วิตามินบำรุงผม 9 ยี่ห้อเด็ด ตัวช่วยแก้ปัญหาผมร่วงอย่างได้ผล

วิตามินบำรุงผม-แก้ผมร่วง-ยี่ห้อไหนดี-2019

“วิตามินบำรุงผม” อาหารเสริมที่จะช่วยแก้ปัญหาเรื่องผมร่วงของคุณ ได้อย่างน่าอัศจรรย์

หลายคนที่กำลังมีปัญหาเรื่อง ผมร่วง สระผมแต่ละครั้งก็ต้องเจอกับเรื่องน่าสยองซะทุกครั้งไป วันนี้เราก็เลยนำตัวช่วย ที่จะช่วยอาการผมขาดหลุดร่วง ที่เป็นต้นเหตุของอาการศีรษะล้าน หรือเรียกแบบเพราะ ๆ ว่า กระหม่อมบาง ซึ่งไม่ได้เป็นกันแค่หนุ่ม ๆ เท่านั้น ยิ่งสาว ๆ ทุกวันนี้ พออายุเข้าเลข 3 ก็จะเจอกับอาการผมร่วงกันแทบจะทุกคนไป

อาหารเสริมอย่างหนึ่ง ที่มนุษยชาติได้ค้นคิดขึ้นมา เพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้ผมร่วงจนหมดหัวไปก่อนวัยอันควร ก็คือ วิตามินที่มีชื่อว่า “ไบโอติน” ซึ่งเป็นวิตามินบีตัวหนึ่ง ที่จะมาเป็นพระเอก ช่วยปกป้องไม่ให้ผมเราร่วงไปจนหมดกะหม่อมก่อนจะถึงวัยอันควร

ไบโอติน จะช่วยทำให้ผมมีความแข็งแรงมากขึ้น ไม่ขาดหลุดร่วงง่าย โดยแพทย์ที่รักษากลุ่มคนศีรษะบางหรือผมร่วงมาก ๆ มักจะแนะนำให้ผู้ป่วยได้ทานไบโอติน วันละ 2,000 ไมโครกรัม ซึ่งก็พบว่า ช่วยให้อาการผมร่วงลดน้อยลงได้อย่างเห็นได้ชัด

เอาล่ะจ้า!! เมื่อรู้จักพระเอกที่จะช่วยรักษาเส้นผม ให้อยู่กับหนังศีรษะของเราไปนาน ๆ กันแล้ว ก็มาดูกันดีกว่าว่า “วิตามินบำรุงผม อาหารเสริมที่จะช่วยแก้ผมร่วงให้กับเส้นผมของคุณนั้น จะมียี่ห้อไหน น่าสนใจใช้ดี มีรีวิวเพียบ กันบ้าง”

  วิตามินบำรุงผม ไบโอตินสูง 9 ยี่ห้อ คุณภาพดี รีวิวเยี่ยม 

Mega We Care Regenez

Best Price

Mega We Care Regenez

วิตามินแก้ผมร่วง ยี่ห้อ Mega We Care Regenez

ราคาล่าสุด

Last price update: 2019-03-27 00:45:05

เข้มข้นด้วยปริมาณไบโอตินถึง 1,000 ไมโครกรัม

Mega We Care Regenez เป็นวิตามินบำรุงผม ที่ได้รับความนิยมเรียกว่าเป็นอันดับต้นๆในประเทศไทยเลยก็ว่าได้ มีการรีวิวสรรพคุณหลังใช้งาน ที่ช่วยทำให้ผมที่ร่วง ลดน้อยลงได้อย่างเห็นได้ชัด ด้วยปริมาณไบโอตินที่สูงมากถึง 1,000 ไมโครกรัม จึงทำให้ การหลุดร่วงของเส้นผมลดน้อยลงได้อย่างรวดเร็ว

สำหรับผู้ที่มีปัญหาผมร่วงมาก สระผมแต่ละครั้งก็แทบจะทำให้ท่อตันได้เลย แบบนี้เขาก็จะมีการแนะนำว่าควรจะทาน Mega We Care Regenez ครั้งละ 1 แคปซูล วันละ 3 ครั้ง หรือพูดง่ายๆว่าทานวันละ 3 เม็ดหลังอาหารนั่นเอง แต่สำหรับผู้ที่มีอาการผมหลุดร่วงน้อยหรือต้องการทานเพื่อบำรุงป้องกันไม่ให้ผมหลุดร่วง ลดผมขาวก่อนวัยอันควร ก็จะให้ทานครั้งละ 1 แคปซูล วันละแค่ 1 ครั้งก็เพียงพอ

ข้อดีของวิตามินบำรุงผม Mega We Care Regenez ก็คือมีราคาที่ถูก และมีปริมาณไบโอตินที่ใส่เข้ามาในแต่ละเม็ดสูงมาก โดยเฉลี่ย 1 กล่องจะอยู่ที่ราคาประมาณ 300 ถึง 350 บาท / 30 เม็ด จะตกเม็ดละ 10 บาทนิด ๆ ซึ่งถ้าเทียบจากผลลัพธ์ที่ได้ ก็ต้องบอกว่าคุ้มค่าเป็นอย่างมาก

