ลูกกลิ้งออกกำลังกาย – อุปกรณ์ที่บริหารกล้ามเนื้อท้องและลำตัวคุณให้ฟิตแอนด์เฟิร์มขึ้น ในราคาหลักร้อย

ลูกกลิ้งออกกำลังกาย อุปกรณ์ลดหน้าท้อง บริหารกล้ามเนื้อ Core ให้ได้ผล

ลูกกลิ้งออกกำลังกาย (ลูกกลิ้งลดหน้าท้อง) ดีจริงไหม ?

ฮิตกันทั่วบ้านทั่วเมืองจริง ๆ สำหรับลูกกลิ้งออกกำลังกายตัวนี้ เป็นของที่เรียกว่าแทบจะมีติดบ้านกันทุกบ้านเลยก็ว่าได้ เพราะราคาที่ไม่แพง และสามารถออกกำลังกายเรียกความแข็งแรงได้โดยง่าย รวมถึงสามารถหยิบมาใช้งานสะดวก เก็บง่ายไม่เปลืองที่

“ลูกกลิ้งออกกำลังกาย เป็นอุปกรณ์ที่เสริมสร้างความแข็งแรงของกล้ามเนื้อแกนกลางลำตัว Core Muscle”

ลูกกลิ้งออกกำลังกาย ไม่ใช่อุปกรณ์ที่เน้นไปที่กล้ามเนื้อซิกแพคเพียงอย่างเดียว แต่เน้นไปที่การบริหารกล้ามเนื้อแกนกลางลำตัวทั้งหมด ซึ่งจะต่างจากการซิทอัพ ที่เราคุ้นชินกัน ซึ่งการซิทอัพจะเป็นการเน้นที่กล้ามเนื้อท้องส่วนล่าง หรือซิกแพคโดยตรง

ลูกกลิ้งออกกำลังกาย-ลูกกลิ้งบริหารหน้าท้อง-ลดหน้าท้อง

ถ้าบอกว่า การออกกำลังกายเพื่อสร้างกล้ามเนื้อส่วนแกนกลางลำตัว หรือที่เรียกว่า “Core Muscles” จะช่วยทำให้คุณมีคุณภาพชีวิตที่ดีกว่าเดิมมากก็คงไม่เกินจริง เพราะการที่กล้ามเนื้อส่วนแกนกลางลำตัวแข็งแรงขึ้นนั้น จะช่วยทำให้บุคลิกดูดีขึ้น ลดอาการหลังค่อม ลดอาการปวดหลังลง หรือช่วยป้องกันการปวดหลังที่อาจเกิดขึ้นเมื่ออายุมากขึ้นได้ โดย “ลูกกลิ้งออกกกำลังกาย” หรือที่เรียกกันว่า “ลูกกลิ้งลดหน้าท้อง” ก็ถือเป็นอุปกรณ์ชนิดหนึ่งที่ช่วยสร้างความแข็งแรงให้กับกล้ามเนื้อส่วนแกนกลางลำตัวอีกรูปแบบหนึ่งที่ได้ผลดีไม่น้อยเลยทีเดียว

ก่อนอื่น ถ้าใครยังไม่คุ้นกับกล้ามเนื้อส่วนแกนกลางลำตัว หรือ Core Muscles กล้ามเนื้อที่เรียกว่าแกนกลางลำตัวนี้ เป็นชุดกล้ามเนื้อช่วงกลางลำตัวทั้งหมด เช่น กล้ามเนื้อหน้าท้องส่วนล่าง six pack กล้ามเนื้อหน้าท้องชั้นใน กล้ามเนื้อท้องด้านข้าง กล้ามเนื้อส่วนที่ยึดกระดูกสันหลัง ฯ (ดูตามภาพ)

