แผ่นรองคลาน เบาะรองคลานสำหรับเด็ก ราคาถูก

แผ่นรองคลาน เสื่อรองคลานสำหรับเด็ก แบบไหนดี

การเลือกแผ่นรองคลาน สำหรับเด็ก นอกจากดูว่าปราศจากสารเคมีหรือไม่แล้ว ยังควรพิจารณาในเรื่องของความหนาของแผ่นเบาะรองคลานด้วย ซึ่งควรจะมีความหนาประมาณ 1 – 2 เซนติเมตรขึ้นไป ซึ่งจะช่วยรองรับแรงกระแทกเวลาลูกน้อยล้มได้ดีมากกว่า

ราคาและโปรโมชั่น ของแผ่นรองคลานเด็ก มีผืนไหนน่าสนใจบ้าง ไปดูกันเลยค่ะ

ส่องแผ่นรองคลานขายดี 3 รุ่น มีตัวไหนน่าสนบ้าง

1. แผ่นรองคลาน เสื่อรองคลาน ขนาด 6ฟุต รุ่น GPM01 NM

แผ่นรองคลาน เสื่อรองคลานสำหรับเด็ก (1)

แผ่นรองคลานรุ่นนี้ เป็นแผ่นรองคลาน ที่ผลิตจากวัสดุ EP   ปลอดภัย ไร้สารเคมี ด้านพื้นของแผ่นรองคลาน GPM01 ตัวนี้จะเป็นแบบกันลื่นไปในตัว สามารถวางบนพื้นผิวกระเบื้อง หรือแกรนิต รวมถึงไม้ปาเก้ ที่มีความลื่นสูง โดยสามารถยึดเกาะได้ดี ขนาดค่อนข้างใหญ่ ประมาณ 180×200 เซนติเมตร นอกจากจะใช้เป็นแผ่นรองคลานให้ลูกน้อยแล้ว ยังสามารถปูเพื่อเป็นแผ่นสำหรับทำกิจกรรม หรือเล่นของเล่นบนพื้นแผ่นรองคลานนี้ได้ด้วย ทำให้เด็ก รู้จักการจัดเก็บของเล่นให้ถูกที่ เป็นระเบียบได้ด้วยตัวเอง ตัวแผ่นรองคลานออกแบบมาให้มีลวดลายและสีสันที่เอาใจเด็ก ๆ โดยเฉพาะ มีตัวเลข 1-15 รวมถึงอักษร ABC อยู่เป็นเหมือนเกมบันไดงู คุณพ่อคุณแม่สามารถสอนให้เด็ก ๆ  เริ่มรู้จักกับตัวเลขและตัวอักษรภาษาอังกฤษ ได้จากแผ่นคลานนี้เลย แผ่นรองคลานผืนนี้มีค่าตัวประมาณ 300 บาท ซึ่งทำให้แผ่นรองคลานตัวนี้ถือเป็นตัวที่นิยมมากที่สุดตัวนึงเลย

ร้านค้า Good Advance

2. แผ่นรองคลาน แบบหนา 2 เซนติเมตร 6 ฟุต

แผ่นรองคลาน เสื่อรองคลานสำหรับเด็ก (2)

แผ่นรองคลานผืนนี้ ราคาสูงขึ้นมาพอสมควร แต่ว่า ต้องบอกว่าดีงามจริง ๆ  ค่ะ เพราะด้วยความหนาถึง 2 เซนติเมตร ทำให้ปกป้องลูกน้อยได้ดียิ่งขึ้นกว่าเดิมมาก โดยเป็นแผ่นรองคลานที่ผลิตจากวัสดุ EPE ที่มีความปลอดภัยจากสารเคมี ตัวพื้นของแผ่นปูรองคลานมีกันลื่นทั้ง 2 ด้าน มีลวดลายสีสันโดดเด่นทั้ง 2 ด้าน สามารถสลับปู ฝั่งใดฝั่งหนึ่งก็ได้ สามารถใช้เป็นพื้นที่นั่งเล่น รวมถึงทำกิจกรรม ระหว่างพ่อแม่กับลูกน้อยก็สบาย แถมยังสามารถกันน้ำได้ ถ้าบ้านใครเป็นพื้นไม้ ซึ่งดูแลรักษายากอยู่แล้ว การมีแผ่นปูรองคลานแบบกันน้ำได้แบบนี้ จะช่วยให้ถนอมบ้านเอาไว้ได้พอสมควรเลย และตัวแผ่นปูรองคลานเองก็สามารถทำความสะอาดได้ง่าย อย่างหนักสุดก็แค่นำไปผึ่งแดดอ่อน ๆ สักหน่อยก็นำมาใช้งานต่อได้แล้ว ตัวนี้จะเป็นแผ่นรองคลานแบบเย็บขอบมาให้อย่างดี อาจจะมีสัมผัสตรงขอบบ้าง แต่ก็ไม่ถือว่าเป็นปัญหา