โดยปกติแล้วคนที่มีอาการผมร่วงในระดับปานกลางถึงมาก จะเริ่มเห็นผลว่ามีผมร่วงน้อยลง เมื่อรับประทานวิตามิน Regenez หมดประมาณ 2 กล่อง หรือประมาณ 20 วัน ซึ่งถ้าเทียบเป็นราคาก็จะประมาณ 600-700 บาทเท่านั้น และเมื่ออาการผมร่วงลดน้อยลงแล้ว ก็จะปรับมาทานเป็นวันละ 1 แคปซูล เพื่อคงปริมาณสารอาหารและวิตามิน ในปริมาณที่เพียงพอต่อร่างกาย ซึ่งงบประมาณต่อเดือนก็จะไม่ได้สูงอะไรมากเลย ถ้าเทียบกับการชะลอและลดอาการหลุดร่วงของเส้นผม ซึ่งมีความสำคัญทางด้านจิตใจ บุคลิกภาพ เรียกว่าเสียเท่าไรก็ยอมจริงไหมล่ะคะ

ส่วนผสมที่สำคัญ: ไบโอติน (Biotin), สังกะสี, ฮอลเทลสกัด, วิตามิน B,B5,B6, วิตามิน C, ธาตุเหล็ก, ทองแดง

จุดเด่น

  • ช่วยลดปัญหาผมร่วงได้อย่างเห็นได้ชัด
  • ผมเสียที่เกิดจากการทำสี ดัด ไดร์ ม้วนผม เมื่อทานวิตามินบำรุงผม Mega We Care Regenez ก็ดีขึ้น ช่วยฟื้นฟูผมเสียได้ดี
  • ช่วยผู้ที่มีปัญหาเรื่องเล็บ ที่แตกง่าย เปราะบาง
  • ช่วยลดอาการผมแห้งเสีย ชี้ฟู
back to menu ↑

Natrol Biotin 10,000 mcg

Best Price

Natrol Biotin 10,000 mcg วิตามินบำรุงผม ยี่ห้อไหนดี 2019

วิตามินบำรุงผม ยี่ห้อ Natrol Biotin 10,000 mcg

ราคาล่าสุด

Last price update: 2019-03-27 00:45:07

วิตามินบำรุงผม แก้ผมร่วง ยี่ห้อ Natrol ที่อัดแน่นไปด้วยไบโอติน ถึง 10,000 ไมโครกรัม หรือ 10 มิลลิกรัม เป็นวิตามินบำรุงผมที่มีปริมาณไบโอติน สูงเป็นอันดับต้นๆ เท่าที่จะหาได้ในประเทศไทยเลยก็ว่าได้ โดยตัวนี้จะเน้นเฉพาะไบโอตินอย่างเดียว ซึ่งจะมีประสิทธิภาพในการช่วยบำรุงเส้นผมให้มีความแข็งแรงมากขึ้น ลดอาการขาดหลุดร่วงของเส้นผม มั่นใจได้ว่ามีความปลอดภัยสูง เพราะผ่านการรับรองการผลิตจากสถาบัน NPA GMP ของประเทศสหรัฐอเมริกา รวมถึงผ่านมาตรฐานสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยาของประเทศสหรัฐอเมริกา หรือ FDA มาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว อีกทั้งยังเป็นวิตามินบำรุงผมที่ผลิตในประเทศอเมริกาโดยตรงอีกด้วย

ด้วยปริมาณไบโอตินสูงถึง 10,000 ไมโครกรัม การรับประทานจึงรับประทานเพียงแค่วันละ 1 เม็ด ก็จะเพียงพอต่อความต้องการไบโอตินของร่างกายแล้ว โดยไบโอตินจะช่วยป้องกันและบรรเทาอาการผมขาดหลุดร่วง เล็บแห้งและเปราะบาง รวมถึงยังมีส่วนช่วยในการบำรุงผิวพรรณให้สดชื่น ทำให้บรรเทาอาการผิวหนัง จำพวกผื่นแพ้ ผื่นคัน ผิวหนังอักเสบ

หลายคนอาจจะเกรงว่าไบโอตินที่มากเกินไปจะมีปัญหาต่อสุขภาพได้ โดยได้มีการพิสูจน์แล้วว่า ไบโอตินเป็นวิตามินที่ละลายน้ำ และไม่มีการสะสมในร่างกาย จึงสามารถรับประทานต่อเนื่องได้โดยไม่มีอันตรายใดๆ โดยจะมีข้อสังเกตเพียงแค่ว่า ไม่ควรรับประทานไข่ขาวดิบ และสูบบุหรี่ เพราะทั้ง 2 อย่างนี้จะเป็นตัวที่ขัดขวาง การดูดซึมของวิตามินไบโอติน ซึ่งอาจทำให้การรับประทานวิตามินได้ผลช้า หรือไม่ได้ผล

ราคาของวิตามินบำรุงผม Natrol Biotin ตัวนี้ต้องถือว่าค่อนข้างจะมีราคาถูกมาก ปริมาณ 100 เม็ด ราคาเพียงแค่ 500 บาท ดังนั้นสำหรับใครที่กำลังมองหาวิตามินบำรุงผมในราคาไม่แพง Natrol Biotin 10,000 mcg ก็ถือว่าเป็นตัวเลือกหนึ่งที่น่าสนใจไม่ใช่น้อย ทั้งเรื่องราคาและปริมาณวิตามิน รวมถึงยังมีรีวิวดี ๆ จากทาง pantip อยู่มากอีกด้วย

