เครื่องเดินวงรี (Elliptical) 4 รุ่นที่คุณภาพดี ราคาไม่แพง

เครื่องเดินวงรี (Elliptical) ราคาไม่แพง คุณภาพดี 4 รุ่นแนะนำ

เครื่องเดินวงรี หรือ Elliptical เป็นเครื่องออกกำลังกายที่เหมาะสำหรับคนอยากออกกำลังกายเรียกเหงื่อ สร้างความแข็งแรง แต่ไม่ชอบวิ่ง หรือมีปัญหาเรื่องหัวเข่า เพราะตัวเครื่องเดินวงรี จะใช้ระบบแม่เหล็ก Magnatic เป็นตัวสร้างความหนืด ทำให้เวลาเราลงน้ำหนักลงไป จะเหมือนกับมีความหนืดมาซับพอร์ตเข่า ลดแรงกระแทกได้มาก

เครื่องเดินวงรี จึงมักจะเป็นเครื่องออกกำลังกายในอันดับต้น ๆ ที่บ้านที่มีคนหลายรุ่นอยู่รวมกัน มักจะซื้อไว้ใช้งาน เพราะผู้สูงอายุก็สามารถใช้ออกกำลังกายได้ดี ส่วนรุ่นลูก ก็สามารถปรับแรงต้านเพิ่มได้ เรียกว่าซื้อเครื่องเดียวก็สามารถใช้งานได้ทุกเพศทุกวัยเลยค่ะ

เครื่องเดินวงรีลดน้ำหนักได้ไหม

เครื่องเดินวงรี จะมีอัตราการเผาผลาญแคลอรี่น้อยกว่าการวิ่ง ว่ายน้ำ หรือปั่นจักรยานก็จริง แต่ว่า ไม่ได้น้อยกว่ากันถึงขนาดนั้น โดยการเดินบนเครื่องเดินวงรี 30 นาที จะมีอัตราการเผาผลาญพลังงาน 170-320 แคลอรี่ ขึ้นอยู่กับน้ำหนักและความเข้มข้นในการฝึก (ข้อมูลจากเว็บไซต์ caloriesburnedhq.com)  ที่สำคัญคือเครื่องเดินวงรีจะช่วยถนอมเข่า และสามารถทำให้เราออกกำลังกายได้ทุกวัน และออกได้ทั้งครอบครัวอีกด้วย


   เครื่องเดินวงรี ยี่ห้อไหนดี – Elliptical 4 รุ่น ที่ได้รับความนิยมในปี 2018  

  1   เครื่องเดินวงรี ยี่ห้อ King Fitness (Fly wheel – 8 kg)

เครื่องเดินวงรี-ยี่ห้อ-King-Fitness-Fly-wheel-–-8-kg-400

เครื่องเดินวงรี ที่ได้รับความนิยมเป็นอันดับต้น ๆ เนื่องจากราคาที่ไม่สูงมากจนเกินไป แต่ได้ Flywheel ที่หนักถึง 8 กิโลกรัม (ยิ่งน้ำหนักของ Fly wheel หรือน้ำหนักของจานล้อหนักมากเท่าไร ก็จะมีความสมูทหรือให้ฟิลลิ่งที่ดีมากขึ้น โดยมาตรฐานที่จะใช้ได้อย่างสนุกคือ 5 กิโลกรัมขึ้นไป) แถมยังปรับเป็นตัวนั่งปั่นจักรยานระบบแม่เหล็กได้อีกด้วย