Core Muscles กล้ามเนื้อแกนกลางลำตัว

พื้นที่สีแดง เป็นส่วนที่เรียกว่า Core muscles

การเลือกซื้อลูกกลิ้งออกกำลังกายมาประจำบ้าน 

สำหรับการเลือกซื้อลูกกลิ้งบริหารหน้าท้องมาประจำบ้านไว้สักตัวนั้น ก่อนอื่นให้มองสภาพร่างกาย และความตั้งใจให้ดีก่อน เพราะว่าการใช้ลูกกลิ้งออกกำลังกายนี้ เป็นการบริหารกล้ามเนื้อส่วนกลางลำตัวแทบจะทุกส่วน และพวกกล้ามเนื้อพวกนี้ ถ้าคนที่ไม่ค่อยได้ออกกำลังกายเป็นประจำ จะเป็นกล้ามเนื้อที่ใช้งานน้อยมาก ๆ ดังนั้นพอเราไปบริหารโดนนิด ๆ หน่อย ๆ ก็เจ็บปวดกันไปหลายวัน ดังนั้นถ้าไปซื้อรุ่นที่ใหญ่ ๆ หรือฟังก์ชั่นแปลก ๆ เข้าไป อาจจะทำให้ขี้เกียจเล่นไปเลยก็ได้

ลูกกลิ้งออกกำลังกายที่ใช้งานง่าย ราคาไม่แพง 3 รุ่นแนะนำ

1

ลูกกลิ้งบริหารหน้าท้อง AB Wheel แบบล้อคู่ ขนาด 14 cm ยี่ห้อ Xtivepro

Best Price

XtivePro Starter Wheel 14 CM Green ลูกกลิ้งบริหารหน้าท้อง AB Wheel แบบล้อคู่ สีเขียว

฿92

คุณสมบัติเด่นของ ลูกกลิ้งบริหารหน้าท้องขนาดเล็ก Starter Wheel ง่ายต่อการใช้งานเพราะ XtivePro ลูกกลิ้งบริหารหน้าท้อง รุ่น ลูกกลิ้งบริหารหน้าท้องขนาดเล็ก ได้ออกเเบบตามหลักสรีระของร่างกาย ...

Made by: XtivePro, Available: In stock
lazada lazada.co.th

XtivePro เป็นแบรนด์ที่จำหน่ายอุปกรณ์ออกกำลังกายหลากหลายชนิด โดยส่วนใหญ่ของจะมีราคาไม่แพง และคุณภาพอยู่ในระดับที่ดีใช้ได้ สำหรับลูกกลิ้งบริหารหน้าท้องแบบล้อคู่ ที่มีขนาด 14 เซนติเมตรตัวนี้ จะเหมาะกับผู้ที่เพิ่งเริ่มหัดใช้งาน หรือผู้ที่กล้ามเนื้อท้อง หลัง ไม่ค่อยแข็งแรง การบริการจะง่ายกว่าแบบวงล้อใหญ่ ๆ

ตัวแกนล้อที่เป็น 2 ล้อนั้น ทำให้การทรงตัวดีกว่ารุ่นเก่า ๆ ที่เป็นแบบล้อเดียว ซึ่งมีโอกาสที่จะหงายเงิบการได้ง่าย ๆ ตัวด้ามจับมีฟองน้ำรองมาให้เรียบร้อย ซึ่งตัวแกนกลางเป็นท่อเหล็กกลวงแบบหนา สามารถรองรับน้ำหนักได้ถึง 100 กิโลกรัม ณ วันที่เขียนบทความนี้ จะมีการแถมแผ่นยางรองเข่ามาให้ด้วย ก็ถือว่าคุ้มค่าเลยทีเดียว ในราคาไม่ถึง 200 บาท

แท็กคำค้น: ลูกกลิ้งบริหารหน้าท้อง ราคา ลูกกลิ้งบริหารหน้าท้อง lazada ลูกกลิ้งบริหารหน้าท้อง แบบไหนดี ลูกกลิ้งบริหารหน้าท้องวิธีเล่น วิธีลูกกลิ้งบริหารหน้าท้อง ลูกกลิ้งบริหารหน้าท้อง เล่นยังไง