ข้อดี

  • ราคาถูก เพียงเม็ดละ 5 บาท
  • ผลิตจากสหรัฐอเมริกา ผ่านมาตรฐานความปลอดภัย FDA NPA GMP
  • ปริมาณไบโอตินสูงถึง 10,000 ไมโครกรัม
  • ช่วยลดอาการผมร่วง ผมแห้งเสีย ได้เป็นอย่างดี
back to menu ↑

21st Century Biotin 10,000 mcg

Best Price

21st Century Biotin 10,000 mcg

วิตามินบำรุงผม 21st Century Biotin 10,000 mcg

ราคาล่าสุด

Last price update: 2019-03-27 00:45:09

วิตามินแก้ผมร่วง หรือ อาหารเสริมบำรุงผม อีกหนึ่งยี่ห้อที่ได้รับความนิยมสูงไม่แพ้กับ 2 ลำดับแรก ก็คือยี่ห้อ 21st Century Biotin ซึ่งมีปริมาณไบโอตินต่อ 1 เม็ด สูงถึง 10,000 ไมโครกรัม นอกจากนี้ยังมีส่วนผสมของแคลเซียม 100 mg เพื่อช่วยบำรุงเส้นผม และหนังศีรษะ ได้ดีมากยิ่งขึ้น

สำหรับวิตามินบำรุงผมยี่ห้อ 21st Century Biotin 10,000 mcg ตัวนี้ก็ผลิตจากประเทศสหรัฐอเมริกา ผ่านมาตรฐานสำนักงานอาหารและยา FDA จึงมั่นใจถึงความปลอดภัยและคุณภาพได้เป็นอย่างดี

โดยปริมาณ ไบโอติน ที่แพทย์แนะนำให้ทานสำหรับ ช่วยลดอาการผมหลุดร่วง ก็คือวันละ 2,000 ไมโครกรัม ซึ่งสำหรับวิตามินบำรุงผมยี่ห้อ 21st Century มีให้ถึง 10,000 ไมโครกรัมต่อ 1 เม็ด ดังนั้นจึงรับประทานเพียงแค่วันละ 1 เม็ดหลังอาหาร ก็เพียงพอสำหรับความต้องการของร่างกาย ทีจะช่วยลดการขาดหลุดร่วงของเส้นผมได้แล้ว

สำหรับผู้ที่มีปัญหาผมหลุดร่วงมาก มีการแนะนำว่าควรทาน Zinc เสริมเพิ่มเข้าไปด้วย โดยคุณสมบัติของแร่ธาตุสังกะสี หรือ Zinc จะช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกันของร่างกาย และช่วยลดปัญหาผมร่วง ซึ่งทางซิงค์และไบโอติน ถือว่าเป็นวิตามินสำคัญ ที่จะช่วยลดการหลุดร่วงของเส้นผมได้เป็นอย่างดี

ในส่วนของราคา วิตามินบำรุงผมไบโอติน 21st Century ก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งยี่ห้อที่ราคาคุ้มค่า โดยปริมาณบรรจุ 120 เม็ด จะมีราคาอยู่ที่ประมาณ 400-500 บาทเท่านั้น ซึ่งจะตกเม็ดละประมาณแค่ 4 บาท โดยจะรับประทานวันละ 1 เม็ดก็เพียงพอแล้ว สำหรับใครที่กำลังมองหาไบโอติน หรือวิตามินบำรุงผมดีๆสัก 1 ยี่ห้อในราคาไม่แพง 21st Century ก็เป็นตัวเลือกที่ดีไม่ใช่น้อยเลยค่ะ

ข้อดี

  • ปริมาณไบโอตินสูงถึง 10,000 ไมโครกรัม
  • ราคาไม่แพง เพียงเม็ดละประมาณ 4 บาทเท่านั้น
  • ช่วยลดอาการผมร่วง ผมเปราะบาง ทั้งที่เกิดจากการขาดวิตามิน สารเคมี และผมเสียจากความร้อน
  • ผลิตจากประเทศอเมริกา ผ่านมาตรฐาน FDA หรือ อย. ที่อเมริกาเรียบร้อย
back to menu ↑

Haru Biotin Max วิตามินบำรุงผม (150 ไมโครกรัม)

Best Price

Haru Biotin Max วิตามินบำรุงผม ยี่ห้อไหนดี

อาหารเสริมบำรุงผม ยี่ห้อ Haru Biotin Max

ราคาล่าสุด

Last price update: 2019-03-27 00:45:11

วิตามินบำรุงผมยี่ห้อ Haru Biotin Max ตัวนี้จะเป็นวิตามินบำรุงผม ที่มีส่วนผสมหลักเป็นไบโอติน จำนวน 150 ไมโครกรัม และจะมีส่วนผสมของสารสกัดจากหญ้าหางม้า 300 mg ซึ่งเป็นสมุนไพรโบราณ มี Silica สูง มีส่วนช่วยในการบำรุงรากผมให้แข็งแรง เสริมความชุ่มชื้นและช่วยปรับสภาพเส้นผมให้นุ่มสลวยดูเป็นเงางาม อีกทั้งยังอุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ และยังช่วยรักษาแผลในกระเพาะอาหาร ซึ่งเป็นสมุนไพรที่มีสรรพคุณดีๆอยู่มากมาย นอกจากนี้ยังมีวิตามินซิงค์ รวมทั้งแมกนีเซียม ที่มีส่วนช่วยในการทำให้เส้นผมแข็งแรง ลดการขาดหลุดร่วงของเส้นผมได้เป็นอย่างดีอีกด้วย

