แว่นตาปั่นจักรยาน แว่นกันแดดสำหรับขี่จักรยาน ราคาไม่แพง

แว่นตาปั่นจักรยาน แว่นกันแดดขี่จักรยาน และกีฬากลางแจ้ง

แว่นตาปั่นจักรยาน เป็นอุปกรณ์ที่ช่วยกันแดด กันลม และฝุ่นละออง สำหรับนักปั่นจักรยาน และสำหรับผู้ที่ชอบเล่นกีฬากลางแจ้งทุกประเภทโดยเฉพาะ แสงแดดมีรังสี UV ที่เป็นอันตรายต่อดวงตา ถ้าหากมีการจ้องอย่างต่อเนื่อง เป็นระยะนานติดต่อกันหลายปี ก็อาจจะเป็นต้นเหตุของโรคที่เกี่ยวกับประสาทตาได้หลายประเภท ทั้งต้อหิน ต้อลม ต้อกระจก ซึ่งการใส่แว่นกันแดด หรือแว่นตาสำหรับปั่นจักรยานนั้น ก็จะช่วยป้องกันปัญหาเหล่านี้ได้ดี และสำหรับนักปั่นที่ต้องเจอฝุ่นผง รวมถึงอาจมีเศษอะไรกระเด็นเข้าตาได้อยู่ตลอดเวลาบนหลังอานแล้ว แว่นกันแดด ถือเป็นอุปกรณ์ที่จำเป็นอย่างหนึ่ง ไม่แพ้กับหมวกกันน็อค เลยก็ว่าได้

แว่นตาปั่นจักรยาน ราคาไม่เกิน 1000 บาท แว่นกันแดด เล่นกีฬา แว่นกันแดดสำหรับขี่จักรยาน ราคาถูก แว่นตาปั่นจักรยานยี่ห้อไหนดี ปรับแสงได้ bianchi oakley

เคล็ดลับเล็ก ๆ กับวิธีการเลือกแว่นกันแดดสำหรับสุภาพสตรี ให้สวยเป๊ะเหมาะสมกับรูปหน้า

นักปั่นส่วนใหญ่ คงจะทราบกันดีอยู่แล้วว่า แสงอาทิตย์เป็นภัยต่อดวงตาของเรา ซึ่งการต้องเจอกับแสงแดดเป็นเวลานาน อาจจะส่งผลให้มีปัญหาเรื่องตา ในอนาคตได้ โดยเฉพาะเหล่านักปั่น ที่มักจะต้องเจอกับแสงแดดยามบ่าย รวมถึงฝุ่นละอองที่ปลิวมาระหว่างทาง โดยไม่มีทางทราบล่วงหน้าได้ การเลือกสวมแว่นตาสำหรับปั่นจักรยานโดยเฉพาะนั้น ก็จะช่วยป้องกันฝุ่น กันลม แมลงต่าง ๆที่อยู่ในระหว่างทาง รวมถึงป้องกันแสง UV ซึ่งลดความเสี่ยงอันตรายต่อดวงตาลงไปเยอะมาก

แว่นตาสำหรับปั่นจักรยาน จะไม่ค่อยมีรูปทรงหลากหลาย มากเท่ากับแว่นกันแดดทั่วไป เนื่องจากว่าจะต้องช่วยตัดแสง รวมถึงกันฝุ่นด้วย การออกแบบจึงจะคำนึงถึงการป้องกันลมเป็นหลัก แต่ในที่นี่จะพูดถึงเรื่องแว่นกันแดดทั่วไป ซึ่งถือเป็นของประจำกายสาว ๆ ยุคนี้ไปแล้ว การเลือกซื้อแว่นกันแดดนั้น หลายท่านมักจะเคยเห็นแว่นกันแดดสวย ๆ แล้วก็ซื้อติดมือกลับบ้านมาด้วย แต่พอใส่เข้าจริง ๆ แล้ว เอ ทำไมไม่เหมาะกับเราน้า ทำไมใส่แล้วไม่สวยเหมือนลองในห้างเลยน้า ไปดูกันดีกว่าค่ะ ว่ามีเทคนิคในการเลือกซื้อแว่นกันแดดยังไง ให้ใส่แล้วสวย ใส่แล้วปัง