  จุดเด่นของลูกกลิ้งออกกำลังกาย XtivePro 14 cm  

  • ราคาไม่แพง
  • ขนาดวงล้อเล็ก เหมาะสำหรับผู้เริ่มต้น
  • แกนกลางเป็นเหล็ก มีความแข็งแรง
  • ที่จับบุฟองน้ำมาให้เรียบร้อยแล้ว ไม่ต้องกลัวเจ็บมือ
  • มีน้ำหนักเบา ถอดประกอบได้ง่าย พกพาไปต่างจังหวัดได้สบาย
  • ตัวยาง มีการบั้ง เพื่อเพิ่มแรงเสียดทาน ทำให้การยึดเกาะดีขึ้น ไม่ลื่น
  • ล้อคู่ ทำให้ทรงตัวได้ดี

2

ลูกกลิ้งบริหารหน้าท้อง AB Wheel แบบล้อคู่ ขนาด 16 cm ยี่ห้อ Xtivepro

Best Price
XtivePro-Starter-Wheel-16-CM-Green-ลูกกลิ้งบริหารหน้าท้อง-AB-Wheel

ลูกกลิ้งบริหารหน้าท้อง 16 cm ราคาถูกที่สุด

เปรียบเทียบราคาจากร้านค้าออนไลน์

XtivePro ลูกกลิ้งบริหารหน้าท้อง แบบ 16 เซนติเมตร ตัวนี้จะมีวงล้อใหญ่ขึ้นมา 2 เซนติเมตร สำหรับผู้ที่ไม่ค่อยได้ออกกำลังกาย มาออกตัวนี้ อาจจะลำบากนิดหนึ่ง แต่ถ้าฝืนออกกำลังต่อไปสัก 1 อาทิตย์ การเจ็บปวดก็จะลดลง ความแข็งแรงของกล้ามเนื้อแกนกลางลำตัวก็จะค่อย ๆ ดีขึ้นได้

โดยวัสดุอุปกรณ์โดยรวมทั้งหมด จะเหมือนกับตัว Xtivepro 14 cm ตัวก่อนหน้าทั้งหมด มีลูกกลิ้ง 2 วงล้อที่ช่วยในการทรงตัวดี ไม่อันตรายเท่ากับพวกตัวที่เป็นแบบล้อเดียวรุ่นเก่า ๆ และตัวมือจับก็มีฟองน้ำรองให้เช่นกัน รุ่นนี้มีแถมแผ่นรองเข่ามาให้ 1 แผ่นด้วย ก็สบายตรงไม่ต้องไปหาซื้ออุปกรณ์เพิ่มอีก สามารถใช้ได้เลย

จะมีข้อระวังอยู่นิดเดียว ตรงที่ว่า ตัวล้อทำจากพลาสติก อาจจะไม่เหมาะกับไม้ปาเก้แพง ๆ สักเท่าไร อาจจะต้องซื้อพวกเสื่อโยคะอีกสักผืน มารองขณะเล่น ก็จะช่วยกันรอยที่อาจเกิดขึ้นได้ และยังช่วยเพิ่มความหนืด ทำให้การใช้งานลูกกลิ้งบริหารกล้ามท้องตัวนี้ ปลอดภัยมากกว่าเดิมด้วย

แท็กสินค้า : ลูกกลิ้งออกกําลังกาย ราคา ลูกกลิ้งออกกําลังกาย ประโยชน์ ลูกกลิ้งออกกําลังกาย pantip ลูกกลิ้งออกกําลังกาย lazada ลูกกลิ้งบริหารหน้าท้อง แบบไหนดี ลูกกลิ้งบริหารหน้าท้อง lazada วิธีเล่น roller slide