สำหรับวิตามินบำรุงผมยี่ห้อ Haru Biotin Max แม้ว่าจะมีไบโอตินอยู่เพียง 150 ไมโครกรัม แต่การที่เพิ่มส่วนสารสกัดจากหญ้าหางม้า รวมทั้งแมกนีเซียมและ Zinc จึงทำให้เป็นการผสานพลังในการช่วยลดอาการผมร่วง ปริมาณที่แนะนำให้ทานในแต่ละวันก็คือวันละ 1-3 แคปซูล สำหรับคนที่มีอาการผมร่วงมาก ในช่วงแรกควรรับประทานครั้งละ 1 แคปซูลหลังอาหาร วันละ 3 ครั้ง เมื่ออาการดีขึ้นแล้ว จึงลดเหลือวันละ 1 แคปซูลหลังอาหารเช้าเท่านั้น

ราคาของวิตามิน Haru จะอยู่ประมาณ 220-250 บาท / 30 แคปซูล หรือเฉลี่ยแคปซูลละ 7-8 บาท ก็ถือว่าอยู่ในระดับกลาง ๆ เมื่อเทียบกับวิตามินบำรุงผมยี่ห้ออื่น ๆ ตัวนี้ถือว่าได้รับความนิยมในระดับหนึ่ง มีรีวิวอยู่พอสมควร

ข้อดี

  • ราคาไม่แพง
  • มีส่วนผสมจากหญ้าหางม้า ที่มี Silica สูง ช่วยลดการขาดหลุดร่วง และบำรุงหนังศีรษะ ทำให้ผมดกดำ
back to menu ↑

Clover Plus ซี พลัส ซิงค์ บำรุงผมและลดสิวในตัวเดียวกัน

Best Price

clover plus c plus วิตามินบำรุงผม ลดผมร่วง แก้ปัญหาผมร่วง

วิตามินแก้ผมร่วง และลดสิว ยี่ห้อ Clover Plus ซี พลัส ซิงค์

ราคาล่าสุด

Last price update: 2019-03-27 00:45:13

หลายคนมีปัญหาผมร่วง อีกทั้งยังมีปัญหาสิวไปพร้อม ๆ กัน การทานวิตามินที่มีส่วนผสมของ Zinc จะช่วยลดอาการผมร่วง รวมทั้งยังช่วยควบคุมความมันบนใบหน้า ซึ่งเป็นสาเหตุของการเกิดสิวอุดตัน สิวอักเสบ

โดยทั่วไปแล้ววิตามินที่ช่วยลดอัตราการร่วงของเส้นผม จะมีพระเอกอยู่ 2 ตัวนั่นก็คือ ไบโอตินกับซิงค์ ซึ่งทั้ง 2 ตัวนี้จะเป็นวิตามินที่ช่วยในการบำรุงเส้นผม ทำให้เส้นผมมีสุขภาพแข็งแรง ไม่เปราะและขาดง่าย ซึ่งจุดเด่นของ Zinc ที่ถือว่าเป็นผลพลอยได้ก็คือการลดการอักเสบของสิว ช่วยควบคุมความมันบนใบหน้า ช่วยทำให้แผลที่เป็นสิวหายได้เร็วขึ้น ลดรอยแดงที่เกิดจากสิว

สำหรับวิตามินบำรุงผม ยี่ห้อ Clover Plus ซี พลัส ซิงค์ นอกจากจะมีส่วนผสมของ Zinc เป็นส่วนผสมรากแล้วยังประกอบไปด้วย วิตามินเอและแอลซีสเทอีน ที่มีส่วนช่วยทำให้ผิวหน้าขาวกระจ่างใส มีสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยชะลอความเสียหายของเซลล์ ทำให้เราแก่ช้าลง

คนที่มีปัญหาผมร่วงเยอะ การทานวิตามินซิงค์ควบคู่ไปกับไบโอติน จะช่วยแก้ปัญหาอาการขาดหลุดร่วงของเส้นผมได้ดีมากยิ่งขึ้นด้วย โดยขนาดการรับประทาน จะทานวันละ 1 แคปซูล หลังอาหาร ส่วน Biotin ในระยะแรกจะทาน วันละ 3 เม็ด (หลังอาหารเช้ากลางวันเย็น มื้อละ 1 แคปซูล)

ข้อดี

  • การทานซิงค์ควบคู่กับไบโอติน จะช่วยแก้ปัญหาผมร่วงได้ดียิ่งขึ้น
  • นอกจากช่วยเรื่องผมร่วงแล้ว ยังช่วยลดปัญหาสิว ช่วยควบคุมความมันบนในหน้า
  • ไม่ตกค้างในร่างกาย ปลอดภัยสูง
back to menu ↑

