกับผู้ป่วยทั่วไป ที่มีน้ำหนักตัวไม่มากนัก ราคาค่อนข้างเอนไปทางถูก โดยรุ่นใกล้เคียงกันที่นิยมใช้อีก 1 รุ่น จะเป็นรุ่น CA 905B ซึ่งจะใช้โครงล้อเป็นล้อแม็ก ซึ่งจะรับน้ำหนักได้สูงกว่า และมีความแข็งแรงทนทานกว่าในระดับหนึ่ง

ข้อดี

  • ราคาไม่แพง
  • วัสดุทำจากเหล็กชุบโครเมี่ยม มีความสวยงามทนทาน
  • สามารถพับได้ เคลื่อนย้ายได้สะดวกในระดับหนึ่ง
  • มีการรับประกันโครง X bar ถึง 1 ปีเต็ม
back to menu ↑

a-bloom รถเข็นผู้ป่วย รุ่น Standard

Best Price

a-bloom รถเข็นผู้ป่วย ยี่ห้อไหนดี

a-bloom รถเข็นผู้ป่วย รุ่น Standard

ราคาล่าสุด

Last price update: 2019-03-26 05:44:41

a-bloom เป็นบริษัทผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายสินค้าเพื่อสุขภาพ เครื่องมือแพทย์ สินค้าเพื่อการทำกายภาพบำบัดของผู้ป่วย สินค้าสำหรับแม่และเด็ก ที่มีคุณภาพ และมีชื่อเสียงในวงการด้านสินค้าเพื่อสุขภาพเป็นลำดับต้น ๆ สำหรับรถเข็นผู้ป่วย ยี่ห้อ a-bloom รุ่น Standard ตัวนี้จะเป็นรุ่นมาตรฐาน ที่นิยมใช้ในโรงพยาบาลและขายดีที่สุด เบาะหนังมีให้เลือก 2 สีทั้งเป็นสีดำและสีน้ำเงิน สามารถกันน้ำและทำความสะอาดพับเก็บได้ง่าย โครงสร้างที่ใช้ทำจากเหล็ก ซึ่งจะมีความแข็งแรงและทนทานสูง แต่ในทางกลับกันก็จะมีจุดข้อเสียอยู่ที่ตรงน้ำหนักที่มาก อาจจะไม่เหมาะกับการเคลื่อนย้ายบ่อยครั้ง

ตัวที่นั่งมีความกว้าง 50 cm ความลึก 40 เซนติเมตร พนักพิงสูงประมาณเกือบ 50 cm ซึ่งถือว่าเป็นไซส์มาตรฐาน ที่ทำให้ผู้ป่วยนั่งได้อย่างสบาย มีที่วางแขนและที่พักเท้า โดยตัวนี้จะสามารถพับได้ แต่ไม่สามารถถอดออกได้ มีน้ำหนักตัวโดยรวมประมาณ 17 กิโลกรัม สามารถรองรับน้ำหนักผู้ป่วยหรือผู้สูงอายุได้สูงสุดถึง 100 กิโลกรัม ตัวร้อนหลังมีขนาดใหญ่ เส้นผ่าศูนย์กลางประมาณ 60 cm หรือ 24 นิ้ว ผู้ป่วยสามารถใช้มือหมุนล้อและเคลื่อนย้ายได้ด้วยตนเอง โดยไม่จำเป็นต้องมีผู้ช่วยเข็นอยู่ด้านหลัง ล้อหน้าทำจากล้อแม็กเป็นยางตัน มีเส้นผ่าศูนย์กลางประมาณ 20 cm หรือ 8 นิ้ว

ข้อดี

  • ราคาประหยัด
  • เบาะนั่งทำจาก PVC สามารถเช็ดล้างทำความสะอาดได้ง่าย
  • มีความแข็งแรงทนทานสูง เพราะผลิตจากเหล็ก
  • วงล้อหลังมีขนาดกว้างผู้ป่วยสามารถใช้มือหมุนล้อเลื่อนย้ายตัวเองได้

ข้อเสีย

  • น้ำหนักมาก 17 กิโลกรัม ถ้าเป็นผู้ชายอาจจะไม่ลำบากนัก แต่ถ้าผู้หญิงตัวคนเดียว อาจจะเคลื่อนย้ายลำบากพอสมควร
back to menu ↑