  จุดเด่นของลูกกลิ้งออกกำลังกาย XtivePro 16 cm  

  • ราคาไม่แพง
  • ขนาดวงล้อกลาง ๆ เหมาะสำหรับผู้เริ่มต้น – ระดับสูง
  • แกนกลางของตัวลูกกลิ้งเป็นเหล็ก มีความแข็งแรงสูง
  • ที่จับบุฟองน้ำมาให้เรียบร้อยแล้ว ไม่ลื่น จับถนัดมือ
  • พกพาสะดวก น้ำหนักเบา ถอดประกอบง่าย
  • ตัวที่เป็นล้อ มีการบั้ง เพื่อเพิ่มแรงเสียดทาน ใช้งานได้ปลอดภัย ไม่ลื่น
  • ล้อคู่ ทำให้มีการทรงตัวที่ดี ไม่เอียงไปเอียงมา

3

XtivePro Master ลูกกลิ้งขนาดใหญ่

Best Price
Perfect-Fitness-Ab-Carver-Pro

XtivePro Master ลูกกลิ้งขนาดใหญ่ ราคาถูกที่สุด

เปรียบเทียบราคาจากร้านค้าออนไลน์

XtivePro Master ตัวนี้เป็นลูกกลิ้งขนาดใหญ่ ที่ได้รับความนิยมมากที่ต่างประเทศ เพราะสามารถออกกำลังกายหน้าท้องได้ตั้งแต่ระดับ เริ่มต้น ไปถึงระดับสูง ที่สไลด์ลูกกลิ้งไปซ้ายทีขวาทีได้อย่างสบาย โดย XtivePro Master ได้นำมาจำหน่ายในราคาที่ค่อนข้างถูกจนแปลกใจเลย เพราะที่ต่างประเทศอยู่ที่ประมาณตัวละ 1,000 บาทเลยนะ

ลูกกลิ้งของ Xtive ตัวนี้ จะมีขนาดใหญ่เป็นพิเศษ รวมถึงมีพื้นผิวด้านกว้างมากขึ้น ทำให้เกิดความสมดุลในระหว่างที่กำลังออกกำลังกาย รวมถึงยังมีสปริงในตัว เพื่อให้การดึงลูกกลิ้งบริหารหน้าท้องกลับมา ถูกต้องตามหลักสรีระมากขึ้น พูดให้ง่ายก็คือ เวลาเล่นแล้วมันโดนตรงกล้ามเนื้อจริง ๆ ทำให้กล้ามเนื้อขึ้นเร็ว แข็งแรงเร็ว อะไรแบบนั้น

XtivePro-Master-ลูกกลิ้งขนาดใหญ่-2

การออกแบบมือจับของลูกกลิ้งออกกำลังกายตัวนี้ มีลักษณะเฉียงลงประมาณ 30 องศา เพื่อให้เข้ากับสรีระ และทำให้เวลาเล่นแล้ว ได้ออกกำลังกล้ามเนื้อแขน และไหล่ มากขึ้นกว่าเดิม ตัวนี้สามารถถอดเข้าออกได้ง่าย เพื่อให้สะดวกในการเคลื่อนย้าย และการเก็บ

สำหรับสายโหด ลูกกลิ้งออกกำลังกายตัวนี้ สามารถโยกไปทางซ้าย และทางขวาได้โดยง่าย ทำให้การบริหารกล้ามเนื้อท้อง และ core ของคุณ ท้าทายมากขึ้นไปอีก อีกทั้งยังได้กล้ามเนื้อด้านข้างลำตัวมากขึ้นอีกด้วย

คำค้นสินค้า: วิธีเล่นลูกกลิ้ง roller ลูกกลิ้งบริหารหน้าท้อง ราคา ลูกกลิ้งออกกําลังกาย ลูกกลิ้งบริหารหน้าท้อง แบบไหนดี ลูกกลิ้งออกกําลังกาย lazada ab wheel วิธีเล่น ลูกกลิ้ง เล่น กล้าม ท้อง ราคา