สารพันเคล็ดลับเลือกแว่นตากันแดดผู้หญิงให้เข้ากับทรงหน้า

“แว่นที่ชอบ” กับ “แว่นตาที่ใช่” กลายเป็นปัญหาโลกแตกของคนซื้อแว่นกันแดดเสมอ บางที เราคิดว่าสวมแว่นตากันแดดสวยถูกใจแล้ว แต่กรอบแว่นไม่รับกับรูปหน้า ไม่เหมาะกับบุคลิก เป็นอันว่าจบข่าว การเลือกแว่นตาก็ไม่ต่างจากการซื้อเสื้อผ้า เราซื้อเสื้อผ้าแบบที่เหมาะกับเราอย่างไร ควรเลือกรูปทรงของแว่นตาที่เข้ากับโครงหน้าเราอย่างนั้น ซึ่งถึงแม้แต่ละคนก็จะมีความชอบและมีสไตล์ที่แตกต่างกันไปก็ตาม แต่ก็ต้องอย่าลืมดูเรื่องความเข้ากันกับโครงหน้าของเรากันด้วยนะคะ

รู้จักกับรูปหน้าของตัวเอง เลือกแว่นยังไงก็เกิด

รูปทรงกรอบแว่นควรแตกต่างจากโครงสร้างของใบหน้าของเรา เช่น รูปใบหน้ายาวก็เลือกใส่แว่นทรงกลม รูปใบหน้ากลมก็เลือกใส่เป็นแว่นตาแบบกรอบเหลี่ยม เพียงเท่านี้ ก็จะช่วยทำให้เวลาใส่แว่นแล้วดูดี สวย และเข้ากันได้ดีแบบเป็นธรรมชาติเลยค่ะ

รูปทรงจมูกก็สำคัญเหมือนกันนะ

รูปทรงของจมูก ก็มีผลต่อการเลือกซื้อแว่นตาเหมือนกันนะคะ ต้องลองใส่ดูว่า ตัวแว่นนั้นลงตัวพอดีกับสันจมูกหรือไม่ กรอบแว่นขนาดกลาง ๆ  จะช่วยให้จมูกแลดูเล็กลง แต่ถ้าเป็นคนที่จมูกรูปชมพู่ ถ้าไปสวมแว่นตาแบกรอบเล็กๆก็จะเน้นจมูกให้ดูกว้างและใหญ่มากขึ้นไปกว่าเดิมอีก สาว ๆ ที่รูปทรงจมูกสั้นและเล็กบาง ควรสวมแว่นตาทรงสูง สีอ่อนๆหรือใส่แว่นตาไม่มีกรอบตรงด้านล่าง เพราะจะทำให้จมูกแลดูเรียวยาวขึ้น ส่วนสาว ๆ ที่มีรูปทรงจมูกยาว ควรเลือกกรอบแว่นตาก้านสูงหรือกรอบก้านโลหะสองชั้น ก็จะทำให้จมูกดูสั้นลง

การเลือกกรอบแว่นกับรูปทรงใบหน้า

โครงหน้ารูปไข่

สาวที่มี เค้าโครงหน้ารูปไข่ ถือว่ามีความโชคดีที่สุด สามารถเลือกใส่แว่นตากันแดดได้แทบจะทุกทรงและทุกสี ไม่ว่าแฟชั่นแว่นแบบไหนจะมา สาวใบหน้ารูปไข่ก็สามารถสวมได้ทุกเทรนด์ แต่ว่าถ้าอยากได้กรอบแว่นที่จะช่วยทำให้ใบหน้าดูเรียวขึ้นด้วย แนะนำว่าให้เลือกทรงแว่นที่กรอบอยู่ในแนวเดียวกับคิ้ว ก็จะทำให้ใบหน้าดูสมดุล และใบหน้าดูเรียวแหลมขึ้นมาด้วย

ใบหน้ายาว

สาว ๆ ใบหน้ายาว ควรเลือกกรอบแว่นตาที่ใส่แล้ว รู้สึกว่าใบหน้ากว้างออกไปทางด้านข้าง และดูสั้นลง ซึ่งการเลือกแว่นที่เป็นทรงเรขาคณิต เช่น ทรงสี่เหลี่ยม หรือว่าจะเป็นทรงกลมก็ได้เช่นเดียวกัน สิ่งสำคัญที่ต้องจำไว้คือ พยายามให้เลือกเป็นแว่นที่ลักษณะกว้างออกไปทางด้านข้าง ให้เกินส่วนขมับไป