Elife รถเข็นพรีเมียม EW-112 เบาเพียง 9 กิโลกรัม

Best Price

EW-112 รถเข็นผู้ป่วย รถเข็นผู้สูงอายุ

Elife รถเข็นพรีเมียม EW-112

ราคาล่าสุด

Last price update: 2019-03-26 01:44:30

ในบรรดารถเข็นผู้ป่วย ในเกรดพรีเมี่ยม ที่มีน้ำหนักเบาเป็นพิเศษนั้น ยี่ห้อ Elife ถือว่าเป็นอีกแบรนด์สินค้าเพื่อสุขภาพ ที่มีจุดเด่นในเรื่องการผลิตรถเข็นผู้ป่วยคุณภาพเยี่ยม โดยเน้นน้ำหนักที่เบาสามารถพับและพกพาง่ายๆ สำหรับคนที่กำลังมองหารถเข็นผู้ป่วยที่มีคุณภาพดีในระดับสูง มีงบประมาณอยู่พอสมควร รถเข็นผู้ป่วยยี่ห้อ Elife ก็ถือว่าเป็นยี่ห้อที่น่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว

สำหรับรถเข็นผู้ป่วย หรือวีลแชร์ ยี่ห้อ Elife รุ่นนี้จะมีน้ำหนักที่เบาเพียงแค่ 9 กิโลกรัม โครงสร้างวัสดุเชื่อมเป็นชิ้นเดียวกัน ผลิตจากอลูมิเนียมอัลลอยเกรด 7003 ซึ่งเป็นอลูมิเนียมอัลลอยเกรดที่ดีในระดับต้นๆ มีความแข็งแรงทนทาน ด้วยน้ำหนักของตัวรถเข็นเพียงแค่ 9 กิโลกรัม แต่สามารถรับน้ำหนักของผู้ป่วยหรือผู้สูงอายุได้สูงสุดถึง 120 กิโลกรัม ตัวรถเข็นสามารถพับได้ง่าย ความกว้างของเบาะมากถึง 46 เซนติเมตร ทำให้เกิดความนั่งสบาย มีเข็มขัดนิรภัย เพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้ผู้ป่วยตกจากรถเข็นได้ง่าย ตัวเบาะนุ่มเบาใช้วัสดุอย่างดีสามารถถอดซักได้ การแบรคทำได้ 2 ระบบ คือบีบเบรค และเบรคค้าง ซึ่งเป็นฟังก์ชั่นที่อำนวยความสะดวกในการใช้งานวีลแชร์ตัวนี้ได้เป็นอย่างดี

รถเข็นผู้ป่วยยี่ห้อ Elife รุ่นนี้ เป็นรุ่นที่มีการออกแบบและพัฒนาขึ้นมาใหม่ เหมาะสำหรับใช่ผู้สูงอายุหรือผู้ป่วยได้เดินทาง ไปพร้อมกับทุกคนในครอบครัว การเอาขึ้นรถหรือลงจากรถนั้นสามารถพับและกางออกได้ง่ายมาก ทำให้ผู้ป่วยสามารถเดินทางท่องเที่ยวไปในที่ต่างๆพร้อมกับบุตรหลานได้อย่างสบาย อีกทั้งเบาะนั่ง ก็มีการออกแบบให้มีการนั่งได้อย่างสบาย มีพนักพิงแขน มีเข็มขัดนิรภัยป้องกันการหล่น และที่สำคัญคือจุดเด่นในเรื่องน้ำหนักเบา ที่ทำให้สะดวกในการขนย้ายหรือการใช้งานเป็นอย่างมาก

จุดเด่น

  • น้ำหนักเบา
  • โครงรถเข็นทำจากอลูมิเนียมอัลลอยด์อย่างดี แข็งแรงทนทาน
  • รับน้ำหนักได้สูงสุดถึง 120 กิโลกรัม
  • เบาะกว้างถึง 46 เซนติเมตร และมีเข็มขัดนิรภัย ทำให้ปลอดภัยระหว่างใช้งานรถเข็น

