Royal Canin Feline Senior Stage 1 อาหารแมวสูงอายุ 7 -10 ปี

Royal Canin Feline Senior Stage 1 สูตรสำหรับแมวสูงอายุ 7-10 ปี

อาหารแมวรอยัลคานิน สูตร Feline Senior Stage 1 เป็นอาหารแมวสูตรสำหรับแมวสูงอายุ แมวแก่ ช่วง 7 -10 ปี โดยเฉพาะ ซึ่งแมวแก่ หรือแมวสูงอายุนี้ ต้องการการดูแลในเรื่องอาหารอย่างพิเศษมาก ๆ เพราะทั้งในเรื่องของฟัน ที่เริ่มจะเคี้ยวของแข็งได้ยากแล้ว ยังมีเรื่องของระบบย่อยอาหาร รวมถึงความสามารถในการขับของเสียของไตเค้า ก็เริ่มถดถอยลง อาหารแมวสูตรสำหรับแมวสูงอายุนี้ จึงเป็นสูตรที่เน้นการควบคุมปริมาณสารอาหารต่าง ๆ ให้พอดีที่สุด มีการลดปริมาณฟอสฟอรัส เพื่อลดการทำงานของไต และยังเพิ่มสารต้านอนุมูลอิสระ เพื่อช่วยชะลอความเสื่อมของเซลล์ มีวิตามินที่จำเป็น ในปริมาณที่พอดี ไม่ให้มากเกินไปและน้อยเกินไป รอยัลคานิน สูตร Feline Senior Stage 1 ตัวนี้เป็นอาหารแมวสำหรับคลินิกและโรงพยาบาลสัตว์โดยเฉพาะ ซึ่งมีคุณภาพสูงกว่าเกรด pet shop อยู่ค่อนข้างมาก

Royal canin Feline Senior Stage 1 สำหรับแมวแก่ อายุ 7-10 ปี ขนาดราคา 1.5 กิโล, 3.5 กิโลกรัม

Royal Canin สำหรับแมว 7-10 ปี

Feline-Senior-Stage-1

Royal Canin Feline Senior Stage 1

ซื้อออนไลน์ได้ที่ไหนบ้าง

Royal Canin สูตร Feline Senior Stage 1 ดีไหม?

Royal Canin Feline Senior Stage 1 เป็นผลิตภัณฑ์สำหรับโรงพยาบาลสัตว์และคลีนิกโดยเฉพาะ ซึ่งมีการทดลองสูตรจนได้ปริมาณสารอาหารที่เหมาะที่สุด สำหรับแมวสูงอายุ ที่ต้องการการดูแลอย่างที่สุด มีการออกแบบตัวเม็ดอาหารให้เคี้ยวง่าย ไม่แข็ง รวมถึงมีการใช้โปรตีนที่ย่อยง่าย และลดปริมาณโพแทสเซียมให้อาหารลง เพื่อให้ไตของน้องเค้าทำงานน้อยที่สุด ซึ่งจะทำให้แมวมีสุขภาพแข็งแรงและอยู่กับเราได้นานขึ้น ในปัจจุบันแมวเลี้ยงในบ้าน ที่ได้รับการดูแลเรื่องอาหารและมีการฉีดวัคซีนอย่างครบถ้วน สามารถมีอายุเกิน 10 ปีขึ้นไปมากขึ้นหลายเท่าตัว เมื่อเทียบกับอดีต ดังนั้นสำหรับผู้ที่มีแมวแก่ ถ้าเป็นไปได้ ควรปรับเป็นอาหารเป็นสูตรสำหรับแมวแก่โดยเฉพาะ เพื่อลดการทำงานของไต รวมถึงให้เค้าสามารถเคี้ยวอาหารได้อย่างง่าย และยังคงความเอร็ดอร่อยไว้เหมือนเดิมด้วย

คุณค่าทางโภชนาการ:

  • โปรตีนรวม 26%
  • ไขมัน 12%
  • ไฟเบอร์ 6%
  • Glucosamine ช่วยลดการอักเสบ
  • Chondroitin Sulfate ช่วยบรรเทาอาการด้านข้อเสื่อม

