แว่นกรองแสงสีฟ้าจากคอมพิวเตอร์ แว่นถนอมสายตา ราคาไม่แพง

แว่นกรองแสงสีฟ้าจากคอมพิวเตอร์ แว่นถนอมสายตา ราคาไม่แพง

ทำไมจึงควรใช้แว่นกรองแสงสีฟ้า

แสงสีฟ้าจากหน้าจอคอมพิวเตอร์ หน้าจอมือถือ สมาร์ทโฟน ที่เราใช้กันอยู่ทุกวัน เป็นแสงที่สามารถทะลุเข้าไปได้ถึงจอประสาทตา ซึ่งเป็นอันตรายต่อกระจกตาหรือประสาทตาได้มากที่สุด ซึ่งแสงสีฟ้าจากหน้าจอคอมพิวเตอร์ หรือสมาร์ทโฟนนี้ เป็นสาเหตุของอาการปวดตาเรื้อรัง ตาแห้ง ปวดกระบอกตา รวมถึงถ้าคนที่ใช้คอมพิวเตอร์ต่อเนื่องเป็นระยะเวลาหลายปี อาจจะถึงขนาดมีรูทะลุที่จอประสาทตา ลืมตาไม่ขึ้นไปเลยก็มี ซึ่งถือว่าเป็นภัยใกล้ตัวที่ส่งผลในวันข้างหน้าอย่างแน่นอน

แว่นกรองแสงสีฟ้า เป็นแว่นถนอมสายตาที่ช่วยสะท้อนเฉพาะแสงสีฟ้าออกไปได้ ทำให้ผลกระทบที่จะมีต่อดวงตาลดน้อยลง นอกจากนี้หากมีความจำเป็นที่จะต้องใช้คอมพิวเตอร์ หรือมือถือ ติดต่อกันเป็นระยะเวลานาน ควรจะพักมองไกล ๆ หรือมองต้นไม้เขียว ๆ ทุก 1 ชั่วโมง เพื่อให้กล้ามเนื้อตาไม่ล้าจนเกินไปด้วยนะคะ


 

  แว่นกรองแสงสีฟ้าจากคอมพิวเตอร์ 5 รุ่น ช่วยถนอมสายตา ราคาประหยัด   

  1   แว่นกรองแสงสีฟ้า ยี่ห้อ JACKAL เลนส์ออโต้ (4 in 1)

แว่นกรองแสงสีฟ้า ยี่ห้อ JACKAL เลนส์ออโต้ (4 in 1)

ถ้าพูดถึงแว่นกรองแสงคอมพิวเตอร์ หรือแว่นถนอมสายตาราคาถูกแล้ว ไม่พูดถึงยี่ห้อนี้คงไม่ได้จริง ๆ ค่ะ เพราะเป็นแว่นถนอมสายตาที่มีคุณภาพดี และราคาไม่ได้แพงเว่อร์ เหมือนกับตามหอแว่นขายกัน แว่นถนอมสายตาตัวนี้จะเป็นรุ่นล่าสุดของทาง Jackal เป็นแบบ 4 in 1 คือ เป็นเลนส์ออโต้ (เปลี่ยนสีอัตโนมัติเมื่อเจอแดด), เลนส์กรองแสงสีฟ้า, ช่วยป้องกันแสง UVA/UVB, ตัวเลนส์เป็นมัลติโค้ด ที่สำคัญคือตัวขาแว่นกรองแสงอันนี้ใช้วัสดุ TR-90 ซึ่งบิดงอได้ ไม่หัก แถมยังมีน้ำหนักเบา ส่วนตัวซื้อใช้เองและซื้อเป็นของฝากมาหลายชิ้นแล้ว คุณภาพถือว่าเกินราคาจริง ๆ ค่ะ

ร้านค้า: Jackal Club (799 บาท)

คลิปทดสอบการกรองแสงสีฟ้าของแว่นตา Jackal

  2   แว่นกรองแสงสีฟ้า แว่นถนอมสายตา ยี่ห้อ Jackal รุ่น Basic

แว่นกรองแสงสีฟ้า แว่นถนอมสายตา ยี่ห้อ Jackal รุ่น Basic

แว่นกรองแสงคอมพิวเตอร์อันนี้ เป็นรุ่นมาตรฐานของทาง Jackal โดยมีราคาอยู่ที่ไม่เกิน 500 บาทเท่านั้น ในเรื่องของคุณสมบัติจะเน้นการกรองแสงสีฟ้าโดยเฉพาะ โดยเลนส์ที่ใช้เป็นเลนส์ Blue Light Blocking Lens กรอบแว่นมีน้ำหนักที่เบามาก เพียง 20 กรัม สวมใส่ได้สบาย ไม่หนักไม่เมื่อย ไม่กดจมูก