ข้อด้อย

  • ราคาสูงไปหน่อย
back to menu ↑

รถเข็นผู้ป่วย Tavel รุ่น FAL-114Y

Best Price

รถเข็นผู้ป่วย วีลแชร์ ยี่ห้อ Tavel

รถเข็นผู้ป่วย Tavel รุ่น FAL-114Y

ราคาล่าสุด

Last price update: 2019-03-26 05:44:32

วีลแชร์ยี่ห้อ Tavel รุ่น FAL-114Y ถือว่าเป็นวิวแชร์อีกหนึ่งรุ่นที่ ถือว่าเป็นส่วนผสมที่ลงตัวระหว่างวีลแชร์น้ำหนักเบากับวีลแชร์ราคาถูก โดยตัวนี้จะมีน้ำหนักเพียง 11 กิโลกรัม สามารถขนย้ายได้สะดวก วัสดุโครงสร้างทำจากอลูมิเนียมอัลลอย ตัวเบาะทำจากผ้าไนลอนอย่างดีสามารถถอดซักได้ มีความนุ่มนั่งสบาย ล้อหลังเป็นล้อแม็กโพลียูรีเทน ขนาด 22 นิ้ว ด้วยราคาเพียง 6,000 กว่าบาท ซึ่งอาจจะไม่ใช่ เก้าอี้รถเข็นผู้ป่วย หรือวีลแชร์รุ่นที่เบาและเบาะนุ่มที่สุด แต่ด้วยราคาที่อยู่ตรงกลาง ไม่แพงและไม่ถูกจนเกินไป ได้วิลแชร์ที่มีคุณภาพในระดับดี มีความเบาและมีความทนทาน จึงถือว่า Tavel รุ่น FAL-114Y เป็นวีลแชร์ที่น่าสนใจเป็นอย่างมาก

ตัวเบาะนั่งทำจากผ้าไนลอนอย่างดี ปิดทับด้วยเบาะหนานุ่มอีก 1 ชั้น ทำให้เวลานั่งแล้วเกิดความนุ่มสบาย สามารถถอดไปซักทำความสะอาดได้ง่าย มีการระบายอากาศที่ดี การออกแบบโครงสร้าง ถือว่าทำได้ครบถ้วน พนักพิงสามารถพับเก็บได้ สามารถรับน้ำหนักผู้ป่วยหรือผู้สูงอายุได้สูงสุด 100 กิโลกรัม ล้อที่ใช้เป็นล้อแม็กโพลียูรีเทน ซึ่งให้ความแข็งแรงทนทาน ระบบความปลอดภัยมีทั้งเบรคแบบกระปุก และเบรคมือ เพื่อความปลอดภัย 2 ชั้น

เหมาะสำหรับคนที่มีงบประมาณในระดับหนึ่ง อยากซื้อให้ผู้สูงอายุที่บ้านได้ใช้ของดีมากกว่ารถเข็นผู้ป่วยที่ใช้กันอยู่ทั่วไป เบาะนั่งทำจากผ้าไนลอนทำให้นั่งสบาย ไม่เมื่อยก้น โครงสร้างมีน้ำหนักเบาสามารถใส่ขึ้นรถได้ง่าย ทำให้สามารถพาผู้สูงอายุไปเที่ยวพร้อมกับทุกคนในครอบครัวได้แบบไม่ต้องกังวล ซึ่งถ้าเปรียบเทียบราคาแล้วอาจจะดูสูง แต่คุณภาพและความสะดวกสบายที่ได้รับก็ถือว่าน่าสนใจเป็นอย่างยิ่ง

ข้อดี

  • น้ำหนักเบาเพียง 11 กิโลกรัม ขนย้ายเคลื่อนที่ได้ง่าย
  • ราคาอยู่ในระดับกลาง แต่ได้ของที่คุณภาพดี
  • เบาะนั่งทำจากผ้าไนลอน 2 ชั้น ให้ความนุ่ม นั่งสบาย สามารถถอดซักได้
back to menu ↑