  จุดเด่นของลูกกลิ้งออกกำลังกาย XtivePro Master  

  • กว้างเป็นพิเศษ ทำให้เกิดความสมดุลขณะใช้งาน ไม่โคลงเคลงเหมือนแบบล้อเล็ก
  • มือจับนุ่ม ออกแบบให้เอียงลงเล็กน้อย เพื่อความถนัด และเพื่อให้ได้กล้ามเนื้อแขนและไหล่มากขึ้นกว่าเดิม
  • เป็นการออกกำลังกายที่บริหารกล้ามเนื้อกว่า 20 ชิ้นพร้อม ๆ กัน
  • มีสปริงในตัว เพื่อให้เข้ากับสรีระ และกล้ามเนื้อพัฒนาไว
  • ตัวล้อมีการบั้งลายไว้ เพื่อป้องกันการลื่น
  • ใช้ได้ตั้งแต่ระดับผู้เริ่มเล่นถึงระดับแอดวานซ์

วีดีโอรีวิวการใช้งานลูกกลิ้งออกกำลังกาย


การออกกำลังกายด้วยการใช้ “ลูกกลิ้งออกกำลังกาย” ลดหน้าท้องได้จริงไหม ?

ถ้าถามว่า ลูกกลิ้งออกกำลังกาย ช่วยลดหน้าท้องได้จริงไหม คำตอบคือ จริงแน่นอน และยังช่วยให้กล้ามเนื้อแกนกลางแข็งแรงขึ้นด้วย ทำให้มีประโยชน์ในหลาย ๆ เรื่อง ไม่ใช่เพียงแค่ลดหน้าท้องอย่างเดียว แต่ว่าถ้าคุณกำลังมองหาอุปกรณ์ออกกำลังกายเพื่อการ “ลดหน้าท้อง” โดยเฉพาะ ลูกกลิ้งออกกำลังกาย ไม่ใช่วิธีการออกกำลังกายที่สามารถสร้างซิกแพค หรือช่วยลดหน้าท้อง ลดพุงได้เร็วที่สุด เพราะการใช้ลูกกลิ้งออกกำลังกายนั้น จะเน้นไปที่กล้ามเนื้อส่วนแกนกลางลำตัวทั้งหมด ซึ่งจากการทดลองของทางต่างประเทศ พบว่า การออกกำลังกายโดยใช้ลูกกลิ้งออกกำลังกายนั้น ใช้กล้ามเนื้อถึงประมาณ 20 ชิ้นเลยทีเดียว ซึ่งมีประโยชน์ในแง่ที่ทำให้กล้ามเนื้อแกนกลางลำตัวทุกส่วน กล้ามเนื้อหลังส่วนล่าง แข็งแรงไปพร้อม ๆ กัน

วิธีการสร้างกล้ามเนื้อหน้าท้องหรือลดหน้าท้องแบบไหนเห็นผลเร็วที่สุด ?

ผู้เขียนเคยได้อ่านบทความของต่างประเทศ เป็นงานวิจัยของสถาบันอะไรจำไม่ได้จริงๆ แต่เค้าได้ศึกษาว่า วิธีออกกำลังกายแบบไหน ทำให้หน้าท้องแบนราบได้เร็วที่สุด พบว่า การออกกำลังกายท่า Bicycle Maneuver (คล้ายๆ  กับท่าปั่นจักรยานอากาศ ดูคลิปด้านล่าง) ให้ผลในการสร้างกล้ามเนื้อหน้าท้องได้ตรงจุดที่สุด และรวดเร็วที่สุด ส่วนลูกกลิ้งออกกำลังกาย ก็เป็นอีกวิธีหนึ่งที่ติด 1 ใน 10 อันดับด้วยเช่นกัน