สำหรับแว่นกรองแสงสีฟ้ารุ่นนี้ จะมีกรอบแว่นให้เลือกหลายรูปแบบ ให้เหมาะสมกับรูปหน้าของผู้ใส่ ตัวกรอบแว่นและขาแว่น ใช้วัสดุ TR-90 ซึ่งจะมีน้ำหนักเบาและเหนียว บิดได้ งอได้ ไม่แตกหัก และสิ่งที่โดดเด่นอีกอย่างของแว่นถนอมสายตา Jackal ก็คือการออกแบบกรอบแว่น ซึ่งดูทันสมัย ดูดี เรียกว่าถ้าไม่บอกก็คงไม่มีทางรู้เลยว่า เป็นแว่นถนอมสายตาที่ราคาไม่ถึง 500 บาทเท่านั้น

ร้าน: Jackal Club (449 บาท)


  3   แว่นกรองแสงคอมพิวเตอร์ กรองแสงสีฟ้า ยี่ห้อ Archawin

แว่นกรองแสงคอมพิวเตอร์ กรองแสงสีฟ้า ยี่ห้อ Archawin

แว่นตากรองแสงคอมพิวเตอร์ ราคาถูก ที่ได้รับความนิยมเป็นอันดับต้น ๆ เนื่องจากว่าเป็นแว่นกรองแสงสีฟ้า ที่ราคาไม่ถึง 200 บาท เหมาะสำหรับผู้ที่ไม่อยากถนอมสายตาจากหน้าจอคอมพิวเตอร์ โดยงบที่ไม่สูงจนเกินไป และจุดเด่นที่สำคัญของแว่นกรองแสงสีฟ้า ยี่ห้อ Archawin ก็คือในเรื่องของการออกแบบและดีไซน์ โดยดีไซน์ของทาง Archawin จะเน้นไปที่ความทันสมัย ดูเป็นวัยรุ่น ออกสไตล์เกาหลีนิด ๆ มีกรอบแว่นให้เลือกหลายรูปแบบ เพื่อน ๆลองเข้าไปดูเองนะคะ

ร้านขาย: Archawin (299 – 349 บาท) lazada


  4   แว่นกรองแสงคอมพิวเตอร์ Botanic Glasses

แว่นกรองแสงคอมพิวเตอร์ Botanic Glasses

แว่นกรองแสงสีฟ้า Botanic Glasses อันนี้ออกแบบมาเพื่อสาว ๆ โดยเฉพาะ ตัวกรอบแว่นเป็นรูปทรงหยดน้ำ สีชมพูและสีดำ ตัวเลนส์เป็นเลนส์กรองแสงสีฟ้า สามารถใส่เล่นคอม เล่นมือถือ ได้สบายๆ แถมราคาก็ค่อนข้างสบายกระเป๋าเลยล่ะค่ะ สโลแกนของทางร้านเองก็ไม่ใช่ธรรมดาเลยนะคะ “แว่นทรงนี้ ผู้หญิงใส่ก็ พิมฐาน ผู้ชายใส่ก็ ทศพล” ^^

ร้าน: Botanic Glasses


  5   แว่นตากรองแสงสีฟ้าจากคอมพิวเตอร์ มือถือ First Case

แว่นตากรองแสงสีฟ้าจากคอมพิวเตอร์ มือถือ First Case

แว่นถนอมสายตา แฮรี่พอตเตอร์สไตล์ แว่นทรงกลมยอดฮิตตัวนี้ ใส่ยังไงก็สวย เป็นแว่นทรงกลมที่มาพร้อมกับเลนส์กรองแสงสีฟ้า ป้องกันรังสี UV ตัดแสงสะท้อนได้ ในราคาร้อยต้น ๆ ถือเป็นตัวเลือกหนึ่งที่นิยมไม่เบาเลยค่ะ สามารถกรองแสงสีฟ้าจากคอมพิวเตอร์หรือมือถือ ช่วยถนอมสายตา จากการทำงานในแต่ละวัน รวมถึงยังมีดีไซน์ที่สวยน่ารักอีกด้วย

ร้าน: First Case (129บาท)



นอกจากการใช้แว่นกรองแสงสีฟ้า เวลาทำงานหน้าจอคอมพิวเตอร์ หรือเล่นมือถือแล้ว หากมีอาการตาแห้ง ปวดเบ้าตา รวมถึงมองเห็นในเวลากลางคืนไม่ดีแล้ว ควรจะพักสายตาให้มากขึ้น รวมถึงการทานวิตามินบำรุงสายตา โดยเลือกรับประทานตามอาการที่เป็น ก็จะช่วยถนอมและดูแลสายตาได้อีกทางหนึ่ง