รถเข็นผู้ป่วย YUWELL Wheelchair รุ่น H032C

Best Price

YUWELL Wheelchair รุ่น H032C

รถเข็นผู้ป่วย YUWELL Wheelchair รุ่น H032C

ราคาล่าสุด

Last price update: 2019-03-26 05:44:34

รถเข็นผู้ป่วยจากบริษัท Yuwell ที่เป็นผู้เชี่ยวชาญในการผลิตอุปกรณ์สินค้าการแพทย์ สำหรับผู้ป่วย และผู้สูงอายุโดยตรง มักจะรู้จักกันดีในฐานะผู้ผลิตถังออกซิเจน ที่ใช้สำหรับผู้ป่วยในบ้าน รถเข็นผู้ป่วยยี่ห้อ Yuwell รุ่น H032C รุ่นนี้ ทำจากอลูมิเนียมอัลลอย มีน้ำหนักเบา เพียงแค่ประมาณ 11 กิโลกรัม สามารถพับเก็บได้ง่าย และมีขนาดเล็กกว่า รถเข็นผู้ป่วยหลายๆยี่ห้อ ซึ่งเน้นไปที่การพกพาเพื่อพาผู้สูงอายุหรือผู้ป่วย เพื่อใช้ในการเดินทางได้อย่างสะดวก ไม่ว่าจะเป็นการเดินทางเพื่อไปท่องเที่ยว หรือการเดินทางเพื่อไปหาหมอ ก็จะทำได้สะดวกมากยิ่งขึ้น

คุณสมบัติพิเศษของรถเข็นผู้ป่วย Yuwell รุ่น H032C ก็คือสามารถพับในส่วนของ พนักพิง ทำให้เวลาการจัดเก็บ หรือการพกพา เมื่อพับแล้วจะกินความสูงไม่ถึง 1 เมตรเท่านั้น ซึ่งเป็นการออกแบบมาเพื่อให้สำหรับการพกพาใส่รถได้เกือบทุกประเภท แม้กระทั่งรถอีโคคาร์ก็ยังสามารถใส่รถเข็นผู้ป่วยของ yuwell เข้าไปได้แบบสบาย

ระบบเบรกที่ติดตั้ง สามารถใช้งานได้ทั้ง 2 ระบบ ก็คือทั้งระบบแบบที่ติดกับล้อทั้ง 2 ข้าง รวมทั้งเบรคมือที่ติดไว้สำหรับให้คนเข็นสามารถ ใช้ในการช่วยเบรคได้ ซึ่งถือว่าเป็นความปลอดภัยที่จำเป็นสำหรับการซื้อรถเข็นผู้ป่วยอย่างหนึ่ง

ถ้าคุณกำลังมองหารถเข็นผู้ป่วย หรือรถเข็นผู้สูงอายุ ที่เน้นการพกพา สามารถพับได้ มีน้ำหนักเบา เคลื่อนย้ายได้สะดวก Yuwell รุ่น H032C ก็ถือว่าเป็น รถเข็นผู้ป่วยอีกหนึ่งยี่ห้อ ที่จะตอบโจทย์การใช้งานของคุณได้เป็นอย่างดี

ข้อดี

  • น้ำหนักเบาเพียง 11 กิโลกรัม
  • โครงสร้างทำจากอลูมิเนียมอัลลอยมีความเบาและแข็งแรงทนทาน
  • สามารถรองรับน้ำหนักได้สูงสุด 100 กิโลกรัม
back to menu ↑

KT รถเข็นผู้สูงอายุ คนชรา รุ่น KT 905H

Best Price

รถเข็นผู้ป่วย รถเข็นคนชรา KT 905H

KT รถเข็นผู้สูงอายุ คนชรา รุ่น KT 905H

ราคาล่าสุด

Last price update: 2019-03-26 05:44:37

รถเข็นผู้สูงอายุ รุ่นมาตรฐาน ยี่ห้อ KT ตัวนี้จะเป็นรถเข็นผู้สูงอายุที่เหมาะประจำการอยู่ที่บ้าน เน้นความแข็งแรงสูง สามารถพับและนำติดตัวเดินทางได้ แต่อาจจะไม่สะดวกสักเท่าไร โดยเฉพาะถ้าเป็นผู้หญิงดูแลคนเดียว การเคลื่อนที่อาจจะทำได้ค่อนข้างยากเลยทีเดียว

ตัวโครงสร้างของวีลแชร์รุ่นนี้ ทำจากเหล็กชุบโครเมี่ยม เบาะเป็นหนังเทียมสีน้ำเงิน สามารถเช็ดและทำความสะอาดได้โดยง่าย ตัวล้อหน้าเป็นยางตันขนาด 8 นิ้ว ล้อหลังเป็นยางตันขนาด 24 นิ้ว ลักษณะเป็นโครงล้อรถจักรยาน มีเบรคข้างล้อทั้ง 2 ข้างสำหรับผู้ป่วยเวลาใช้งานด้วยตนเอง นอกจากนี้ยังมีเบรคมือสำหรับผู้เข็น ที่พักเท้าทำจากอลูมิเนียมอย่างดีสามารถพับเก็บได้ รถเข็นผู้สูงอายุรุ่นนี้สามารถรับน้ำหนักได้สูงสุด 100 กิโลกรัม โดยตัวรถเข็นจะมีน้ำหนัก 16 กิโลกรัม ซึ่งถือว่าเป็นขนาดมาตรฐานที่ค่อนข้างหนักพอสมควร