ประโยชน์ของการออกกำลังกายด้วยลูกกลิ้งลดหน้าท้อง

ลูกกลิ้งออกกำลังกาย หรือลูกกลิ้งลดหน้าท้อง เป็นอุปกรณ์ที่พกพาเคลื่อนย้ายได้ง่าย สามารถใช้งานที่บ้าน และยกเก็บได้สะดวกไม่กินที่ หรือจะนำติดตัวเวลาเดินทางไปต่างจังหวัดหลาย ๆ วันก็ได้อีกด้วย ตัวลูกกลิ้งออกกำลังนั้น จะช่วยเสริมสร้างกล้ามเนื้อหน้าท้อง และกล้ามเนื้อช่วงกลางลำตัว รวมถึงได้ส่วนแขน อก หลัง อีกด้วย ถ้าถามว่า อุปกรณ์ที่ช่วยออกกำลังกายกล้ามเนื้อแกนกลางลำตัวแบบไหนดี เชื่อว่า ลูกกลิ้งออกกำลังกายต้องติดอันดับ 1 ใน 5 อย่างแน่นอน

  • ช่วยทำให้มีบุคลิกภาพที่ดีขึ้น เมื่อกล้ามเนื้อแกนกลางลำตัว (Core Muscles) แข็งแรงและสมดุลกัน กระดูกสันหลังของคุณก็จะอยู่ในตำแหน่งที่ถูกต้อง ทำให้เวลาเดินหรือนั่ง จะดูหลังตรง สมาร์ท รูปร่างดูสมส่วน
  • เดินเหินกระฉับกระเฉง เนื่องจากกล้ามเนื้อ core เป็นชุดกล้ามเนื้อที่ใช้ในการก้าวขา เคลื่อนที่ไปมา และกล้ามเนื้อท้องที่แข็งแรง จะให้การทรงตัวที่ดี ในผู้ที่อายุ 40-50 ขึ้นไป ถ้ากล้ามเนื้อแกนกลางลำตัวแข็งแรง จะทำให้ดูกระฉับกระเฉง เดินคล่องแคล่ว โดยไม่น่าเชื่อเลยทีเดียว
  • ลดอาการปวดหลังที่อาจเกิดขึ้น เนื่องจากท่าที่ใช้ในการกลิ้งลูกกลิ้งนั้น ต้องมีการใช้กล้ามเนื้อหลังส่วนล่างด้วย เมื่อกล้ามเนื้อหลังส่วนล่างค่อย ๆ แข็งแรงขึ้น ก็จะช่วยปกป้องการผิดปกติของกระดูกสันหลังได้ด้วย
  • การทรงตัวดีขึ้น ถ้าเป็นสายออกกำลังกายอย่างเช่นปั่นจักรยาน หรือวิ่ง จะเห็นได้ชัด เมื่อคุณมีกล้ามเนื้อส่วน core ที่แข็งแรง จะทำอะไรก็ดูเหมือนจะง่ายไปหมด

การบริหารหน้าท้องด้วยลูกกลิ้งออกกำลังกาย

ข้อควรระวังในการใช้ลูกกลิ้งออกกำลังกาย

เรื่องสำคัญอย่างหนึ่งที่ต้องระวัง สำหรับการใช้ลูกกลิ้งลดหน้าท้อง ก็คือการใช้เครื่องนี้สำหรับผู้ที่ไม่ค่อยได้ออกกำลังกาย ผู้ที่น้ำหนักมาก หรือผู้สูงอายุ ควรจะยืดหรือดันลูกกลิ้งไปข้างหน้าทีละน้อย ๆ ไม่ควรจะไถลไปไกล ๆ เหมือนกับที่เค้าทำกันในทีวี และจะต้องเกร็งกล้ามเนื้อหลัง พยายามอย่าให้หลังตรงตลอดเวลาที่เล่น เพื่อป้องกันการปวดหลัง เพราะการออกกำลังกายด้วยลูกกลิ้งแบบนี้ พอยืดไปไกล ๆ จุดที่โดนจะเป็นกล้ามเนื้อหลังส่วนล่างด้วย