Vistra L-Cysteine Plus Biotin

Best Price

Vistra L-Cysteine Plus Biotin วิตามินบำรุงเส้นผม ลดผมร่วง ยี่ห้อไหนดี

อาหารเสริมบำรุงเส้นผม ยี่ห้อ Vistra L-Cysteine Plus Biotin

ราคาล่าสุด

Last price update: 2019-03-27 00:45:15

“วิตามินบำรุงผมที่รวมสารสำคัญทั้งหมดเอาไว้ในเม็ดเดียว”

Vistra L-Cysteine Plus Biotin เป็นวิตามินบำรุงเส้นผมที่นอกจากจะช่วยลดปัญหาการขาดหลุดร่วงของเส้นผมแล้ว ยังมีสารที่ช่วยกระตุ้นการสร้างเซลล์ใหม่ ช่วยทำให้เส้นผมที่ขึ้นมาใหม่มีความแข็งแรงและสุขภาพดี

ส่วนประกอบสำคัญของวิตามินบำรุงผมยี่ห้อ Vistra L-Cysteine Plus Biotin จะเน้นไปที่ แอลซีสเทอีน ซึ่งเป็นกรดอะมิโนชนิดหนึ่งที่จะพบได้เฉพาะอาหารประเภทโปรตีน มีคุณสมบัติในการช่วยดูดซับสารพิษในร่างกาย และช่วยทำให้เส้นผมมีความแข็งแรง แล้วนอกจากนี้ยังประกอบไปด้วย Zinc และ Biotin ซึ่งเป็นพระเอกในการฟื้นฟูเส้นผมไม่ให้ขาดหลุดร่วงได้ง่าย มีส่วนผสมจากหญ้าหางม้า ซึ่งเป็นสมุนไพรที่ขึ้นชื่อในการช่วยบำรุงเส้นผม ให้มีความดกดำและเงางาม

สำหรับคนที่มีปัญหาผมขาดหลุดร่วงง่าย และไม่ต้องการทานวิตามินหลายชนิด วิตามินบำรุงผมที่รวมเอาสารสำคัญทั้งหมดไว้ในเม็ดเดียวกัน อย่าง Vistra L-Cysteine Plus Biotin ก็เป็นตัวเลือกที่เหมาะสมและค่อนข้างให้ผลลัพธ์ที่ดีไม่น้อยเลยทีเดียว

โดยปริมาณการทานจะแนะนำให้ทานวันละ 1 เม็ดหลังอาหาร ถ้ามีอาการผมขาดหลุดร่วงมาก มักจะนิยมทานวันละ 3 เม็ด (1 เม็ดหลังอาหาร 3 มื้อ) ในระยะแรก เมื่ออาการผมร่วงค่อย ๆ ดีขึ้นแล้ว จึงลดปริมาณเหลือเพียงวันละ 1 แคปซูล

ข้อดี

  • รวมวิตามินที่จำเป็นต่อเส้นผมของคุณไว้ด้วยกันในเม็ดเดียวกัน
  • กรด L-Cysteine จะช่วยดูดซับสารพิษในร่างกาย ช่วยบำรุงเส้นผมที่ขึ้นใหม่ให้แข็งแรง
  • ลดปัญหาเส้นผมขาดหลุดร่วงได้ดี แม้จะเป็นผมที่ผ่านการทำสี สารเคมี หรือความร้อนจากเครื่องหนีบผม ไดร์เป่าผม ฯ
back to menu ↑

Blackmores Biotin H+

Best Price

Blackmores Biotin H วิตามินลดผมร่วง บำรุงเส้นผม

วิตามินแก้ผมร่วง บำรุงเส้นผม ยี่ห้อ Blackmores Biotin H+

ราคาล่าสุด

Last price update: 2019-03-27 00:45:17

“นวัตกรรมบำรุงเส้นผมใหม่จาก Blackmores”

วิตามินบำรุงเส้นผมจาก Blackmores แบรนด์ผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ จากประเทศออสเตรเลีย ที่มีชื่อเสียงโด่งดังในด้านวิตามินหลากหลายชนิด โดยวิตามินบำรุงเส้นผมและแมวตัวนี้ จะประกอบไปด้วยไบโอติน (150 ไมโครกรัม) และสารสกัดที่มีความจำเป็นในการบำรุงเส้นผม เช่นสารสกัดจากหญ้าหางม้า สารสกัดจากชาขาว ซีลีเนียม Zinc ซึ่งก็ล้วนมีส่วนในการช่วยทำให้เส้นผมดกดำเงางาม ทำให้เล็บไม่แตกเปราะง่าย รวมทั้งลดอาการหลุดร่วงของเส้นผม

ขนาดรับประทานคือวันละ 1-3 แคปซูล สำหรับผู้ที่มีปัญหาเรื่องเส้นผมขาดหลุดร่วงง่ายและมีอาการค่อนข้างมาก ในช่วงระยะแรกควรทานวันละ 3 เม็ด โดยแบ่งเป็นครั้งละ 1 เม็ดหลังอาหาร เมื่อเส้นผมมีอาการขาดหลุดร่วงลดน้อยลงแล้ว จึงค่อยปรับการรับประทานเหลือเพียงวันละ 1 เม็ดหลังอาหาร ซึ่งไบโอตินเป็นวิตามินที่ไม่สะสมในร่างกาย และยังไม่ปรากฏว่ามีโทษเมื่อรับประทานมากเกินไป ดังนั้นจึงสามารถทานได้อย่างไม่ต้องกังวล