ข้อดี

  • ราคาถูก วัสดุโครงสร้างมีความแข็งแรง
  • ตัวเบาะหนัง pvc สามารถทำความสะอาดได้ง่าย ไม่ร้อน
  • มีเบรค 2 จุด ใช้ได้ทั้งผู้ป่วยและผู้เข็น

ข้อด้อย

  • น้ำหนักมาก จึงทำให้ไม่เหมาะกับการขนย้ายสักเท่าไร
back to menu ↑

รถเข็นผู้ป่วย เน้นการเดินทาง Triple รุ่น Y802

Best Price

รถเข็นผู้ป่วย พับได้ น้ำหนักเบา ยี่ห้อ Triple

KT รถเข็นผู้สูงอายุ คนชรา รุ่น KT 905H

ราคาล่าสุด

Last price update: 2019-03-26 05:44:39

สำหรับผู้สูงอายุที่ไม่ได้มีปัญหาเรื่องการเดิน เพียงแต่ไม่สามารถเดินได้มาก เพราะมีอาการปวดขา รวมถึงเพื่อป้องกันการล้ม การเลือกซื้อรถเข็นผู้ป่วยแบบพับได้ ที่มีน้ำหนักเบา จะช่วยให้คุณสามารถพาผู้สูงอายุในบ้าน เดินทางไปท่องเที่ยว พักผ่อนหย่อนใจในวันหยุด พร้อมกับลูกหลานได้แบบปลอดภัยไร้กังวล ซึ่งถ้าจุดประสงค์การซื้อรถเข็นของคุณเป็นอย่างนี้แล้วล่ะก็.. Triple รุ่นนี้ตอบโจทย์คุณได้แบบร้อยเปอร์เซนเลยล่ะค่ะ

รถเข็นพับได้พร้อมกระเป๋าใส่สำหรับเดินทางยี่ห้อ Triple รุ่นนี้มีน้ำหนักเพียงแค่ 6.7 กิโลกรัม โครงสร้างทำจากอลูมิเนียมอัลลอย มีความปลอดภัย แข็งแรงทนทาน มีเบรคมือสำหรับคนเข็น ล้อหน้ามีขนาด 5 นิ้วและล้อหลังมีขนาด 8 นิ้ว โดยใช้ยางตันเป็นตัวขับเคลื่อน เบาะผ้าที่ใช้มีความนุ่มสบาย ความกว้าง 14 นิ้ว มีเข็มขัดรัดเอว เพื่อเป็นการกันไม่ให้ผู้สูงอายุร่วงหล่นจากรถเข็น โดยสามารถนำน้ำหนักผู้นั่งได้สูงสุดถึง 100 กิโลกรัม

รถเข็นผู้สูงอายุรุ่นนี้ เหมาะสำหรับคนที่ต้องการพาผู้สูงอายุเดินทางโดยเฉพาะเลยล่ะค่ะ เนื่องจากว่ามีน้ำหนักเบา รวมทั้งการออกแบบยังสามารถพับคอ ทำให้เมื่อพับเสร็จแล้ว รถเข็นจะมีความสูงเพียงแค่ไม่ถึง 100 เซนติเมตร แล้วแถมยังมีกระเป๋าสำหรับหิ้ว เพื่อให้สะดวกต่อการพกพาใช้งานมากยิ่งขึ้น

ข้อดี

  • มีน้ำหนักเบาเพียงแค่ 6.7 กิโลกรัม
  • ทำจากอลูมิเนียมอัลลอย มีความแข็งแรงทนทาน
  • สามารถพับคอได้ และมีกระเป๋าใส่ สำหรับหิ้วเพื่อใช้เดินทาง
  • เหมาะสำหรับการพาผู้สูงอายุเดินทางท่องเที่ยว ขนาดกระทัดรัด และมีความแข็งแรงและปลอดภัยสูง

