เบาะรองหลัง เพื่อสุขภาพ Memory Foam แก้ปัญหาโรคปวดหลัง ออฟฟิศซินโดรม

เบาะรองหลัง/แผ่นรองหลัง เพื่อสุขภาพ Memory Foam 

ปัจจุบันอาการของโรคปวดหลัง มาเยือนหนุ่มสาววัยทำงานอย่างรวดเร็ว หลายๆ คนเริ่มมีอาการปวดหลังตั้งแต่อายุยังไม่เข้าเลข 3 เลยด้วยซ้ำไป ส่วนหนึ่งมีสาเหตุมาจากการนั่งทำงานผิดท่า รวมถึงพยายามที่จะโค้งตัวเพื่อเข้าไปหาจอคอมมากเกินไป จนทำให้เกิดอาการปวดบ่าไหล่ และกระดูกส่วนหลังค่อย ๆ โค้งงอ ซึ่งอาจจะทำให้หลังค่อมในวันข้างหน้าได้ด้วย

เบาะรองหลังเพื่อสุขภาพ ที่จำหน่ายกันอยู่นี้ หลัก ๆ จะมีอยู่ 2 ประเภท คือแบบที่ผลิตจากยางพารา และแบบที่ผลิตจาก Memory Foam ซึ่งข้อดีของแบบ Memory Foam ก็คือสามารถดูดซับ และกระจายแรงออกไป รวมถึงยังมีความยื่นหยุ่นสูงกว่าแบบยางพารา

ทำไมการใช้ “เบาะรองหลัง” จึงช่วยลดอาการปวดหลังได้

เบาะรองหลัง จะมีการออกแบบมาสำหรับสรีระที่ถูกที่ควร สำหรับการนั่งทำงานโดยเฉพาะ โดยจะมีส่วนที่เว้ารับหลัง และส่วนโค้งงอ ที่ดันหลังออกไปพร้อม ๆ กัน ซึ่งส่วนสำคัญก็คือจะทำให้ท่านั่งทำงานนั้น หลังไม่ค่อม หรือโค้งงอมาก ในระยะแรกที่เริ่มใช้ อาจจะยังไม่ชิน และรู้สึกว่านั่งไม่สบาย โดยเฉพาะคนที่ชอบโค้งตัวไปหาหน้าจอคอมพิวเตอร์ มักจะไม่ค่อนชอบความรู้สึกเมื่อใช้งานในครั้งแรก แต่ให้พยายามฝืนใช้ และนั่งให้หลังพิง “เบาะรองหลัง” อยู่สักระยะ ก็จะพบว่า อาการปวดหลังที่มีจะน้อยลงไป รวมถึงการนั่งทำงานจะค่อย ๆ หลังตรงขึ้นมาด้วย แต่ทั้งนี้ถ้าเกิดว่ามีอาการหลังค่อมแล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่ต้องทำก็คือ การบริหารร่างกาย โดยเฉพาะในส่วนของกล้ามเนื้อหลัง และกล้ามเนื้อบ่าไหล่ เพื่อให้หลังมีความแข็งแรง และไม่โค้งงอผิดรูปไปด้วย

  เบาะรองหลัง 6 รุ่นยอดนิยม ปี 2018 ช่วยลดอาการปวดหลัง หลังค่อม 

1

เบาะรองหลัง เพื่อสุขภาพ แบบ Memory Foam by 9Sabuy

Best Price

เบาะรองหลัง เพื่อสุขภาพ แบบ Memory Foam by 9Sabuy

ราคาล่าสุด

Last price update: 2019-03-25 23:44:28

เบาะรองหลัง Memory Foam หุ้มด้วยผ้ากำมะหยี่ ราคาถูกชิ้นนี้ ค่อนข้างได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เนื่องจากว่ามีราคาไม่แพงจนเกินไป (ประมาณ400 บาท) ซึ่งถือว่าถูกกว่าตามห้างสรรพสินค้าใหญ่ๆ  อยู่เกือบเท่าตัว ตัวนี้จะมีสายรัดในตัว โดยตัวสายรัด จะใช้เป็นแบบล็อค ถอดปรับได้ ทำให้สามารถใช้ได้กับเก้าอี้ทำงานทุกประเภท รวมถึงสามารถปรับมาใช้ในรถยนต์ได้อย่างง่าย วัสดุภายในทำจาก Memory Foam แท้ 100% มีการออกแบบตัวหมอน ให้เหมาะสมกับสรีระและโครงสร้างกายวิภาคของมนุษย์ในขณะทำงาน ช่วยลดอาการปวดหลัง ปรับท่านั่งให้ถูกต้อง มีการกระจายน้ำหนักรองรับสรีระของร่างกายทุกสัดส่วน ลดอาการกดทับ เลือดไม่เดิน รวมถึงอาการปวดเมื่อยหลังในขณะทำงาน