วัตถุดิบและส่วนผสม

ข้าวบรีวเวอร์ ข้าวโพด กลูเตนจากธัญพืช น้ำมันปลาน้ำมันพืชแคลเซียมซัลเฟตมะเขือเทศแห้งโพแทสเซียมคลอไรด์แคลเซียมคาร์บอเนต เมล็ดแมงลัก psyllium, fructooligosaccharides, DL-methionine, L-lysine, potassium citrate, New Zealand Green Mussel, เกลือ, ยีสต์ไฮโดรไลซ์, L-tryptophan, taurine, choline chloride, lecithin, glucosamine hydrochloride, วิตามิน [DL-alpha tocopherol acetate วิตามินอี), L-ascorbyl-2-polyphosphate (แหล่งวิตามินซี), เสริมไนอาซิน, ไบโอติน, อาหารเสริม riboflavin, D-calcium pantothenate, pyridoxine hydrochloride (vitamin B6), วิตามิน A acetate, thiamine mononitrate (vitamin B1) วิตามินบี 12, กรดโฟลิค, วิตามิน D3 เสริม], สารสกัดจากดอกดาวเรือง (Tagetes erecta L. ) แร่ธาตุ (สังกะสีโปรตีนสารสังกะสีออกไซด์เหล็กซัลเฟตแมงกานีสโปรตีนสารออกไซด์ manganous ทองแดงซัลเฟตแคลเซียมไอโอเดตโซเดียม selenite ทองแดงโปรตีน c ซัลเฟต hondroitin, L-carnitine, สารสกัดโรสแมรี่, เก็บรักษาไว้ด้วยโทโคฟีรอลผสมและกรดซิตริก

Royal Canin Senior Stage 1 สำหรับแมวสูงอายุ 7-10 ปี

Royal-Canin-Feline-Senior-1-อาหารแมวรอยัลคานิน-สำหรับแมวอายุมาก-แมวแก่-แมวชรา

แมวสูงอายุ ที่มีอายุมากกว่า 7 ปีขึ้นไป ถ้าเทียบกับคนแล้วก็เข้าวัยกลางคนปลาย ๆ แล้ว ทั้งในฟัน เรื่องไต ระบบการย่อยอาหาร รวมถึงระบบทางเดินปัสสาวะ จะต้องได้รับการดูแลมากขึ้นกว่าเดิมมาก การดื่มน้ำก็เป็นเรื่องสำคัญ โดยเฉพาะแมวตัวผู้ที่มักจะทานน้ำน้อย ก็ทำให้ไตต้องทำงานหนักมากขึ้นด้วย สำหรับ royal canin สูตร Senior Stage 1 จะเป็นอาหารแมวสูตรโรงพยาบาลสัตว์ สำหรับแมวสูงอายุโดยเฉพาะ มีการควบคุมปริมาณสารอาหาร และวิตามิน เกลือแร่ต่าง ๆ ทั้งหมด ให้อยู่ในระดับเท่าที่น้องเค้าต้องการเท่านั้น มีการลดโพแทสเซียมในอาหารลง เพื่อให้ไตของเค้าทำงานน้อยที่สุด ซึ่งเป็นการดีที่สุด สำหรับแมวที่อายุมาก ที่ไตก็เริ่มเสื่อมถอยลงไปทุกวัน นอกจากการปรับสูตรอาหาร เป็นสูตรสำหรับแมวแก่แล้ว ควรลดการให้อาหารทานเล่น หรืออาหารทำเองที่มีความเค็มสูงลงด้วย รางวัลที่เคยให้น้องเค้าเป็นระยะ ๆ อย่างพวกตับย่าง กุ้งย่าง ก็จะต้องทิ้งระยะให้นานมาก ๆ เพื่อลดการทำงานของไตเค้าลง ซึ่งจะทำให้แมวมีสุขภาพแข็งแรง และอยู่กับเราไปได้นาน  ๆ นะคะ

Tag: royal canin อาหารสูตรแมวแก่ แมวสูงอายุ แมวชรา อาหารแมวแก่ royal canin อาหารเม็ดแมวอายุมาก ยี่ห้อไหนดี Senior Stage 1 ราคา