ร้าน Minlane

3. แผ่นรองคลาน Thaitrendy แบบหนา 2 เซนติเมตร 6 ฟุต

แผ่นรองคลาน เสื่อรองคลานสำหรับเด็ก (3)

แผ่นรองคลานผืนนี้ ก็เป็นอีกยี่ห้อที่นิยมมาก ๆ ด้วยความหนา 2 เซนติเมตร พร้อมกับลวดลายที่สวยงาม ปราศจากสารเคมี ผลิตจากวัสดุ EP ทำให้ลูกน้อยคลานเล่นในบ้านได้อย่างสบายใจ ความหนาในระดับนี้ จะช่วยเซฟเวลาลูกหัดยืน แล้วล้ม รวมถึงช่วยถนอมเข่า ไม่ให้เกิดการเสียดสีขณะที่คลานได้เป็นอย่างดี และนอกจากนี้ยังสามารถกันน้ำได้เหมือนกับรุ่นด้านบน ทำให้ใช้ประโยชน์จากแผ่นรองคลานได้อย่างเต็มที่ ลวดลายที่เป็น ABC และตัวเลข จะช่วยฝึกให้ลูกน้อยได้เรียนรู้กับตัวอักษร แบบภาพจำ ซึ่งจะช่วยให้เด็กมีพัฒนาการที่ดีไปพร้อม ๆ กับการเล่นสนุกของเค้า

ร้าน Thaitrendy


แผ่นรองคลานเด็ก

ประโยชน์ของแผ่นรองคลานเด็ก

แผ่นรองคลาน เป็นอุปกรณ์ที่ช่วยลดการกระแทก และป้องกันการบาดเจ็บจากการล้ม ให้กับลูกน้อยได้เล่นอย่างปลอดภัย อีกทั้งคุณพ่อคุณแม่เอง ก็จะได้ไม่ต้องเป็นห่วงว่าลูกจะเกิดอันตรายด้วย ทั้งนี้แผ่นรองคลาน ยังเป็นอุปกรณ์ที่ช่วยในการเสริมสร้างพัฒนาการให้แก่ลูกในวัยกำลังคลานอีกด้วย อย่างที่ทราบกันดีว่า เมื่อลูกน้อยอายุเข้าสู่ช่วง 6 เดือน จะเป็นวัยที่เค้าจะคลานเคลื่อนย้ายตัวเองไปทั่ว ทั้งปีนทั้งป่าย สุดแต่จินตนาการเค้าจะพาไปเลยก็ว่าได้ แต่ก็เป็นช่วงที่น่าปวดหัวที่สุดของพ่อ ๆ แม่ ๆ กันเลยทีเดียว เพราะจะต้องกลัวว่าลูกจะได้รับบาดเจ็บ ล้มหงายหลังหัวกระแทกพื้นไปหรือเปล่า

แผ่นรองคลาน จึงเป็นอุปกรณ์ที่ดี ที่จะช่วยให้ลูกน้อยปลอดภัยมากขึ้นกว่าเดิม สำหรับแผ่นรองคลานที่ราคาถูกหน่อย อาจจะไม่ได้เซฟ หรือหนาพอที่จะช่วยรองรับแรงกระแทกทั้งหมด แต่ก็ช่วยลดความบาดเจ็บที่อาจเกิดขึ้น จากหนักเป็นเบาได้ อีกทั้งยังให้เด็กได้รู้จักเจ็บ และรู้จักระมัดระวังมากขึ้น

แผ่นรองคลานจำเป็นแค่ไหน ?