คุณสมบัติ

  • ขนาดโดยประมาณ: หนา 12 x กว้าง 34 x ยาว 34 เซนติเมตร
  • ตัวผ้าหุ้มเป็นกำมะหยี่ สามารถถอดซักทำความสะอาดได้ง่าย ไม่เป็นขุย
  • ตัวล็อคกับเก้าอี้ เป็นสายล็อค ความยาว 125 เซนติเมตร สามารถปรับระดับได้ง่าย
2

เบาะรองหลังทรงสูง ยี่ห้อ Bewell รุ่น H-06

Best Price

เบาะรองหลังทรงสูง ยี่ห้อ Bewell รุ่น H-06

ราคาล่าสุด

Last price update: 2019-03-25 23:44:30

เบาะรองหลังของ Bewell รุ่น H-06 ตัวนี้จะเป็นเบาะรองหลังทรงสูง ที่ช่วยให้รับน้ำหนักและกระจายน้ำหนักได้ทั่วทั้งแผ่นหลัง มีความยืดหยุ่นดี ปรับตามสรีระของผู้ใช้ โดยตัวใส้ในจะเป็น Memory Foam หุ้มด้วยผ้า Soft Plush ซึ่งมีความนุ่มสูง และสามารถถอดซักทำความสะอาดได้ง่าย ไม่เป็นขุย ใช้สำหรับบรรเทาอาการปวดหลังจากการนั่งทำงานติดต่อกันเป็นระยะเวลานาน รวมถึงช่วยลดความเมื่อยล้ากล้ามเนื้อหลังขณะทำงาน ตัวเบาะรองหลัง ออกแบบมาให้เข้ากับสรีระที่เหมาะสมในการนั่งทำงาน แผ่นรับหลังที่สูงขึ้น จะช่วยให้เวลาทำงานแล้วหลังไม่โค้งงอเข้าไป จนทำให้เกิดอาการปวดหลังอีกด้วย

3

เบาะรองหลัง Memory Foam Getagift

Best Price

เบาะรองหลัง Memory Foam Getagift

ราคาล่าสุด

Last price update: 2019-03-25 23:44:32

แบรนด์ Getagift เป็นผู้ผลิตและจำหน่ายเบาะและแผ่นรองนั่ง ที่ใช้ Memory Foam เป็นไส้ด้านในโดยเฉพาะ ตัว Memory Foam เป็นของคุณภาพเกรดดี มีความสามารถในการกระจายน้ำหนักได้ดี และมีการคืนตัวได้ดี ซึ่งเบาะรองหลัง Memory Foam ตัวนี้ มีขนาดประมาณ 34×34 เซนติเมตร และหนาประมาณ 12 เซนติเมตร ซึ่งถือว่ามีความหนาในระดับที่ดี นอกจากจะใช้ในการนั่งทำงานแล้ว ยังสามารถนำไปใช้ขณะขับรถยนต์ เพื่อลดอาการปวดเมื่อยขณะเดินทางไกลได้ด้วย

4

แผ่นพิงหลังแบบตาข่าย Y-shop

Best Price

แผ่นพิงหลังแบบตาข่าย Y-shop

ราคาล่าสุด

Last price update: 2019-03-25 23:44:34

แผ่นพิงหลัง/พนักรองหลัง ตัวนี้จะเป็นแบบตาข่ายรองหลัง ซึ่งจะมีข้อดีที่แตกต่างจากแบบ Memory Foam ก็คือ มีการระบายอากาศที่ดีกว่า และมีราคาถูกกว่ามาก โดยการใช้แผ่นรองหลังแบบตาข่ายนี้ จะช่วยบรรเทาอาการปวดหลังที่เกิดจากการนั่งทำงาน หรือนั่งขับรถยนต์ต่อเนื่องเป็นระยะเวลานานได้เป็นอย่างดี เพราะส่วนโค้งที่ดันหลังส่วนกลางและส่วนล่างนั้น จะช่วยให้กระดูกหลังส่วนล่างไม่โค้งงอ ซึ่งเป็นท่าทางที่ถูกต้องที่สุดในขณะนั่งทำงาน หรือนั่งขับรถ สำหรับผู้ที่เริ่มมีอาการปวดหลัง อาจจะลองใช้แผ่นรองหลังแบบตาข่ายแบบนี้ดูก่อน เพราะถ้าใช้แล้วถูกใจแก้ปัญหาได้แล้ว ก็จะเป็นการประหยัดงบไปมาก ซึ่งถ้าถามว่าแบบตาข่ายหรือแบบ Memory Foam อันไหนดีกว่ากัน คงต้องบอกว่าแล้วแต่สรีระของผู้ใช้งาน เพราะบางท่านก็รู้สึกว่าใช้แบบ Memory Foam ดีกว่า แต่บางท่านก็ชอบแบบตาข่ายมากกว่า ตรงนี้อาจจะต้องทดลองหาคำตอบด้วยตัวเองดูนะคะ