royal-canin แมวท้องผูก ไฟเบอร์สูง

สำหรับแมวสูงอายุ หรือแมวชราแล้ว อาหาร เป็นปัจจัยที่สำคัญ ที่จะทำให้แมวมีสุขภาพที่แข็งแรง และอยู่กับเราไปได้ยาวนาน อาหารแมว มีทั้งแบบเม็ด แบบเปียก ซึ่งธรรมดาแล้ว แมวจะชอบทานอาหารแบบเปียกมากกว่า แต่ราคาก็ออกจะสูงกว่าแบบเม็ดอยู่พอตัว สำหรับอาหารเม็ดเอง ก็จะมีหลายระดับ หลายยี่ห้อ ซึ่งในสมัยปัจจุบันนี้ ความรู้ในอินเตอร์เน็ทถือได้ว่า ช่วยให้แมวมีสุขภาพดี และอายุยืนกว่าแต่ก่อนมาก ๆ โดยเมื่อ 10 ปีก่อน อายุขัยเฉลี่ยของแมว จะอยู่แค่ราว 6 ปีเท่านั้น แต่ในสมัยนี้จะเห็นได้ว่า ถ้าเลี้ยงในระบบปิด และให้อาหารที่มีคุณภาพดี ฉีดวัคซีนให้ครบกำหนด แมวจะมีอายุได้ถึง 10 ปีขึ้น แบบที่ยังแข็งแรง และไม่ค่อยเจ็บป่วยด้วย

ผู้ที่เลี้ยงแมวมักทราบดีว่า แมวชอบทานของแห้ง ของเค็ม โดยเฉพาะปลาทู กุ้งแห้ง กุ้งย่าง อันนี้แค่ได้กลิ่น เค้าก็ร้องเดินตามแจแล้ว แต่โดยตามที่เป็นจริงแล้ว แมวไม่ควรที่จะได้รับอาหารที่เค็มมาก ซ้ำๆครั้งเกินไป เนื่องจาก ไตของแมวมีขนาดเล็กอยู่แล้ว พร้อมกับไม่สามารถฟื้นฟูตัวเองได้ ยิ่งแมวเพศผู้ที่กินน้ำน้อย และท่อปัสสาวะยาวด้วยแล้ว ก็จะมีสิทธิเป็นโรคไตได้ง่าย ซึ่งในส่วนนี้ เป็นเรื่องที่ผู้เลี้ยงแมวต้องระแวดระวังให้มากจริง ๆ หลายคนมารู้ทันอีกที ก็ขณะที่พาน้องแมวไปหาหมอและต้องฉีดน้ำเกลือกันตลอดชีวิตแล้ว

สำหรับอาหารเม็ดของแมว ถ้าเป็นไปได้ และไม่ลำบากงบจนเกินไป ก็อยากให้เลือกให้เป็นอาหารเม็ดที่เกรดดีหน่อย เพราะหลายครั้งที่ได้อ่านกระทู้ใน pantip แล้วพบว่า แมวเป็นโรคไต โรคนิ่ว เพราะอาหารเม็ดเกรดตลาดกันมาก คุณหมอเองก็จะเสนอแนะอยู่ตลอดว่า ให้เลือกอาหารระดับดีนิดนึง แต่ว่าไม่ค่อยจะได้รับการการบอกต่อออกมาเท่าที่ควร จึงเป็นเหตุให้ปัญหาของแมวล้มป่วยมีอยู่ตลอด สำหรับอาหารแมวยี่ห้อที่อยากแนะนำ ก็จะเป็น purina ,Royal Canin, hill’s  ถ้าย่อมเยาลงมาหน่อย ก็จะเป็นยี่ห้อ Maxima ซึ่งเป็นอาหารแมวที่ระดับดีกว่าเกรดตลาดอยู่พอควร แต่ดังนี้ก็ต้องบอกว่า ไม่ใช่อาหารแมวที่กล่าวมา จะทานแล้วไม่เป็นโรคไต โรคนิ่ว นะคะ เพียงแต่ว่า มันจะช่วยลดเปอร์เซนในการเป็นโรคต่าง ๆ ลงได้บ้าง จาก 50% เหลือสัก 20%  ซึ่งต้องพิจารณาที่การใช้ชีวิต และสุขภาพอนามัยโดยรวมของแมวด้วย

อาหารแมวรอยัลคานิน-สำหรับแมวแก่

การดูแล และการให้อาหารแมวอายุมาก แมวชรา

ส่วนใหญ่ปัญหาด้านสุขภาพของแมว ไม่ได้เกิดจากได้รับอาหารที่น้อยเกินไปสักเท่าไหร่ แต่ส่วนมากแล้ว จะเกิดปัญหาด้านสุขภาพ เพราะกินอาหารมากจนเกินพอดีเสียยิ่งกว่า และดังนี้การเลือกซื้ออาหารเม็ดของแมวที่มีคุณภาพต่ำ ไม่ใช่ว่าจะทำให้แมวขาดสารอาหารนะคะ แต่ตรงข้ามเลย อาหารเม็ดเกรดต่ำจะทำให้แมวได้สารอาหารสูงมากเกินไปต่างหาก ในอาหารเม็ดที่เกรดระดับกลาง ถึงเกรดพรีเมี่ยม จะมีการพิเคราะห์ และทดลองทางวิทยาศาสตร์ อย่างรอบคอบแล้วว่า เป็นปริมาณสารอาหารที่แมวพึงจะได้รับอย่างครบครัน ซึ่งอาหารเม็ดเหล่านี้ จะเหมาะกับแมว และทำให้แมวมีสุขภาพดีมากกว่า นอกจากนี้ การที่ให้วิตามินเสริมกับแมวมากเกินไป ก็อาจส่งผลร้าย ทำให้มีวิตามินสะสมในร่างกายมากจนเกินควรก็ได้เหมือนกัน