ถ้าถามว่า เราจำเป็นจะต้องซื้อ แผ่นรองคลาน มาใช้หรือไม่ คำตอบคงขึ้นอยู่กับงบประมาณที่มีด้วย หากงบประมาณไม่เพียงพอ ก็ไม่ได้จำเป็นจะต้องใช้ ซึ่งเทียบแล้วก็เหมือนกับสมัยตอนเรายังเด็ก ๆ  ซึ่งก็ไม่ได้มีแผ่นรองคลานเหมือนกัน แต่ก็อยู่มาได้จนถึงทุกวันนี้โดยปกติดีทุกอย่าง แต่ว่า สำหรับคนที่พอมีงบประมาณแล้ว การมีแผ่นรองคลาน หรือจะเป็นเสื่อรองคลาน ให้กับลูกน้อยวัยหัดคลานของคุณติดบ้านไว้ ก็ถือว่าเป็นการป้องกันการบาดเจ็บ หัวปูดหัวโน ได้ดีมาก ซึ่งจริง ๆ แล้วเชื่อว่าพ่อ ๆ แม่ ๆ ไม่ค่อยกลัวเท่าไรว่าลูกจะเข่าเจ็บไหม เข่าจะด้านหรือเปล่าหรอกจริงไหมคะ แต่ที่กลัวก็คือเวลาล้มหงายหลัง หรือเวลาที่เค้าปีนแล้วตกลงมา อะไรทำนองนี้เสียมากกว่า ซึ่งตรงจุดนี้ การมีแผ่นรองคลาน แบบดี ๆ สักผืน ก็จะทำให้เราหมดกังวลไปได้ว่า ถึงจะละสายตาจากลูกน้อยไปสักพัก ก็ไม่ต้องห่วงว่าจะลูกจะซนจนเจ็บหนักเหมือนแต่ก่อนนั่นเอง

ประโยชน์ของแผ่นรองคลานสำหรับเด็ก

  • แผ่นรองคลานช่วยในการป้องกัน และลดแรงกระแทก เด็กในวัยหัดคลาน เป็นวัยที่ขายังไม่ค่อยแข็งแรงมากนัก อาจจะมีการกลิ้งเกิดขึ้นให้เห็นเป็นช่วง ๆ ซึ่งตรงที่ห่วงที่สุด ก็คงหนีไม่พ้นตรงส่วนศีรษะของเด็ก ๆ ที่พร้อมจะกระแทกพื้นแบบไม่รู้เนื้อรู้ตัวเลย ซึ่งถ้ามีแผ่นรองคลาน ซับแรงกระแทกตรงส่วนนี้ไว้ ก็จะทำให้แค่เจ็บ ๆ คัน  ๆ แต่ไม่ถึงขนาดหัวโน หัวแตก ซึ่งตรงนี้เป็นข้อดีที่สุด ในการมีแผ่นรองคลานอยู่ที่บ้าน
  • ช่วยลดการเสียดสีเวลาคลาน การคลานไปเรื่อย  ๆ ของเด็ก  ๆ นั้น อาจจะทำให้มีการบาดเจ็บตรงหัวเข่า หรือข้อศอกได้ โดยเฉพาะบนพื้นผิวที่มีความแข็ง และหนืดประกอบกัน เช่นพื้นไม้ ซึ่งแผ่นรองคลานที่เป็นยาง หรือโดยเฉพาะแบบผ้าฝ้ายนั้น จะช่วยลดการเสียดสีได้เป็นอย่างดี ทำให้ไม่ต้องห่วงว่าลูกน้อยจะมีแผลถลอก ขณะที่กำลังสำรวจอาณาเขตในบ้านเลย
  • ทำให้เด็ก  ๆ ฝึกคลานได้เร็ว : เด็กหลาย ๆ คน ที่มีการพัฒนาด้านการคลานได้ช้า สิ่งหนึ่งมีสาเหตุมาจาก เวลาล้ม แล้วรู้สึกเจ็บ ก็จะทำให้กลัว หรือแหยงการคลานไปสักระยะหนึ่ง ซึ่งเวลาใช้แผ่นรองคลานในบ้าน ก็จะทำให้ลูกน้อยมีความมั่นใจในการที่จะคลานมากขึ้น ไม่เจ็บ และรู้สึกเพลิดเพลิน ก็จะทำให้กล้ามเนื้อพัฒนาการได้เร็วขึ้นอีกด้วย