เครื่องเดินวงรี King Fitness 8 kg ตัวนี้เป็นเครื่องเดินระบบแม่เหล็ก magnetic ช่วยลดแรงกระแทก สามารถใช้งานได้ตั้งแต่เด็กไปจนถึงผู้สูงอายุ เพราะไม่เป็นอันตรายต่อเข่า แถมยังช่วยสร้างกล้ามเนื้อต้นขาและกล้ามเนื้อรอบหัวเข่า ซึ่งการสร้างกล้ามเนื้อต้นขากับกล้ามเนื้อรอบหัวเข่านี้ เป็นวิธีที่ดีที่สุด ที่จะช่วยแก้ปัญหาอาการปวดเข่าในผู้สูงอายุ เพราะกล้ามเนื้อจะช่วยประคอง ไม่ให้เข่าต้องรับแรงกดหรือกระแทกเต็ม ๆ ผู้สูงอายุหลาย ๆ คนที่ได้ออกกำลังกายด้วยการปั่นจักรยานแบบแม่เหล็ก หรือเครื่องเดินวงรีแบบนี้ มีอาการปวดเข่าน้อยลงมาก บางคนอาจจะหายปวดเข่าไปเลยก็มี

เครื่องเดินวงรี King Fitness รุ่น Fly wheel 8 kg ตัวนี้ มีหน้าจอแสดงผลแบบ LCD โดยแสดงค่าพื้นฐานครบทุกอย่าง ได้แก่ ความเร็ว เวลาที่ใช้ แคลอรี่ที่เผาผลาญ อัตราการเต้นของหัวใจ และยังสามารถปรับความหนืดได้ถึง 8 ระดับ ซึ่งถือว่าเพียงพอสำหรับการออกกำลังกายทั้งครอบครัว ตั้งแต่เด็กไปจนถึงผู้สูงอายุแล้ว

Buy this item lazada lazada.co.th

ร้านค้า: King Fitness Shop


  2   เครื่องเดินวงรี ยี่ห้อ King Fitness รุ่น KF8508HA (Fly wheel – 5 kg)

เครื่องเดินวงรี-ยี่ห้อ-King-Fitness-รุ่น-KF8508HA-400

 

เครื่องเดินวงรี จากแบรนด์ King Fitness อีก 1 ตัวที่ค่อนข้างเป็นที่นิยม เนื่องจากว่ามีราคาที่ถูก แต่ได้คุณสมบัติของเครื่องเดินวงรีระบบแม่เหล็ก ที่ครบถ้วน มี flywheel ขนาด 5 กิโลกรัม ซึ่งถือว่าเพียงพอที่จะทำให้การเดินบนเครื่องเดินวงรี มีความสมูท ไหลลื่น และได้ฟิลลิ่งที่ดี

โดยเครื่องเดินวงรี รุ่น KF8508HA เป็นเครื่องเดินวงรี ที่ใช้การทำงานในระบบแม่เหล็ก Magnetic โดยจะมีความนุ่มนวล ไม่กระแทก ผู้สูงอายุที่มีอาการปวดเข่า หรือผู้ที่กำลังทำกายภาพบำบัด สามารถออกกำลังกายได้ โดยไม่กระทบเข่าหรือสะเทือนไปถึงหลัง เหมือนกับการวิ่ง ซึ่งเป็นจุดเด่นของเครื่องเดินวงรี ที่จะทำให้เราสามารถออกกำลังกายได้ แม้จะมีอายุมากขึ้น มีอาการบาดเจ็บที่เข่า ข้อ หรือปวดหลังก็ตาม

Buy this item lazada lazada.co.th

ร้านค้า: King Fitness Shop


  3   เครื่องเดินวงรี POWER REFORM รุ่น Flow Step (Fly wheel – 8 kg)

เครื่องเดินวงรี POWER REFORM (Fly wheel – 8 kg) ตัวนี้เป็นเครื่องเดินวงรีระบบแม่เหล็ก ที่มาพร้อมกับ Fly wheel 8 กิโลกรัม จึงทำให้การออกกำลังกายด้วยเครื่องเดินนี้ เป็นไปด้วยความสมูท มีระยะก้าวกำลังพอดี ใช้สำหรับคนช่วงขาไม่ยาวมากนัก ถ้าสูงประมาณ 175-180 เซนติเมตรขึ้นไป ควรดูเป็นรุ่นสูงกว่านี้แทน (เลือกระยะก้าวสัก 15-16 นิ้วขึ้นไป จะพอดีกว่า) โดย Power reform ตัวนี้ จะรับน้ำหนักสูงสุดได้ประมาณ 120 กิโลกรัม ปรับแรงต้านได้ 8 ระดับ พร้อมฟังก์ชั่นในหน้าจอ LCD บอกความเร็ว ระยะทาง เวลา แคลอรี่ ชีพจร ครบถ้วน โดยรวมแล้วถือเป็นเครื่องเดินวงรีในเกรดของ Semi-Commercial หรือเกรดระดับน้องๆในฟิตเนส ซึ่งก็ถือว่าคุ้มค่าถ้าจะนำมาประจำบ้าน ยิ่งในช่วงที่มีโปรโมชั่นดี ๆ ราคาก็จะถูกลงไปอีกด้วย