ดังนั้นลูกกลิ้งออกกำลังกายตัวนี้ จึงเปรียบเหมือนดาบสองคม ที่ถ้าคุณใช้งานมันอย่างค่อยเป็นค่อยไป จัดท่าทางให้ถูกต้อง จะทำให้กล้ามเนื้อหลังส่วนล่างแข็งแรง ช่วยลดอาการปวดหลังได้ แต่ถ้าคุณเล่นอย่างผิดวิธี กระชาก หรือประมาทกับการเล่น มันก็อาจจะทำให้คุณปวดหลังส่วนล่างขึ้นมาก็เป็นได้

Sponsor:

วิธีการใช้งานลูกกลิ้งออกกำลังกาย ในระดับเริ่มต้น

ในระดับเริ่มต้นนี้ กล้ามเนื้อส่วนท้อง กล้ามเนื้อแกนกลางลำตัว รวมถึงหลังคุณยังไม่แข็งแรง ต้องเล่นด้วยความระมัดระวัง ค่อย ๆ ทำ อย่ารีบร้อนจนเกินไป เพราะอาจจะทำให้บาดเจ็บได้

  1. ยืดเหยียดร่างกายก่อน
  2. นั่งขุกเข่าลงบนเบาะ หรือผ้ารองโยคะ ค่อย ๆ เลื่อนลูกกลิ้งไปด้านหน้าให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ โดยในระยะแรก อาจจะเลื่อนไปไม่ต้องมากนัก แล้วค่อย ๆ เลื่อนให้ไกลขึ้นในวันต่อ ๆ ไป
  3. เมื่อเลื่อนไปถึงจุดที่ไกลที่สุดแล้ว ค่อย ๆ ดึงกลับมากลับสู่ตำแหน่งเริ่มต้น โดยให้พยายามลองนึกว่าเราใช้กล้ามเนื้อท้องในการดึงมันกลับมา และก็พยายามอย่าให้หลังแอ่นในขณะดึงกลับมาด้วย
  4. ทำเซทละประมาณ 8-10 ครั้ง วันละ 3-4 เซท โดยในระยะแรก อาจจะเริ่มแค่ 1 เซท/วันก็พอ เพื่อให้กล้ามเนื้อทุกส่วนค่อย ๆ ปรับตัว ให้ชินกับการออกกำลังกาย

แท็ก: วิธีเล่นลูกกลิ้ง roller วิธีเล่น roller slide ลูกกลิ้งบริหารหน้าท้อง ราคา ลูกกลิ้งบริหารหน้าท้อง ดีไหม ลูกกลิ้งบริหารหน้าท้อง แบบไหนดี ab wheel วิธีเล่น ทำเอง

ขออนุญาตนำคลิปรายการ ที่สอนการใช้งานลูกกลิ้งนี้ให้เพื่อน ๆ ดู เพื่อเข้าใจวิธีการใช้งานลูกกลิ้งบริหารหน้าท้องอย่างถูกต้อง เพื่อการลดหน้าท้องที่ได้ผล และป้องกันอาการบาดเจ็บจากการออกกำลังอีกด้วย

การออกกำลังกายโดยลูกกลิ้ง ระดับกลาง – สูง

เมื่อกล้ามเนื้อส่วนกลางลำตัว และกล้ามเนื้อท้องแข็งแรงแล้ว คุณสามารถใช้มันประยุกต์ออกกำลังกายได้หลายรูปแบบ แต่ไม่ว่าจะฝึกมานานแค่ไหนก็ตาม ก็ต้องอย่าลืมในเรื่องความปลอดภัยกันด้วยนะคะ ไปดูวิธีการเล่นตามคลิปได้เลยค่ะ