จุดเด่น

  • ช่วยดูแลสุขภาพของเส้นผมให้แข็งแรงเงางาม
  • ช่วยลดการขาดหลุดร่วง ซึ่งเป็นต้นเหตุของอาการศรีษะล้าน
  • มีส่วนผสมของวิตามินซี วิตามินอี ที่มีส่วนช่วยในการต่อต้านอนุมูลอิสระ
  • มีการเพิ่มสารสกัดจากหญ้าหางม้าและชาขาว รวมทั้งซีลีเนียม ที่ช่วยบำรุงเส้นผมให้แข็งแรง
back to menu ↑

Thompson Biotin 800 mcg

Best Price

Thompson Biotin 800 mcg วิตามินบำรุงผม อเมริกา

วิตามินบำรุงผมและเล็บ ยี่ห้อ Thompson Biotin 800 mcg

ราคาล่าสุด

Last price update: 2019-03-27 00:45:20

“ถูกและดี วิตามินบำรุงผมจากอเมริกา”

ของถูกและดียังมีอยู่ในโลก สำหรับวิตามินบำรุงผม ยี่ห้อ Thompson Biotin 800 mcg ซึ่งประกอบไปด้วยไบโอตินถึง 800 ไมโครกรัม ในราคาเพียงเม็ดละ 3 บาทนิด ๆ ต้องบอกว่า สามารถช่วยดูแลผมของคุณได้ในราคาไม่แพงเลย

แพทย์มักจะแนะนำผู้ป่วยที่มีปัญหาเรื่องผมร่วงว่าควรทานไบโอตินวันละประมาณ 2000 ไมโครกรัม ซึ่งเป็นปริมาณที่เพียงพอที่จะทำให้เส้นผมมีความแข็งแรง ไม่ขาดหลุดร่วงง่าย ซึ่งวิตามินยี่ห้อ Thompson ที่ผลิตจากประเทศสหรัฐอเมริกาตัวนี้ หากว่าทานวันละ 3 เม็ด ก็จะได้ปริมาณไบโอตินสูงถึง 2400 ไมโครกรัม ซึ่งก็เพียงพอต่อการแก้ปัญหาโรคผมขาดหลุดร่วงของคุณได้ ที่สำคัญยังมีราคาที่ถูก โดยถ้ารับประทานเต็มที่วันละ 3 เม็ด ก็ตกเพียงแค่วันละ 10-11 บาทเท่านั้น แต่ถ้าสำหรับคนที่มีปัญหาผมร่วงเพียงนิดหน่อย ต้องการช่วยบำรุงเส้นผม การรับประทานไบโอตินวันละ 800 ไมโครกรัม หรือ 1 แคปซูล ก็เพียงพอที่จะรักษาเส้นผมให้มีความแข็งแรงอยู่เสมอแล้ว

ประโยชน์ของไบโอตินนอกจากจะช่วยบรรเทาอาการผมร่วงแล้ว ยังมีส่วนในการช่วยป้องกันผมหงอกก่อนวัยอันควร ซึ่งปัจจุบันมีผู้คนที่ผมหงอกก่อนวัยอันควรมาก ซึ่งอาจจะเกิดจากปัจจัยในด้านความเครียด รวมทั้งสารพิษฝุ่นละอองที่ต้องผจญอยู่ทุกวัน ดังนั้นแล้วการทานไบโอติน ก็จะเป็นข้อดีที่จะช่วยทำให้สภาพเส้นผมของคุณมีความแข็งแรง เหมือนกับเป็นการบำรุงจากภายใน ซึ่งมีความสำคัญไม่แพ้กับการบำรุงภายนอก แต่มีราคาที่ถูกกว่าบรรดาแชมพู หรือยาสระผม ยาย้อมผม อยู่มากมายเลยล่ะค่ะ

ข้อดี

  • ปริมาณไบโอตินสูงถึง 800 ไมโครกรัม
  • ราคาไม่แพง
  • ช่วยลดและบรรเทาอาการผมร่วง ผมเสีย และผมหงอกก่อนวัยอันควร
  • ผลิตจากประเทศสหรัฐอเมริกา
back to menu ↑

Nature’s Plus Biotin 10,000 mcg

Best Price

วิตามินแก้ผมร่วง Nature plus biotin

วิตามินแก้ผมร่วง บำรุงผมเสีย ยี่ห้อ Nature’s Plus Biotin 10,000 mcg

ราคาล่าสุด

Last price update: 2019-03-27 00:45:22

“แตกตัวช้า อยู่ในร่างกายทั้งวัน เม็ดเดียวพอ”

วิตามินบำรุงผมไบโอติน ยี่ห้อ Nature ตัวนี้จะเป็นรุ่นที่มีปริมาณไบโอตินสูงถึง 10,000 ไมโครกรัม และที่สำคัญมีการออกแบบให้เป็นแบบเม็ดที่ค่อย ๆ ละลายในร่างกาย หรือ Sustained-release Tablets ซึ่งจะทำให้ร่างกายสามารถค่อยๆดูดซึมไบโอตินเข้าไปใช้ ได้อย่างเต็มที่และมีประสิทธิภาพมากที่สุด ตามหลักของเภสัชจลศาสตร์ ด้วยความเข้มข้นถึง 10,000 ไมโครกรัม หรือ 10 มิลลิกรัมนี้เอง แน่นอนว่าจะต้องช่วยอาการผมร่วงได้เป็นอย่างดีอย่างแน่นอน

