เข็มทิศแม่เหล็ก เข็มทิศซิลวา นาฬิกาเข็มทิศ

เข็มทิศแม่เหล็ก เข็มทิศซิลวา นาฬิกาเข็มทิศในตัว ราคาถูก

เข็มทิศแม่เหล็ก-เข็มทิศซิลวา

เข็มทิศและแผนที่ เป็นสิ่งจำเป็นและถือเป็นอุปกรณ์สำคัญที่ใช้สำหรับนักเดินทางทุกคน เข็มทิศช่วยในการหาทิศทาง ตัวเข็มทิศจะมีแม่เหล็กที่เคลื่อนไหวได้อย่างอิสระในแนวนอน ทอดตัวในแนวเหนือถึงใต้ ตามแรงดึงดูดของแม่เหล็กโลก เข็มทิศละแบบจะออกแบบมา ให้มีหน้าปัดที่ใช้สำหรับบอกทิศทางโดยรอบตัวเข็มทิศ อย่างที่ทุกคนทราบดีว่า ตัวเข็มจะชี้ไปทางทิศเหนือเสมอ หรือถ้าเป็นอักษรอังกฤษ ก็คืออักษรตัว n เมื่อทราบทิศเหนือแล้ว เราก็จะทราบทิศอื่นๆได้อย่างง่ายดาย ทางด้านขวามือของเรา ก็จะเป็นทิศตะวันออก ส่วนด้านซ้ายมือก็จะเป็นทิศตะวันตก ด้านหลังแน่นอนว่าต้องเป็นทิศใต้ ซึ่งการใช้เข็มทิศจะใช้ประกอบกับแผนที่เสมอ ๆ บอกได้เลยว่า เมื่อเรามีเข็มทิศและแผนที่ติดตัวไว้ ก็จะทำให้เวลาไปไหนมาไหน หรือแม้กระทั่งการเดินทางเข้าป่า ก็จะอุ่นใจขึ้นมาก ไม่หลงทางง่ายๆ

เข็มทิศบอกทิศทาง เข็มทิศซิลวา เข็มทิศแม่เหล็ก พกพาสะดวก น้ำหนักเบา หาซื้อได้ที่ไหนดี

การใช้งานเข็มทิศแบ่งออกเป็นหลายประเภท เช่นการบอกทิศทางแบบมุมทิศ เป็นวิธีการที่คิดขึ้นมาเพื่อบอกทิศทางเป็นค่ามุมในแนวราบ ที่วัดจากแนวทิศเหนือ เวียนตามเข็มนาฬิกามาบรรจบกับแนวเป้าหมายที่ต้องการ มุมทิศนี้ก็จะมีค่าตั้งแต่ 0 ถึง 360 องศา ส่วนอีกแบบนึงจะเป็นการบอกทางแบบแบริ่ง โดยมุมของแบริ่งจะมีค่าไม่เกิน 90 องศา ในการอ่านค่าของมุมแบบแบริ่ง ก็จะเริ่มด้วยทิศหลัก เช่น มุมแบริง 75 องศาตะวันตก มุมแบริ่ง 25 องศาตะวันออก เป็นต้น ซึ่งเรามักจะคุ้นเคยกับมุมแบริ่ง หรือได้ยินบ่อย ๆ ในทางการเดินเรือ เพราะว่าการแบริ่ง จะช่วยในการหาความสัมพันธ์ของวัตถุที่ถูกระบุอยู่บนแผนที่ได้ง่าย รวมทั้งยังช่วยหาตำแหน่งของเรือ ว่าตอนนี้เรืออยู่ส่วนใดของแผนที่ ด้วยการหามุมแบริ่งของวัตถุต่างๆที่ปรากฏบนแผนที่ เช่นเกาะ หรือภูเขา แล้วค่อยเอามาเทียบพิกัด หาตำแหน่งเรือที่อยู่ในแผนที่ ว่าอยู่ตรงจุดไหน ซึ่งการแบริ่ง ก็จะช่วยให้นักเดินเรือเดินทางได้อย่างปลอดภัยและไปยังทิศทางที่ถูกต้องได้อย่างง่ายดาย

ในการจะซื้อเข็มทิศ จะต้องพิจารณาถึงตัวเข็ม ที่ต้องสามารถบอกทิศที่แม่นยำอยู่เสมอ ไม่คลาดเคลื่อน และสามารถพกพาได้อย่างสะดวก ในกรณีที่เป็นนักเดินทาง น้ำหนักก็ถือว่าเป็นส่วนสำคัญ นอกจากนี้เข็มทิศจะต้องมีความแข็งแรงทนทาน รองรับแรงกระแทกได้บ้าง เพราะว่าการใช้งานที่หนัก การเดินทางเข้าไปอยู่ในที่ที่ต้องใช้การเคลื่อนที่แบบสมบุกสมบันอยู่เสมอ จึงอาจจะโดนกระแทกหรือขีดข่วนง่ายๆ จึงต้องมองหาเข็มทิศที่มีความแข็งแรงทนทานด้วย สำหรับนักเดินทางแล้ว เข็มทิศถือเป็นของขวัญชั้นเลิศ ที่ทุกคนจะต้องมีติดตัวไว้อยู่เสมอ กี่อันก็ไม่เคยพอกันเลยทีเดียว สำหรับเข็มทิศในรุ่นใหม่ๆ มักจะมีสารเรืองแสงอยู่ที่ตัวเข็ม เพื่อให้สามารถดูได้แม้ยามไม่มีแสงก็ตาม

นาฬิกาเข็มทิศ ดิจิตอล บอกอุณหภูมิ timex นาฬิกาข้อมือเข็มทิศ

นอกจากเข็มทิศรุ่นคลาสสิคที่เห็นกันบ่อย ๆ แล้ว ยังมีเข็มทิศแบบพวงกุญแจ ซึ่งทำจากวัสดุอลูมิเนียมอัลลอย น้ำหนักเบา สามารถพกพาไปไหนสะดวก เหมาะแก่การปีนเขา ตั้งแคมป์ หรือติดกายไว้ให้อุ่นใจเผื่อเวลาเกิดปัญหาอะไรก็จะมีเข็มทิศคอยช่วยนำทางอยู่เสมอ สำหรับหนุ่มสาวยุคใหม่ เข็มทิศแบบดิจิตอลก็เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจไม่น้อยเลย เข็มทิศแบบดิจิตอล นอกจากจะสามารถใช้บอกทิศทางได้แล้ว ก็ยังใช้บอกวันเวลาแบบดิจิตอล รวมถึงยังมีตัววัดอุณหภูมิและองศาเซลเซียส องศาฟาเรนไฮต์ ได้ด้วย ทำให้การท่องเที่ยวของคุณไม่ว่าจะเป็นการเข้าป่า ขึ้นเขา ก็สามารถไปได้อย่างหมดห่วง นอกจากนี้ ก็ยังมีนาฬิกาเข็มทิศ ซึ่งก็เป็นที่นิยมเช่นกัน ด้วยความที่สามารถพกพาได้ง่าย และด้วยความที่ เราไม่รู้ว่าเมื่อไรที่จะจำเป็นต้องใช้ แต่เมื่อมีไว้ ก็ช่วยทำให้อุ่นใจได้อยู่เสมอ