5

HHsociety แผ่นรองหลังเพื่อสุขภาพ

Best Price

แผ่นพิงหลังแบบตาข่าย Y-shop

ราคาล่าสุด

Last price update: 2019-03-25 23:44:37

แผ่นรองหลังเพื่อสุขภาพ HHsociety ทำจากพลาสติก บุช่องโปร่งเพื่อการระบายอากาศที่ดี ออกแบบโครสร้างให้เป็นแผ่นรองหลัง 2 ชิ้น ซ้าย-ขวา อิสระต่อกัน มีสปริงสองตัวช่วยประคองทางด้านหลัง ข้อดีก็คือจะช่วยให้ผู้ใช้งาน ถูกบังคับให้นั่งหลังตรงไปโดยปริยาย ซึ่งก็จะส่งผลให้กระดูกสันหลังอยู่ในลักษณะที่ถูกต้องอยู่เสมอ ช่วยลดอาการปวดหลังในระยะยาวได้เป็นอย่างดี และยังสามารถนำไปใช้วางบนเบาะรถยนต์ เพื่อลดอาการปวดหลังขณะขับรถทางไกลได้อีกด้วย

คุณสมบัติ

  • ผลิตจากพลาสติก มีความแข็งแรงและทนทานสูง
  • การออกแบบโครงสร้าง โค้งรับสรีระแผ่นหลัง แยกตัวแผ่นรับออกเป็นสองแผ่นซ้ายขวา เพื่อการประคองหลังได้ดียิ่งขึ้น
  • ปรับความสูงได้ตามสรีระของแต่ละคน
  • การถ่ายเทอากาศดี ทำความสะอาดได้ง่าย
6

ชุดเบาะรองนั่ง+แผ่นรองหลัง 9Sabuy

Best Price

แผ่นพิงหลังแบบตาข่าย Y-shop

ราคาล่าสุด

Last price update: 2019-03-25 23:44:39

ชุดเบาะรองนั่งและแผ่นรองหลัง 9sabuy เป็น Memory Foam ที่มาพร้อมกับผ้าตาข่ายรุ่นใหม่ ที่มีความสามารถในการระบายความร้อนได้ดีกว่าเดิม อีกทั้งยังสามารถถอดซักทำความสะอาดได้ง่าย การใช้เบาะรองนั่ง และแผ่นรองหลังพร้อม ๆ กัน จะทำให้เกิดความสบายกับหลังและสะโพกแบบที่สุด ตัวแผ่นรองนั่งจะเป็นรูปทรงตัว U ที่มีการเว้นช่องตรงส่วนที่เป็นก้นกบ ซึ่งเป็นศูนย์รวมเส้นประสาทเอาไว้ ไม่ให้เกิดการกดทับ ทำให้เลือดไหลเวียนได้สะดวก ทำให้ช่วยลดอาการปวดหลัง และลดอาการเมื่อยล้าระหว่างวันทำงานได้เป็นอย่างดี ตัวแผ่นรองหลังที่ออกแบบให้เข้ากับสรีระนั้น ก็จะช่วยแก้ปัญหาการปวดหลัง หลังงอ หลังค่อม ปรับบุคลิกภาพให้ดีขึ้นได้.

ท่านั่งทำงานที่ถูกต้อง หลังควรจะตั้งตรง ไม่โค้งงอ ระดับสายตาที่มองจอคอมพิวเตอร์ ควรจะเป็นมุมก้มเล็กน้อย ซึ่งในความเป็นจริง โอกาสที่เราจะนั่งตามนี้ได้นั้นน้อยมาก ส่วนมากแล้วคอจะค่อย ๆ โค้งและก้มไปหาคอมพิวเตอร์โดยไม่รู้ตัว ซึ่งการนั่งทำงานในท่าที่ไม่ถูกต้องต่อเนื่องเป็นระยะเวลานาน อาจจะทำให้เกิดปัญหาการปวดหลัง รวมถึงสรีระของหลังค่อย ๆ โค้งงอขึ้นด้วย ซึ่งทำให้เสียบุคลิกภาพ และอาจส่งผลให้เป็นโรคปวดหลังได้ง่ายขึ้นด้วย การเลือกใช้แผ่นรองหลัง ไม่ว่าจะเป็นแบบ Memory Foam หรือแบบพลาสติก ก็จะช่วยแก้ปัญหาตรงนี้ได้ส่วนหนึ่ง และอีกส่วนหนึ่งก็ควรที่จะบริหารกล้ามเนื้อส่วนหลังและส่วนบ่าไหล่ประกอบด้วย เพื่อให้อาการบาดเจ็บ ปวดเมื่อยที่หลัง ลดลงไปได้