Buy this item lazada lazada.co.th

ร้านค้า: Avarin


  4   เครื่องเดินวงรี ยี่ห้อ Horizon Elliptical Syros Pro – 8 kg

เครื่องเดินวงรี ยี่ห้อ Horizon Elliptical Syros Pro - 8 kg

ตัวนี้เป็นเครื่องเดินวงรี ภายใต้ยี่ห้อ Horizon อีกหนึ่งตัว ซึ่งเรียกว่าเป็นตัวรองท้อปของแบรนด์นี้ ที่มีขายในบ้านเราก็ว่าได้ มีค่าตัวเฉียด ๆ 2 หมื่นบาท แต่ด้วยความที่เป็นเครื่องเดินวงรีที่มีมาตรฐานการผลิตที่ดี สินค้าแข็งแรง มีระยะก้าวที่กว้าง 16 นิ้ว ซึ่งสามารถใช้งานได้ทุกคนในครอบครัว จาน Flywheel หนัก 8 กิโลกรัม ซึ่งทำให้การเดินวงรี เป็นไปได้อย่างสมูท ลื่นไหล และได้ฟิลลิ่งในการปั่นที่ดี ไม่เบื่อง่าย จึงทำให้เป็นที่นิยมและพูดถึงใน pantip กันมากเลยทีเดียว

เครื่องเดินวงรี Horizon Elliptical Syros Pro มีหน้าจอ LCD บอกค่าข้อมูลการเดิน ความเร็วที่ใช้ ระยะทางที่ได้ แคลอรี่ที่เผาผลาญ อีกทั้งยังตั้งโปรแกรมการฝึกได้ถึง 9 รูปแบบ ซึ่งเป็นจุดเด่นที่เครื่องเดินวงรีรุ่นที่ราคาสูงจะมี และรุ่นต่ำ ๆ จะไม่มี และนอกจากนี้ ยังสามารถปรับความหนืดได้ถึง 16 ระดับ รับน้ำหนักได้สูงสุด 136 กิโลกรัม ซึ่งถือว่าเป็นเครื่องเดินที่แข็งแรงมาก ๆ แต่ทั้งนี้ ถ้าใครงบไม่ถึง แนะนำว่า แค่ 2 ตัวแรกด้านบน ก็เพียงพอที่จะออกกำลังกายได้อย่างสนุกแล้วค่ะ พวกหน้าจอฟังก์ชั่นที่วัดเพิ่มได้นั้น เป็นเพียงลูกเล่นที่ทำให้การเดินวงรีไม่น่าเบื่อ และเดินได้อย่างสนุกขึ้นเท่านั้น

Update - 2018.09.01ปัจจุบันรุ่น Syros Pro – 8 kg ตัวนี้เริ่มจะตกรุ่นและหาซื้อยากขึ้นแล้ว โดยจะแนะนำเป็นตัวใหญ่ขึ้นมาอีกนิดเป็นรุ่น Horizon Elliptical Andes 5 ที่สามารถรับน้ำหนักได้ 136 กิโลกรัมเท่ากัน เพียงแต่ว่าจะได้ระยะก้าวที่กว้างถึง 20 นิ้ว และแป้นเหยียบใหญ่ขึ้นมา และตัวปรับหนืดเป็นระบบไฟฟ้า 20 ระดับ ซึ่งเหลือกว่ารุ่น Syros Pro อยู่พอสมควร
Buy this item lazada lazada.co.th

ร้านค้า: Johnson Health Tech (Lazada)