หน้ารูปหัวใจ

หนุ่มสาวที่มีหน้าผากกว้าง มีโหนกแก้มสูง และมีคางแหลม ลักษณะใบหน้าเป็นเหมือนรูปหัวใจหรือรูปสามเหลี่ยมก็ตาม แว่นกันแดดที่เหมาะสม คือ กรอบแว่นทรงรีและทรงกลม เพราะจะช่วยเพิ่มความกว้างให้กับบริเวณใบหน้าช่วงล่าง และเลือกแว่นแบบกรอบค่อนข้างบาง หรือจะเป็นทรงแว่นตาที่ไม่มีกรอบ หรือมีกรอบแค่ครึ่งบน รวมถึงทรงแว่นสี่เหลี่ยมก็จะช่วยให้ใบหน้าแลดูสมดุล

โครงหน้ากลม

วิธีการเลือกซื้อแว่นสำหรับคนที่มีใบหน้ากลม มีแก้มเยอะ ก็คือพยายามเลี่ยงแว่นกรอบทรงกลม เพราะจะทำให้หน้าดูใหญ่และดูกลมมากขึ้นเป็นสองเท่า อาจจะลองเลือกสวมแว่นทรงเหลี่ยม กรอบเล็กแคบ ก็จะทำให้ใบหน้ายาวขึ้น แว่นทรงสามเหลี่ยมที่กรอบเป็นมุมเฉียงขึ้นเล็กน้อย ก็จะช่วยเพิ่มมิติให้ใบหน้า ทำให้ใบหน้าดูเรียวมากขึ้น

หน้ารูปสี่เหลี่ยม

สำหรับผู้ที่มี สัดส่วนหน้าผากและคาง ที่มีความกว้างพอกัน และกระดูกกรามเด่นชัด ควรหลีกเลี่ยงแว่นทรงเหลี่ยมแบบเดียวกับรูปหน้า ให้ลองเลือกเป็นทรงแว่นกรอบรีโค้งมน หรือทรงแว่นรูปหยดน้ำ หรือทรงกลมก็ได้เพื่อช่วยลดเหลี่ยมมุมของโครงสร้างใบหน้า ถ้าชอบแว่นทรงเหลี่ยมจริงๆ แนะนำให้เลือกกรอบสี่เหลี่ยมหรือสามเหลี่ยม ที่มีมุมโค้งมน ดีไซน์กรอบแว่นหนาสักหน่อย สีกรอบแว่นเป็นโทนสีเข้ม ก็จะช่วยให้ดูเด่นรับกับใบหน้ารูปทรงสี่เหลี่ยมมากขึ้น

แว่นตากันแดด เป็นอุปกรณ์สิ่งเดียวที่จะช่วยดูแลดวงตาของคุณจากอันตรายของแสงแดด เพียงคุณหยิบแว่นกันแดดมาสวมปกป้องดวงตาอย่างเป็นประจำ ก็จะช่วยลดการเสี่ยงที่จะเป็นโรคตาได้มาก ทั้งโรคที่พบบ่อย ๆ อย่างตาแห้ง โรคจอประสาทตาเสื่อม โรคต้อกระจก ต้อลม ฯ โดยเฉพาะสำหรับนักปั่นจักรยานแล้ว ดวงตาเป็นสิ่งที่ถูกกระทบอยู่ทุก  ๆ วัน ดังนั้นถึงแม้จะงบน้อยยังไงก็ตาม ก็ควรเลือกแว่นตาปั่นจักรยานติดไว้สักอัน เพื่อลด อุบัติเหตุต่าง ๆ ที่จะเกิดกับดวงตา ทั้งฝุ่นเข้า แมลง เศษหิน เศษกิ่งไม้ และในระยะยาวก็ช่วยลดโอกาสการเกิดต้อต่าง ๆ ได้ด้วย ต้องอย่าลืมว่าดวงตาเรามีแค่คู่เดียว ไม่สามารถเปลี่ยนทดแทนใหม่ได้ ดังนั้นแล้ว ถ้ารักที่จะปั่นจักรยาน ก็ต้องอย่าลืมดูแลตัวเองให้ดีด้วยค่า – ไปที่บทความ แว่นตาปั่นจักรยาน แว่นตาเล่นกีฬากลางแจ้ง