 วีลแชร์มีความจำเป็นมากน้อยแค่ไหน  

ทั้งผู้สูงอายุ ผู้ป่วย คนพิการ ที่ไม่สามารถเดินได้ หรือมีกล้ามเนื้อขาที่อ่อนแรง ก็มักจะได้รับคำแนะนำจากแพทย์ให้ใช้วิลแชร์ เข้ามาเป็นส่วนช่วยในการเคลื่อนที่ สำหรับผู้ป่วยที่เป็น การขยับร่างกายไม่ได้แบบชั่วคราว ซึ่งผู้ป่วยที่มีกระดูกขาหัก กระดูกสะโพกมีปัญหา ก็มักจะต้องใช้วิลแชร์ในช่วงระยะเวลาสั้นๆ เพื่อเป็นการลดภาระของการเคลื่อนไหวของกล้ามเนื้อขา ทำให้กระดูกประสานตัวได้เร็วมากกว่าเดิม และสำหรับคนที่เป็นอัมพาต อาจมีความจำเป็นต้องใช้วิลแชร์ไปจนตลอดชีวิต ดังนั้นในการเลือกซื้อวีลแชร์ก็จะมีความแตกต่างกันอยู่บ้างเล็กน้อย

การเลือกซื้อวีลแชร์ยี่ห้อที่เหมาะสมกับผู้ป่วย หรือผู้สูงอายุนั้น การเลือกซื้อและเรียนรู้วิธีการใช้งานวีลแชร์อย่างถูกต้อง จะช่วยลดโอกาสการเกิดแผลกดทับ รวมถึงภาวะแทรกซ้อนที่อาจจะเกิดขึ้นจากการนั่งวิลแชร์หรือเก้าอี้รถเข็นเป็นเวลานาน และสำหรับผู้ป่วยที่จะต้องใช้วิลแชร์ไปเป็นระยะเวลานานนั้น การเลือกวีลแชร์แบบที่มีเบาะรองนั่ง ก็มีงานวิจัยมารองรับแล้วว่าช่วยป้องกันการเสียชีวิตก่อนวัยอันควร ซึ่งเป็นปัญหาที่อาจจะเกิดจากไขสันหลังได้รับบาดเจ็บจากการนั่งวีลแชร์ได้ด้วย

 Tips: แนวทางและวิธีการเลือกซื้อวีลแชร์อย่างไรถึงจะดี 

ปัจจุบันมีวิวแชร์ออกมาจำหน่ายอยู่หลายยี่ห้อ ทั้งยี่ห้อที่มีชื่อเสียงติดตลาด และยี่ห้อโนโนมต่าง ๆ มีการออกแบบมาหลากหลายรูปแบบ ทำวีลแชร์แบบที่ขับเคลื่อนด้วยแรงคน สามารถเคลื่อนที่ได้ด้วยการดัน หรือการใช้มือหรือแขนของผู้ป่วยเป็นตัวขับเคลื่อน เหมือนกับที่เราเห็นกันอยู่บ่อย ๆ กับอีกประเภทที่เป็นวิชาที่ขับเคลื่อนด้วยกำลังแรงกล หรือที่เรียกว่ารถเข็นผู้ป่วยไฟฟ้า ซึ่งจะเป็นการทำงานโดยเครื่องยนต์ ใช้แบตเตอรี่เป็นแหล่งพลังงาน เหมาะสำหรับคนที่กล้ามเนื้อขาและแขน อ่อนแรง แต่ก็จะมีราคาแพงกว่าแบบธรรมดาอยู่มาก โดยเบื้องต้น จะมีข้อควรพิจารณาในการเลือกซื้อวีลแชร์ หรือรถเข็นผู้ป่วย แต่ละรุ่น แต่ละยี่ห้อ ดังนี้

1. จุดประสงค์ของการใช้งาน

การเลือกซื้อวีลแชร์หรือ รถเข็นผู้ป่วย อย่างหนึ่งที่ควรพิจารณาก็คือจุดประสงค์ของการใช้งาน วีลแชร์แต่ละประเภทมีการออกแบบมา ตามจุดประสงค์ของการใช้งานแต่ละอย่าง