วิตามินบำรุงผม Nature’s Plus Biotin 10,000 mcg ตัวนี้ ผลิตจากประเทศสหรัฐอเมริกามีการผ่านมาตรฐานรับรองคุณภาพ GMP รวมทั้ง fda หรือองค์การอาหารและยาของประเทศสหรัฐอเมริกา จึงสามารถมั่นใจได้ถึงความปลอดภัยในการรับประทาน อีกทั้งไบโอตินยังเป็นวิตามินที่ไม่สะสมในร่างกาย และยังไม่มีการพบผู้มีอาการแพ้หรือผลข้างเคียงจากการรับประทานไบโอตินเกินขนาดติดต่อกันเป็นระยะเวลานาน ดังนั้นแล้วจึงสบายใจได้ในระดับหนึ่งในการรับประทานไบโอติน ว่าจะไม่ส่งผลเสียต่อร่างกาย อีกทั้งยังเป็นการช่วยรักษาอาการผมร่วง ศีรษะล้าน อย่างได้ผลดี ในราคาที่ไม่แพงเลยด้วย

การรับประทาน

สำหรับวิตามินบำรุงเส้นผม Nature’s Plus Biotin 10,000 mcg แนะนำว่าทานเพียงแค่วันละ 1 แคปซูลก่อน/หลังอาหารเช้า ก็เพียงพอ เนื่องจากแพทย์แนะนำว่า ปริมาณไบโอตินที่ควรรับประทานเพื่อรักษาอาการผมร่วง จะอยู่ที่ 2,000 ไมโครกรัมต่อวันเท่านั้น ซึ่งวิตามินบำรุงผมของ Nature’s Plus ตัวนี้เม็ดเดียวก็ถึง 10,000 กรัมแล้ว อีกทั้งยังออกแบบให้มีการค่อย ๆ แตกตัว ให้ร่างกายค่อย ๆ ดูดซึมนำไปใช้ด้วย จึงอาจจะเรียกได้ว่า “เม็ดเดียวก็เกินพอ” แล้วล่ะค่ะ

ข้อดี

  • ปริมาณไบโอตินสูงถึง 10,000 ไมโครกรัม
  • ราคาไม่แพง ตกเม็ดละ 6-7 บาทเท่านั้น
  • ออกแบบให้มีการแตกตัวช้า ให้ร่างกายค่อย ๆ ดูดซึมไปใช้ได้ทั้งวัน
  • ผลิตจากประเทศสหรัฐอเมริกา ผ่านการรับรอง GMP และ FDA มีความปลอดภัยสูง

 Info: ปัจจัยที่ทำให้ผมร่วง 

สาเหตุของผมร่วง ส่วนหนึ่งอาจจะเกิดขึ้นจากพฤติกรรมในชีวิตประจำวัน ของผู้คนในยุคนี้ ที่จะต้องผจญกับมลภาวะกันเป็นประจำอยู่ทุกวัน รวมถึงการใช้สารเคมีกับเส้นผม ไม่ว่าจะเป็นการยืดผม ดัดผม ย้อมผม ทำสีผม และยังต้องโดนความร้อนอย่างต่อเนื่องจากไดร์เป่าผม เครื่องหนีบผม เครื่องม้วนผม ซึ่งนี่ก็เป็นปัจจัยอย่างหนึ่งที่จะทำให้เกิดอาการผมร่วงได้โดยง่าย

นอกจากนี้ ปัจจัยทางด้านอารมณ์ ทั้งในส่วนของความเครียด ความวิตกกังวล รวมทั้งการพักผ่อนที่ไม่เพียงพอ ก็อาจจะเป็นปัจจัยหนึ่งที่ทำให้เกิดอาการผมร่วงได้ด้วย

และนอกจากนี้ ที่พบเห็นได้บ่อยมากขึ้น ก็คือสาเหตุผมร่วงที่เกิดจากการขาดวิตามิน ซึ่งอาจจะเกิดจากการทานอาหาร ที่มีคุณค่าโภชนาการไม่เพียงพอ ซึ่งก็แน่อยู่แล้วว่าเราไม่สามารถหาของที่มีประโยชน์ทานได้ทุกมื้อหรอก โดยเฉพาะเวลาที่เร่งรีบแล้วด้วย แค่หาอะไรลงท้องกันหิวไปได้แต่ละมื้อ ก็ดีใจแทบแย่แล้วจริงไหมล่ะคะ

สาเหตุของผมร่วงที่เกิดจากการขาดวิตามิน สามารถแก้ปัญหาได้ด้วยการทานวิตามินบี โดยเฉพาะวิตามินบี 6 9 และวิตามินบี 12 และนอกจากนี้ ยังมีพระเอกอีก 1 ตัว ที่จะเข้ามาช่วยลดอาการหลุดร่วงของเส้นผมได้เป็นอย่างดี นั่นก็คือ ไบโอติน หรือวิตามินบี 7 หรือหลายคนอาจจะรู้จักกันในชื่อของ วิตามินเอช (Vitamin H) นั่นเอง