การให้อาหารเม็ดกับแมว คุณหมอสัตวแพทย์หลาย ๆ ท่าน ค่อนข้างแนะนำไม่ให้ทานยี่ห้อเดิม สูตรเดิม ซ้ำกันยาวนานจนเกินควร เพราะจำนวนสารอาหารบางชนิด ก็จะได้รับมากจนเกินพอดี และสารอาหารบางชนิด ก็จะขาดไปแทน ทั้งนี้รวมไปถึงการให้อาหารปรุงเองด้วยเช่นเดียวกัน ถ้าให้ปลาต้มทุกวัน ก็จะทำให้แมวขาดสารอาหารที่จำเป็นในระยะยาวได้

ความเค็มในอาหารแมว หลายคนทราบดีว่า ความเค็มที่มากเกินไป จะทำให้แมวเป็นโรคไต โรคนิ่วได้ อย่างไรก็ดีถ้าอาหารแมวไม่มีกลิ่นไอเค็ม ๆ แมวก็จะไม่โปรดอีก นี่จึงเป็นสิ่งหนึ่งที่ทำให้ อาหารแมวระดับถูก เน้นไปที่ความเค็ม ทำให้แมวอยากกิน ถ้าวางคู่กับอาหารแมวเกรดพรีเมี่ยม รับรองว่า แมวกินของถูกก่อนเป็นแน่ เกี่ยวกับยี่ห้อดังอย่าง Royal Canin นั้น จะมีขั้นตอนในการผลิตอาหารแมวที่ ใช้การพ่นเคลือบกลิ่นและความเค็ม ไว้ที่ข้างนอกของตัวอาหารเม็ดเท่านั้น ซึ่งก็จะทำให้แมวทานอร่อย และไม่ได้รับปริมาณโซเดียม โพแทสเซียมมากจนเกินพอดี นอกจากนี้ เชื่อว่าคนรักแมว และห่วงแมวหลาย ๆ คน น่าจะเคยได้ทดลองชิมอาหารแมว กันมาบ้างแล้ว ไม่ 2 ก็ 3 ยี่ห้ออย่างแน่นอน ใช่ไหมล่ะคะ 555 แต่จริง ๆ แล้ว ประสาทรับรสของแมวจะต่างกับของคนอยู่พอควร อาหารเม็ดเกรดถูก ๆ บางทีเราลองแล้วก็ไม่เค็มเท่าใด แต่จำนวนของโซเดียมที่อยู่ในอาหารออกจะจะสูงเอาเรื่อง ก็มีอยู่มาก ตรงนี้ต้องลองดูฉลากโภชนาการประกอบด้วยนะคะ แต่ถ้าขี้เกียจหาข้อมูลเพิ่ม สามารถเลือกเป็นยี่ห้อ purina ,Royal Canin, hill’s   หรือ maxima ซึ่งส่วนตัวแล้ว ตอนที่พาแมวแก่ อายุ 12 ปี ไปตรวจสุขภาพ คุณหมอก็แนะนำให้กินเป็น royal canin สูตรแมวแก่เลย ซึ่งผลที่ได้ ก็นับว่าดีมาก ๆ เพราะขับถ่ายดี ไม่เหม็น น้ำตาก็ไหลน้อยลงมาก ขนไม่ร่วง อย่างหนึ่งก็ต้องขอบคุณโลกอินเตอร์เน็ท ที่ทำให้ตอนนี้เราสามารถหาซื้ออาหารแมวที่เกรดดีหน่อย ได้ทางออนไลน์ เพราะปกติแล้ว อาหารแมวยี่ห้อ royal canin , hill’s หรือกระทั่ง maxima จะหาซื้อยากจริง ๆ ส่วนใหญ่แล้วจะขายที่โรงพยาบาลสัตว์ หรือร้านขายอาหารสัตว์แบบใหญ่จริง ๆ และก็ไม่ได้มีครบทุกสูตรด้วย