  • วีลแชร์แบบพับได้ ที่มีน้ำหนักเบา เหมาะสำหรับการพาผู้สูงอายุ ไปท่องเที่ยวตามที่ต่างๆ โดยตัวผู้สูงอายุเองสามารถเดินได้อยู่ เพียงแต่ไม่สามารถเดินได้มากเท่ากับหนุ่มสาว ดังนั้นควรจะเลือกวิลแชร์ที่มีน้ำหนักเบา สามารถพกพาไปไหนมาไหนง่ายๆ สามารถพับได้ ซึ่งก็จะตอบโจทย์ความต้องการได้ดีที่สุด
  • วีลแชร์แบบที่ผู้ป่วยสามารถเข็นได้เอง เป็นรถเข็นผู้ป่วย ที่ผู้สูงอายุหรือผู้ป่วย สามารถใช้แขนทั้งสองข้างหมุนล้อได้ด้วยตัวเอง ซึ่งวิลแชร์หรือรถเข็นผู้ป่วยแบบนี้มักจะมีล้อที่มีขนาดใหญ่ เส้นผ่านศูนย์กลางอาจจะประมาณ 20 ถึง 24 นิ้ว เหมาะสำหรับผู้ป่วยหรือผู้สูงอายุที่ยังสามารถช่วยตัวเองได้อยู่ รวมทั้งผู้ที่เป็นอัมพฤกษ์หรืออัมพาตครึ่งล่าง การใช้งานวีลแชร์ที่สามารถเข็นได้ด้วยตัวเองนั้น จะช่วยให้ผู้สูงอายุหรือผู้ป่วยยังได้ออกกำลังกาย ซึ่งจะดีต่อสุขภาพในระยะยาวมากกว่าแบบที่ไม่สามารถหมุนด้วยตัวเองได้
  • วีลแชร์แบบที่จะต้องมีผู้อื่นเข็นให้เท่านั้น รถเข็นผู้ป่วยประเภทนี้มักจะถูกใช้สำหรับผู้ป่วยที่ไม่สามารถขยับแขนขาได้ตามใจนึก หรือกล้ามเนื้อแขนอ่อนแรงด้วย มักจะถูกใช้กันตามโรงพยาบาล มีทั้งแบบที่สามารถพับเก็บได้และพับไม่ได้ มีทั้งแบบที่ใช้เหล็กและอลูมิเนียมในการทำ ซึ่งก็จะมีความแตกต่างในเรื่องของน้ำหนัก และราคาของเก้าอี้รถเข็นนั้นด้วย
  • วีลแชร์แบบไฟฟ้า หรือเก้าอี้รถเข็นแบบไฟฟ้า จะใช้พลังงานแบตเตอรี่ในการขับเคลื่อน การใช้งานอาจจะมองว่าคล้ายกับรถมอเตอร์ไซค์ เพราะว่าผู้ป่วย สามารถบังคับทิศทางให้เคลื่อนที่ไปในทางที่ต้องการได้โดยง่าย มักจะใช้กับผู้สูงอายุหรือผู้ป่วยที่มีอาการค่อนข้างหนัก และพอมีงบประมาณอยู่บ้าง เพราะไม่จำเป็นต้องออกแรงทั้งแขนและขา แต่ก็ยังสามารถเคลื่อนที่ไปได้ สามารถเข้าสังคมได้ แต่ก็จะมีจุดด้อยในเรื่องของน้ำหนักที่ค่อนข้างมาก ทำให้การขนย้ายค่อนข้างเป็นไปด้วยความลำบาก

สำหรับคนที่กำลังมองหาวีลแชร์มาใช้งานนั้น เบื้องต้นอาจจะควรมองที่งบประมาณ และความจำเป็นในการใช้งานเป็นหลัก ถึงแม้จะบอกว่าเก้าอี้รถเข็นแบบไฟฟ้า แลดูจะมีความสบาย ใช้งานง่ายๆ แต่ในทางกลับกันก็จะทำให้กล้ามเนื้อแขนของผู้ป่วยไม่ได้ออกแรง ซึ่งถ้าหากผู้ป่วยยังพอที่จะมีแรงแขน ก็ควรจะเลือกใช้วีลแชร์แบบขับเคลื่อนด้วยแรงแขนได้ เพราะอย่างน้อยก็จะทำให้ผู้ป่วยได้ออกกำลังกายบ้างในแต่ละวัน