 Tips: รู้จักกับ ไบโอติน ทำไมถึงแก้ปัญหาผมร่วงได้ 

ไบโอติน เป็นวิตามินชนิดหนึ่ง โดยเป็นวิตามินที่มีความสำคัญต่อการพัฒนาการของทารกในระหว่างตั้งครรภ์ ร่างกายของคนเราไม่สามารถเก็บสะสมไบโอตินเอาไว้ในร่างกายได้ ดังนั้นเมื่อถึงเวลาหนึ่งคุณอาจจะขาดไบโอตินก็เป็นไปได้ หากไม่ค่อยได้รับประทานอาหารที่มีไบโอติน เช่นอาหารประเภทถั่ว ถั่วเขียว ถั่วลิสง ถั่วเหลือง ธัญพืช เช่น เมล็ดงา เมล็ดทานตะวัน ฯ

ไบโอตินถือว่าเป็นวิตามินที่มีความสำคัญ ในการช่วยบำรุงเล็บ ผิวหนัง เส้นผม ให้มีความแข็งแรง คนที่ขาดไบโอติน จะทำให้เกิดภาวะผมร่วง ผมเปราะบาง ผมแตกปลาย นอกจากนี้ไบโอตินยังช่วยบำรุงผิว ทำให้ผิวไม่แห้ง และช่วยในเรื่องอาการอ่อนเพลียและซึมเศร้า รวมถึงยังมีการรับประทานเพื่อรักษาโรคเบาหวานอีกด้วย

มีงานวิจัยที่แสดงให้เห็นว่าการสูบบุหรี่ มีผลทำให้ระดับไบโอตินต่ำลง ซึ่งก็ค่อนข้างจะสอดคล้องกับสภาพร่างกายของผู้ที่สูบบุหรี่มาเป็นระยะเวลานาน ว่าเส้นผมจะอ่อนแอ หลุดร่วงง่าย ซึ่งส่วนหนึ่งก็คาดว่าเกิดจากการขาดสารไบโอตินนั่นเอง

ในปัจจุบัน หลักฐานที่แสดงว่าการรับประทานอาหารเสริมที่มีไบโอติน จะช่วยทำให้ผมร่วงน้อยลง หรือหยุดอาการผมร่วง ยังมีค่อนข้างน้อย จึงยังไม่สามารถรับรองผลเต็มร้อยเปอร์เซ็นต์ ว่าจะช่วยในเรื่องของผมร่วงได้จริงหรือไม่ แต่ว่าจากผู้ที่ทานอาหารเสริม รวมถึงวิตามินที่มีส่วนผสมของไบโอตินเป็นหลัก ต่อเนื่องในช่วงระยะเวลาหนึ่ง ส่วนมากจะพบว่า อาการผมหลุดร่วงจะลดน้อยลงอย่างเห็นได้ชัด นั่นจึงทำให้วิตามินที่มีส่วนผสมของไบโอติน เป็นที่นิยมกันมากสำหรับกลุ่มคนที่มีปัญหาผมหลุดร่วง ซึ่งมีรีวิวถึงผลของไบโอตินอยู่มากมายในเว็บไซต์ pantip.com

 บทส่งท้าย 

ปัญหาเรื่องผมร่วง ถือว่าเป็นปัญหาใหญ่ระดับที่เรียกว่า เกือบจะคอขาดบาดตายเลยก็ว่าได้ การปล่อยให้ผมร่วงไปเรื่อย ๆ จนถึงวันที่เห็นได้อย่างชัดเจนว่า “เราเป็นคนผมบางแล้วนะ” การแก้ไขจะทำได้ยาก ถึงยากที่สุด ไม่ว่าจะระดมกินวิตามิน อาหารเสริม สักเท่าไร อย่างดีก็ทำได้แค่ประคองเท่านั้น

แต่ถ้าคุณเริ่มระวังไว้ตั้งแต่เนิ่น ๆ หรือเมื่อเริ่มสังเกตุว่า “เออ เวลาสระผม ทำไมช่วงนี้ เศษผมเยอะจัง หรือว่ารอบห้องเต็มไปด้วยเส้นผมของคุณ ดูดฝุ่นกันวันเว้นวัน แป้บเดียวก็เกลื่อน” ถ้าเป็นอย่างนั้นแล้ว อย่างน้อยคุณควรที่จะเริ่มลองทานวิตามิน/อาหารเสริม รวมถึงทดลองเปลี่ยนแชมพูสระผม เป็นแบบที่อ่อนโยน ไม่มีสารเคมี แล้วลองดูผลสัก 1 เดือน ซึ่งส่วนใหญ่แล้ว คนที่ทานไบโอติน รวมถึงวิตามินแก้ผมร่วงต่าง ๆ นั้น ก็มักจะมีอาการผมร่วงที่ลดน้อยลงอย่างเห็นได้ชัด ซึ่งก็จะเป็นการยืดระยะ ให้กับความสวยความหล่อ บุคลิกภาพของคุณ แถมยังช่วยให้ไม่ดูแก่ก่อนวัยอันควรอีกด้วย วิตามินบำรุงผม อาหารเสริมช่วยลดผมร่วง 9 ยี่ห้อที่เรานำมาแนะนำกันในวันนี้ ก็หวังว่าเพื่อน ๆ จะชื่นชอบกันนะคะ ไว้พบกันใหม่ในบทความต่อไปค่ะ