2. น้ำหนัก

วีลแชร์ที่ทำจากวัสดุ อลูมิเนียมอัลลอย จะมีน้ำหนักที่เบากว่าวิลแชร์ที่ทำจากเหล็ก แต่ก็จะมีราคาที่สูงกว่าเช่นกัน ผู้สูงอายุหลายคนมีปัญหาเรื่องสุขภาพเข่า ทำให้ไม่สามารถเดินไปเที่ยวกับลูกหลานได้ การที่จะพาผู้สูงอายุไปเที่ยวด้วยกันแล้วปล่อยให้นั่งรออยู่อย่างเดียวนั้น อาจจะไม่ใช่เรื่องที่สนุกสำหรับคนสูงอายุเท่าไร ดังนั้น การเลือกซื้อรถเข็นแบบที่มีน้ำหนักเบา พับได้ ก็จะทำให้เราสามารถพาท่านไปเที่ยวพร้อมกันกับเราได้สะดวกมากยิ่งขึ้น

สำหรับผู้ป่วยที่จะต้องใช้รถเข็นเป็นเวลานาน การเลือกซื้อรถเข็นที่มีน้ำหนักเบา มีความทนทานสูง สามารถเคลื่อนย้ายไปในที่ต่างๆได้สะดวก ก็จะช่วยทำให้คุณภาพชีวิตของผู้ป่วยดีขึ้นด้วย

3. วัสดุโครงสร้าง

ถ้าผู้ซื้อมีงบประมาณ การเลือกซื้อรถเข็นผู้ป่วยที่ทำด้วยวัสดุอลูมิเนียม ก็จะมีน้ำหนักเบาและทนทาน สามารถเคลื่อนย้ายได้ง่าย รถเข็นผู้ป่วยที่ดีจะต้องเหมาะสมกับ สรีระของผู้สูงอายุ ความลึกของเบาะนั่งจะต้องพอดีกับร่างกายของผู้สูงอายุที่ใช้งาน สะโพกและข้อเข่าเมื่อเวลานั่งไปแล้วควรจะทำมุมฉาก และมีช่องว่างระหว่างขอบที่นั่งกับตรงข้อพับของหัวเข่าของผู้สูงอายุเล็กน้อย เพื่อป้องกันการเสียดสีจนเกิดเป็นแผลใต้เขา รวมทั้งอาจจะทำให้ผู้ป่วยมีการสลายตัวออกไปด้านหน้าจนสามารถออกจากรถเข็นได้ด้วย

 บทส่งท้าย  

วีลแชร์ ถือได้ว่าเป็นอุปกรณ์ที่จำเป็นอย่างหนึ่ง สำหรับผู้สูงอายุที่มีปัญหาในเรื่องของการเดิน ไม่ว่าจะเป็นการเดินนานแล้วปวดเข่าปวดขา หรือกล้ามเนื้อมีปัญหาจนไม่สามารถเดินด้วยตัวเองได้ วีลแชร์ เป็นอุปกรณ์สำคัญที่จะช่วยให้คุณภาพชีวิตของผู้สูงอายุดีขึ้น สามารถไปไหนมาไหนกับลูกหลานได้โดยง่าย เวลาที่อยู่บ้านก็สามารถช่วยเหลือตัวเองเบื้องต้นได้ ซึ่งนับได้ว่าการลงทุนซื้อวีลแชร์ ก็เปรียบเหมือนกับการเพิ่มคุณภาพชีวิตที่ดี ให้กับผู้สูงอายุในบ้าน การเลือกซื้อวีลแชร์ หรือรถเข็นผู้สูงอายุ ที่เหมาะสมกับความต้องการใช้งาน ถือว่าเป็นสิ่งสำคัญในการเลือกซื้อวีลแชร์มาประจำการที่บ้านสัก 1 ตัว และสำหรับคนที่ยังไม่รู้ว่าจะซื้อวีลแชร์หรือ รถเข็นผู้สูงอายุยี่ห้อไหนดี ก็หวังเป็นอย่างยิ่งว่าวิลแชร์ที่เราคัดเลือก จากรุ่นที่ดีที่สุดจำนวน 10 รุ่นนี้ จะช่วยให้การตัดสินใจเลือกซื้อวีลแชร์ของคุณเป็นไปได้โดยง่ายขึ้น

– สำหรับผู้สูงอายุที่มีปัญหาการเดินเล็กน้อย อาจเลือกใช้เป็นไม้เท้าพยุงเดิน แบบ 3 ขา หรือแบบ 4 ขา เป็นตัวช่วยในการช่วยเดินก่อน เพราะการเดินทางสะดวกกว่าการใช้รถเข็น รวมทั้งยังทำให้ผู้สูงอายุได้มีการขยับ และออกกำลังกายอยู่ตลอดอีกด้วย